Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nguyên Giám đốc và phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Nai bị bắt

Chính sách - Hạ tầng

15/09/2020 06:20

Hai người này bị bắt để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiệm trọng.

Theo báo Công an TP.HCM, ngày 14/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Quốc Tuấn (SN 1961), nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, theo Điều 356, Bộ Luật hình sự.

ong-Tuan-6739-1600085600

Ông Trần Quốc Tuấn, nguyên Giám đốc ngân hàng nhà nước chi nhánh Đồng Nai, khi còn đương chức năm 2017. Ảnh:Thái Hà/VnExpress


Theo VnExpress, động thái này được thực hiện sau khi Công an Đồng Nai mở rộng điều tra các vụ án sai phạm liên quan đến nhiều quỹ tín dụng đã được đưa ra xét xử như Quỹ tín dụngThái Bình,Tân Tiến... Lãnh đạo các quỹ này đã huy động sai mục đích, chiếm đoạt làm mất khả năng thanh khoản hơn 1.000 tỷ đồng.

Điều tra cho thấy, vào năm 2017, một số quỹ tín dụng nhân dân tại Đồng Nai mất khả năng thanh khoản, bị kiểm soát đặc biệt. Từ đó đến nay, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng các ngành chức năng thực hiện nhiều đợt chi trả tiền cho người dân gửi tiền ở các quỹ tín dụng nhân dân kiểm soát đặc biệt, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Trước đó 1 ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cũng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Võ Khắc Hiển (nguyên Phó giám đốc, kiêm Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai) đề điều tra về hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Cũng như ông Tuấn, ông Võ Khắc Hiển bị khởi tố điều tra do có liên quan đến sai phạm tại các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh trong thời gianqua.

Với vai trò quản lý về mặt nghiệp vụ, 2 ông Tuấn và Hiển đã thiếu trách nhiệm để xảy ra nhiều sai phạm kéo dài. Hiện sai phạm tại các Quỹ tín dụng này cũng đã được cơ quan công an khởi tố, điều tra trong các vụ án trước đó.

(Tổng hợp)

MINH UYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement