Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người Việt Nam có tỷ lệ sở hữu tiền ảo cao thứ hai thế giới

Tiền điện tử

19/02/2021 12:41

Trong số 74 nền kinh tế được khảo sát, Việt Nam có tỷ lệ sử dụng tiền điện tử cao thứ hai, một báo cáo mới của Statista cho biết.

Kết quả khảo sát được công bố bởi Statista cho biết, 21% người được hỏi ở Việt Nam nói rằng họ đã sử dụng hoặc sở hữu tiền điện tử vào năm 2020, đứng thứ hai sau Nigeria (32%). Statista là một nhà cung cấp dữ liệu thị trường và người tiêu dùng toàn cầu,

Philippines đứng thứ ba với 20%, tiếp theo là Thổ Nhĩ Kỳ và Peru, cả hai đều ở mức 16%. Cuộc khảo sát được tiến hành trên 1.000-4.000 người trả lời mỗi nước.

Phần còn lại của top 10 bao gồm Thụy Sĩ, Trung Quốc, Mỹ, Đức và Nhật Bản.

Báo cáo cho biết, đối với Việt Nam và Philippines, thanh toán bằng chuyển tiền đóng một vai trò trong việc sử dụng rộng rãi tiền điện tử.

Một lý do khác trong báo cáo nói rằng, chi phí cao khi gửi tiền qua biên giới theo những cách thông thường đã khiến nhiều người chuyển sang trao đổi tiền điện tử trong nước, phục vụ cho người lao động ở nước ngoài và gia đình của họ, theo CafeLand.

capture(1).jpg

Hiện tại, tiền điện tử vẫn chưa được công nhận là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cảnh báo rằng việc sở hữu, kinh doanh và sử dụng tiền điện tử là rủi ro và không được pháp luật bảo vệ.

Các báo cáo trước đó đã ghi nhận rằng trong khi người Việt Nam ở nước ngoài thường gửi tiền về Việt Nam để hỗ trợ gia đình của họ, đã có sự thay đổi trong những năm gần đây. Giờ đây, một phần đáng kể lượng kiều hối được sử dụng để đầu tư cho hoạt động kinh doanh trong nước.

Theo số liệu của Cục Lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có khoảng 580.000 công dân Việt Nam làm việc ở nước ngoài, tăng so với 500.000 công vào năm 2010.

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement