Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nguyên nhân và các hiện tượng thiếu gas đối với máy điều hòa

Lối sống

12/05/2020 11:31

Gas điều hòa là môi chất lạnh được sử dụng trong các hệ thống làm lạnh như điều hòa, tủ lạnh, tủ bơm nhiệt…

Môi chất này có tác dụng hấp thụ nhiệt trong phòng để xả nhiệt ra ngoài thông qua các bộ phận như dàn lạnh, máy nén và dàn nóng, một vài bộ phận khác. Hệ thống làm lạnh luôn yêu cầu khắt khe về lưu lượng và áp suất của môi chất trong hệ thống đường ống, do vậy khi xảy ra tình trạng điều hòa thiếu gas sẽ dẫn tới nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Một điều quan trọng mà chúng ta cần lưu ý là các dấu hiệu này có thể là hệ quả của nguyên nhân lưu lượng gió đi qua dàn lạnh quá thấp, tức là gió đi qua cục lạnh yếu, có thể do bụi bẩn bám nhiều, có thể do quạt chạy yếu, do vậy chúng ta phải kiểm tra nguyên nhân này trước khi chuẩn đoán điều hòa thiếu gas. Nếu dàn lạnh quá bẩn, hãy tiến hành vệ sinh điều hòa.

Nguyên nhân và các hiện tượng thiếu gas đối với máy điều hòa

1. Điều hòa kém lạnh hơn trước

Đây là dấu hiệu phổ biến của tình trạng này. Khi lượng gas không đủ trong hệ thống lạnh, khả năng làm lạnh của điều hòa kém hơn, do vậy khi thấy tình trạng này xảy ra chúng ta cần liên hệ xử lý sớm. Tuy nhiên, tình trạng kém lạnh hơn cũng có nhiều nguyên, các bạn nên xem thêm trong phần điều hòa kém lạnh để hiểu tổng thể nhé.

2. Thời gian làm lạnh kéo dài

Dấu hiệu này liên quan tới dấu hiệu trên bởi khi khả năng làm lạnh kém hơn thì đương nhiên hệ thống lạnh phải làm việc liên tục và lâu hơn để không khí trong phòng đạt nhiệt độ cài đặt. Khi chúng ta để tình trạng này kéo dài, lốc điều hòa phải làm việc nhiều hơn, nóng hơn và nhanh hỏng hơn. 

3. Tiền điện tăng cao

Đây là dấu hiệu tiếp theo khi chúng ta không để ý hai dấu hiệu trên. Điều hòa phải chạy liên tục mới đáp ứng được nhiệt độ cài đặt, dàn lạnh trao đổi nhiệt kém nên tần suất hoạt động tăng cao. Chính vì vậy tiền điện tăng cao hơn. Khi bạn thấy hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường, hãy tiến hành kiểm tra luôn. 

4. Dàn lạnh điều hòa bị đóng đá 

Một phần, dấu hiệu này là rất phổ biến khi điều hòa thiếu gas, bởi khi thiếu gas dàn lạnh sẽ nhận được nhiệt độ rất lạnh nhưng với mật độ gas trong dàn lạnh thấp hơn (áp suất thấp), do vậy dàn lạnh sẽ có hiện tượng đóng đá một phần, vấn đề này nghe có vẻ vô lý và đối nghịch dấu hiệu kém lạnh nhưng nghiên cứu sâu và thực tế sẽ thấy điều này rất đúng. Hiện tượng đóng đá sẽ cản luồng gió đi qua dàn lạnh, do vậy khả năng trao đổi nhiệt kém hơn rất nhiều. 

Trên đây là những dấu hiệu phổ biến báo hiệu điều hòa thiếu gas mà chúng ta có thể tự nhận biết để phát hiện sớm vấn đề, liên hệ trung tâm sửa chữa kịp thời xử lý.

Nguyên nhân và các hiện tượng thiếu gas đối với máy điều hòa

Nguyên nhân điều hòa thiếu gas

Có hai nguyên nhân chính dẫn tới điều hòa thiếu gas là (1) cách nạp gas của thợ chưa đúng và (2) hệ thống lạnh bị rò rỉ gas. Cả hai nguyên nhân này đều rất nghiêm trọng bởi tình trạng thiếu gas sẽ dẫn tới hệ thống làm việc dưới điều kiện cho phép, kém lạnh, máy nén làm việc liên tục, nóng, tốn điện…

Nếu điều hòa mới nạp gas đã xảy ra tình trạng này, rất có thể thợ nạp gas chưa đúng cách, cần liên hệ nơi uy tín để kiểm tra.

Nếu điều hòa đã sử dụng lâu, dàn nóng và dàn lạnh có thể bị mọt, rỗ bề mặt do chịu ảnh hưởng của axit trong nước mưa, nắng nóng, nhiệt độ cao dẫn tới đường ống bị rò rỉ gas. Trường hợp này kiểm tra và sử lý sẽ phức tạp hơn khi ống đồng bị rò rỉ nhiều chỗ.

MỘC MIÊN [t/h]
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement