Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nguồn cung thị trường bán lẻ eo hẹp khiến Saigon Metro Mall "cháy hàng" trong ngày công bố

Doanh nghiệp

19/11/2018 08:45

Saigon Metro Mall có thời gian sở hữu lên đến 45 năm, cam kết thuê lại 5 năm với lãi suất 9%/ năm nên thu hút được khách hàng.

Ăn khách

Dự án Saigon Metro Mall do Công ty Bất động sản Netland phát triển đã được công bố ra thị trường. Với những ưu điểm nổi bật như thời gian sở hữu lên đến 45 năm, cam kết thuê lại 5 năm với lãi suất 9%/ năm, mô hình kinh doanh chuẩn Nhật độc đáo cùng chính sách bán hàng hấp dẫn hàng trăm nhà đầu tư.

Ngay trong lễ công bố đã có hơn 95% sản phẩm thuộc khu dịch vụ ẩm thực và giải trí của Saigon Metro Mall đã giao dịch thành công.

Đông đảo khách hàng tại lễ Công bố dự án Saigon Metro Mall
Đông đảo khách hàng tại lễ Công bố dự án Saigon Metro Mall.

Toạ lạc tại trung tâm quận 8, tiếp giáp 4 mặt tiền đường lớn, nằm ngay ngã tư Tạ Quang Bửu và Quốc lộ 50, Saigon Metro Mall có tầng hầm kết nối trực tiếp với ga metro số 5 và tuyến tàu điện 1 ray monorail số 2, tạo nên văn hóa mua sắm tại các ga tàu điện ngầm như ở Nhật Bản.

Được xây dựng trên trên khu đất rộng hơn 4.600m2, dự án Saigon Metro Mall với 4 tầng thương mại lấy cảm hứng từ các khu mua sắm kết nối với ga metro nổi tiếng tại Nhật Bản, mở đầu cho phong cách mua sắm hiện đại và tinh tế tại trạm dừng chân của những tuyến tàu điện ngầm.

Saigon Metro Mall không chỉ là nơi mua sắm hàng hóa đơn thuần mà còn là nơi ăn uống, giải trí và giao lưu văn hóa dành cho mọi lứa tuổi. Với tầng 3 chuyên về ẩm thực và giải trí, Saigon Metro Mall hiện đang nhận được sự quan tâm của đông đảo quý khách hàng.

Theo ông Nguyễn Lộc Hạnh đại diện đơn vị phân phối đôc quyền là Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi, Saigon Metro Mall là một trong những dự án hút khách nhất trong phân khúc bất động sản thương mại hiện nay.

“Với số lượng sản phẩm có hạn, Saigon Metro Mall đã được đặt chỗ đến ưu tiên 2 trước ngày chính thức giới thiệu ra thị trường. Chính vì vậy sau khi công bố giá, 95% sản phẩm ngay lập tức đã được giao dịch thành công trong một buổi sáng”, ông Hạnh nói.

Cạnh tranh

Theo Savills Việt Nam, phân khúc mặt bằng bán lẻ hiện đang rơi vào tình trạng cầu vượt cung quá xa, nguyên do là nhu cầu về kiot kinh doanh ẩm thực giải trí ngày càng lớn và lợi nhuận từ hình thức này vô cùng hấp dẫn.

Xu hướng nguồn cung thị trường bán lẻ phát triển hướng ra khu vực ngoài trung tâm TP.HCM cũng đang hình thành khá rõ rệt. Thị phần nguồn cung bán lẻ khu vực ngoài trung tâm tăng liên tục từ mức 79% vào năm 2013 lên mức 87% vào quý III năm 2018.

Lý do chính giải thích cho xu hướng này là quỹ đất dồi dào, mật độ dân số cao và nhiều khu dân cư mới phát triển nhanh cùng với sự phát triển hạ tầng giao thông kết nối ngày càng cải thiện.

Trong thị trường bán lẻ, phân khúc trung tâm thương mại chiếm thị phần lớn nhất với 53%. Xu hướng phát triển của phân khúc này ra ngoài khu trung tâm rất rõ rệt khi nguồn cung trong khu vực trung tâm giảm trong khi nguồn cung khu vực ngoài trung tâm tăng liên tục với tốc độ tăng trung bình 13% mỗi năm, trong 5 năm gần đây. Các trung tâm thương mại ngoài trung tâm đa số nằm trong các dự án phức hợp với quy mô nhà ở lớn và trong khu vực có tốc độ đô thị hóa cao như quận 2 và 7.

Với chính sách mở cửa cho ngành bán lẻ từ năm 2009, thi trường Việt Nam trở thành môi trường màu mỡ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Theo khảo sát người tiêu dùng của Savills tại TP.HCM năm 2017, tỷ lệ người tiêu dùng thích đến các cửa hàng tiện lợi là 17%, cao hơn rất nhiều mức 4% vào năm 2015.

Saigon Matro Mall 2
Saigon Matro Mall có vị trí đắc địa.

Sau một thời gian phát triển khá cầm chừng, các chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini tại Việt Nam đang có những chuyển biến đáng kể với sự góp mặt của khá nhiều thương hiệu trong nước lẫn quốc tế. Xét về thực chất, cửa hàng tiện lợi không phải là nhân tố mới xuất hiện của thị trường bán lẻ Việt Nam, khi cách đây chừng 1 thập niên, đã có những chuỗi cửa hàng tiện lợi nội địa ra đời.

Thế nhưng, nguyên nhân khiến mô hình này chưa thành công vào thời kỳ đầu khá đa dạng, một trong số đó là giá thành cũng như ý niệm liệu sự tiện lợi có đáng để bỏ tiền?

Tuy nhiên sau gần 10 năm tìm đường, trào lưu này đã quay lại với những diện mạo và chiến lược bài bản hơn từ những thương hiệu quốc tế cũng như sự gia nhập của các đơn vị nội địa. Tại TP.HCM, các siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi đang xuất hiện ồ ạt với hơn 1.000 địa điểm như Family Mart, B’s mart, Circle K, Ministop, Shop&Go, Vinmart… đang dần thay thế cho loại hình tạp hóa truyền thống.

Sự đổ bộ của 7Eleven và GS 25 vào thị trường Việt Nam cũng hứa hẹn tạo nên sự sôi động cho sân chơi này. Tuy nhiên, thách thức dành cho những “người mới” này cũng đến từ sự thông thuộc thị trường của các đối thủ từ nội đến ngoại, vốn đã có nhiều kinh nghiệm và bài học đáng kể trong thời gian dài.

Theo kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam của Family Mart Nhật Bản, dự kiến sẽ có khoảng 1.000 cửa hàng vào 2020 tại Việt Nam. Còn 7-Eleven Nhật Bản sẽ mở rộng hoạt động với 1.000 cửa hàng tại nước ta, cho đến 2027. Trong khi đó, các thương hiệu Việt Nam cũng tích cực mở rộng thị phần như Vinmart dự kiến sẽ có 4.000 cửa hàng vào năm 2020.

Việc tham gia của nhiều thương hiệu cũng tạo môi trường cạnh tranh khốc liệt cho mô hình này do sự tập trung ngày càng dày của các cửa hàng trong một khu vực, loại hình sản phẩm giới hạn, chi phí đầu tư thuê mặt bằng cao.

Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực, mật độ bán lẻ của Việt Nam vẫn còn ở mức thấp và là cơ hội cho các nhà bán lẻ lớn nắm bắt tốt hành vi tiêu dùng tại đây cũng như xác định thị trường mục tiêu rõ ràng.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement