Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người Việt uống cà phê Starbucks đắt thứ 3 thế giới

Thị trường 24h

03/05/2017 09:58

Dựa trên tương quan giữa thu nhập và giá mua cà phê, người Việt đang chi khoảng 8,18 USD cho một cốc Starbucks cỡ lớn, gấp hơn 2 lần Mỹ.

Nếu bạn nghĩ giá một cốc cafe Starbucks tại Mỹ là đắt đỏ nhất, hãy mua một sản phẩm tương tự tại Nga. Chỉ số "Latte Index" được tính toán bởi ValuePenguin cho thấy một cốc Latte Starbucks cỡ lớn được mua tại Nga có mức giá thật khoảng 12,32 USD khi so sánh tương quan với các loại hàng hóa khác, như thức ăn. Trong khi tại Mỹ, mức giá cho một sản phẩm như vậy chỉ là 2,75 USD.

Đối với các quốc gia châu Á, mức giá cho một sản phẩm Starbucks mà người dùng thực sự chi trả cao hơn nhiều so với các quốc gia tại châu Âu hay Bắc Mỹ. Giá một sản phẩm này tại Việt Nam theo tính toán của ValuePenguin khoảng 8,18 USD, đứng thứ 3 trong danh sách 44 quốc gia mà thương hiệu này có mặt và đứng thứ 2 trong khu vực chỉ sau Indonesia (8,21 USD).

Mức giá cho một cốc Latte Starbucks cỡ lớn tại Việt Nam cao thứ 3 thế giới và gấp hơn 2 lần so với tại Mỹ.

Hai quốc gia đứng phía sau Việt Nam là Thái Lan và Ấn Độ với mức giá lần lượt là 8,04 USD và 7,99 USD.

Thay vì đơn giản chuyển đổi giá theo đơn vị tiền tệ, ValuePenguin đã phân tích chi phí tương đối của loại đồ uống này ở 44 quốc gia, sử dụng dữ liệu từ Euromonitor International và một công cụ chuyển đổi từ dữ liệu của Ngân hàng Thế giới.

Con số mà tổ chức nghiên cứu thị trường này đưa ra được đánh giá dựa trên điều kiện sống tại từng quốc gia, từ mức thu nhập và mức giá tại một trong số các cửa hàng Starbucks địa phương. Kết quả này cũng lý giải mức giá hàng hóa tại các quốc gia khác rẻ đang hơn đáng kể so quê hương của Starbucks và tại sao việc sử dụng sản phẩm Starbucks lại được coi là trải nghiệm về sự giàu có và xa xỉ của Mỹ.

MINH ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement