Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nguồn cung căn hộ mới tại Thủ Đức chiếm 30% thị trường TP.HCM, giá đè nặng vai người mua nhà

Theo báo cáo mới nhất của JLL Việt Nam, nguồn cung căn hộ mới tại TP Thủ Đức chiếm 30% toàn thị trường TP.HCM, trong khi tại khu vực trung tâm "bất động" do vướng pháp lý và quỹ đất gần như cạn kiệt.

Theo JLL, thị trường căn hộ chung cư tại TP Thủ Đức giống như TP.HCM, tất cả dự án được phát triển tại đây đều được đón nhận tích cực. Tính đến cuối 2020, hơn 90% tổng nguồn cung căn hộ mở bán đã có chủ.

Về tốc độ tăng giá, TP. Thủ Đức cũng vượt trội hơn so với toàn thị trường TP.HCM cả về căn hộ và đất nền.

Thống kê của JLL cho thấy lượng căn hộ tại TP Thủ Đức chiếm 30% tổng số căn hộ của toàn thị trường TP.HCM, dù thành phố mới chỉ chiếm 10% tổng diện tích và 12% tổng dân số.

Về phân khúc, các dự án căn hộ cao cấp có xu hướng tập trung tại các phường ở quận 2 cũ - khu vực gần trung tâm tài chính của TP.HCM. Các dự án căn hộ phân khúc thấp hơn và đất nền sẽ nằm xa trung tâm hơn, chủ yếu tại quận 9, nơi vẫn còn quỹ đất lớn.

13-01.jpg
Bất động sản TP Thủ Đức tăng mạnh. 

Từ khi có quyết định thành lập TP Thủ Đức, giá bất động sản khu vực này đã  tăng mạnh.

Cụ thể, theo số liệu thống kê của batdongsan.com.vn vào cuối năm 2020, tổng lượng tin rao bán bất động sản tại  TP Thủ Đức tăng cao nhất so với các khu vực khác. Những dự án ghi nhận nhu cầu tìm kiếm cao như  Vinhomes Origami, Precia Thủ Thiêm, Saigon Avanue, Sarafi Khang Điền.

Người mua săn đón, bất động sản tại khu vực này cũng đã hình thành mức giá bán cao hơn. An Phú, Thủ Thiêm và Khu Công nghệ cao TP.HCM trở thành những khu vực trọng điểm ghi nhận nhu cầu tìm mua bất động sản cao.

Theo đó, giá chào bán căn hộ tại nhiều khu vực của TP Thủ Đức trong những tháng cuối năm 2020 tăng trung bình từ 1-2%. Mức tăng cao nhất là Thủ Đức với 2,5%, quận 2 vào khoảng 2%, quận 9 tầm 1%.

Đến đầu năm 2021,  TP. Thủ Đức chứng kiến 2 dự án căn hộ cao cấp mới, là King Crown Infinity và Masteri Lumiere Riverside mở bán, với mức giá 100 triệu đồng/m2. Như vậy, một căn hộ 2 phòng ngủ có giá bán hơn 7 tỷ đồng, căn hộ 1 phòng ngủ giá mềm nhất cũng 4,7 tỷ đồng.

Theo ông Paul Fisher, Tổng giám đốc JLL Việt Nam, TP Thủ Đức là điểm đến cho những dự án theo đuổi mô hình "thành phố trong thành phố", nhờ quỹ đất lớn với mật độ dân cư hiện hữu thấp hơn nhiều so với TP.HCM.

Mô hình "thành phố trong thành phố" hay "bất động sản tích hợp" tại Thủ Đức sẽ là mô tương đương một khu đô thị, nơi tích hợp nhiều chức năng hỗn hợp trong một dự án như nhà ở, văn phòng, bán lẻ, giáo dục, giải trí, và nhiều tiện ích khác.

Những dự án này hướng đến mục đích cuối cùng là tạo ra không gian sống lý tưởng, nơi cư dân có thể sống, làm việc và vui chơi. Nó bao gồm nhiều tòa nhà đa chức năng kết nối với nhau trong một tổng thể hài hòa về mặt kiến trúc và môi trường sống.

giao-tho-ng-thu-du-c1-1608359619.jpg
TP Thủ Đức phải hoàn thiện nhiều cơ sở hạ tầng để phát triển lên thành phố. 

Hiện tại, TP Thủ Đức đã có nền tảng nổi bật cho hướng phát triển mang tính sáng tạo, chuyên về khoa học và giáo dục bậc cao. Thành phố sở hữu hệ thống giao thông khá tốt, kết nối với hai thành phố khác là TP Biên Hòa thuộc Đồng Nai và TP Thủ Dầu Một thuộc Bình Dương, cùng tuyến Metro số 1 đang được xây dựng. Đây hứa hẹn sẽ là nam châm hút người lao động.

Nhưng JLL cho rằng đi song song với triển vọng cũng là nhiều thử thách. Tin tức về việc lập thành phố đã đẩy giá nhà đất lên cao, tạo cơ hội cho hoạt động đầu cơ.

Nếu không có sự ngăn chặn, hoạt động đầu cơ thổi giá sẽ ngăn cản sự phát triển của thành phố mới, khiến chủ đầu tư dự án chật vật trong việc tìm kiếm quỹ đất phù hợp, đẩy gánh nặng tài chính lên người dân có nhu cầu ở thật.

Ngoài ra, hệ thống giao thông công cộng trong TP Thủ Đức và kết nối với các quận khác vẫn còn chưa hoàn thiện. Trong khi chờ giao thông công cộng có sức chứa lớn như tàu điện ngầm, cần phát triển thêm các tuyến xe buýt công cộng, đặc biệt chú trọng kết nối các khu dân cư tới các trạm tàu điện ngầm trong tương lai.

Bên cạnh đó, có thể nghiên cứu đẩy mạnh thêm dịch vụ taxi tàu thủy, một loại hình mới đang rất được nhiều người dân ủng hộ.

Dự báo, trong giai đoạn 2020-2025, nguồn cung chào bán mới tại TP. Thủ Đức sẽ dồi dào, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 11,5%, tương đương 15.000-16.000 căn hộ mới mỗi năm. Đây là con số vượt trội so với tốc độ tăng trưởng nguồn cung tại khu Nam (4,6%) và khu Tây (5,3%). 

 Tuy nhiên, với nguồn cung mới dồi dào trong tương lai, thị trường sẽ chịu nhiều sự cạnh tranh hơn, người mua cũng sẽ đòi hỏi cao hơn.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement