Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang: Qua camera giám sát thấy Lương bê hòm chứa bài thi ra ngoài

Chính sách - Hạ tầng

16/10/2019 17:31

Tại phiên tòa xét xử vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang vào sáng 16/10, ông Vũ Văn Sử (nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang) được triệu tập.

Thông tin từ VTC news, sáng 16/10, tại phiên tòa xét xử vụ gian lận điểm thiHà Giang, HĐXX đã xét hỏi ông Vũ Văn Sử - nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang.

Khi được HĐXX hỏi về việc ông Sử phát hiện sai phạm trong kỳ thi và đã xử lý như thế nào ngay sau đó, ông Sở cho biết, sau khi phát hiện một trong hai ổ khóa phòng nơi chứa bài thi bị mở, ông lập tức nhờ người đi tìm Nguyễn Thanh Hoài nhưng không được.

Ông Vũ Văn Sử đang trả lời HĐXX.
Ông Vũ Văn Sử đang trả lời HĐXX.

Kiểm tra camera an ninh, ông Sử phát hiện Vũ Trọng Lương đã giật tờ niêm phong và mở ổ khóa, bê CPU máy tính ra ngoài.

“Tôi chỉ quan sát được việc Lương lột tem niêm phong và bê hòm đựng bài thi ra ngoài”, ông Sử nói.

Ngay sau đó, ông Sử triệu tập cuộc họp nhưng Lương xin phép vắng mặt, dù các thành viên được triệu tập cố gắng liên lạc qua điện thoại với Lương nhưng không thể.

"Tôi thấy sự việc nghiêm trọng nên không ăn nổi cơm, tôi đi tìm Lương nhưng cũng không thấy. Đêm hôm đó, tôi dùng cả thuốc an thần nhưng cũng không ngủ được”, cựu Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang nói.

Bị cáo Vũ Trọng Lương.
Bị cáo Vũ Trọng Lương.

Ngày hôm sau, tại cuộc họp trong Sở GD&ĐT, Vũ Trọng Lương ban đầu không thừa nhận vi phạm, nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, Lương thừa nhận vận chuyển các tài liệu thi ra khỏi phòng bảo mật mà chưa được sự cho phép của Hội đồng thi.

Theo Infonet, trong phiên tòa sáng nay, ông Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang là người đại diện cơ quan này được cử đến dự tòa.

Ông Bình cũng cho rằng sự việc xảy ra là sự cố ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành giáo dục tỉnh, làm tổn hại đến uy tín, danh dự của ngành. Các bị cáo đều công tác lâu năm và có nhiều cống hiến cho hoạt động chung của ngành giáo dục tỉnh.

Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang cũng bày tỏ mong muốn HĐXX khi lượng hình, ngoài đảm bảo sự công minh của pháp luật thì cũng tính đến sự đóng góp của bị cáo, tạo cơ hội cho các bị cáo khắc phục sai lầm làm lại cuộc đời.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement