Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người Việt không chỉ mua bất động sản để tìm kiếm lợi nhuận

Nhận định này được ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam đưa ra khi quan sát diễn biến thị trường thời gian qua, nhất là sau các đợt sốt đất và xu hướng “chạy về vùng ven” của các nhà đầu tư.

Người Việt không chỉ mua bất động sản để tìm kiếm lợi nhuận

Đất nền phân lô đang là sản phẩm được mua đi, bán lại nhiều. Ảnh: Thành Nguyễn.

Theo ông David Jackson, bản chất của việc làn sóng đầu tư chuyển hướng ra nhiều tỉnh thành có thể là để tận dụng các lợi thế về giá đất và một số ưu đãi khác, nhưng nó cũng xuất phát từ nhu cầu thực tế.

Do các thành quả tăng trưởng kinh tế - xã hội được phân bổ khá đồng đều, nên cư dân đô thị đang tăng lên nhanh chóng. Không cần phải ở các thành phố lớn nhất nước, hiện cư dân ở những đô thị xung quanh Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, hay thậm chí xa hơn vẫn có sự kết nối rất tốt về về thông tin, dịch vụ hay hàng hóa. Điều kiện sống dần tốt hơn đồng nghĩa với nhu cầu về các không gian sống “xứng tầm” cũng dần nhiều hơn.

Các chủ đầu tư, hơn ai hết, hiểu rất rõ nhu cầu này và họ lập tức tìm cách đáp ứng, triển khai nhiều dự án đa dạng công năng, đưa ra cho khách hàng của họ rất nhiều lựa chọn.

Ông David Jackson cho rằng, bài toán “muôn thuở” của nhà đầu tư là mua bất động sản ở đâu, mua dự án gì và cả chiến lược rút lui. Nhà đầu tư có những tính toán để bán lại bất động sản ở những thời điểm khác nhau. Vấn đề là khi có nhiều bất động sản được bung ra cùng thời điểm và xu hướng giá tăng lên thì hiện tượng “lướt sóng” cũng xuất hiện nhiều hơn, bất động sản cũng sẽ “qua tay” nhiều người hơn và khiến giá tăng “chóng mặt”.

"Điều này rõ ràng có tác động tiêu cực đến thị trường, nhưng thị trường sẽ tự điều chỉnh chính nó. Dù có một số vấn đề, chẳng hạn như sốt đất đang diễn ra ở nhiều nơi, nhưng viễn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam khá tích cực. Trong khoảng 5 - 6 năm nữa, sẽ không có quá nhiều vấn đề thực sự phức tạp", ông Jackson đánh giá.

Đưa ra lời khuyên cho các chủ đầu tư, ông David Jackson cho rằng, các chủ đầu tư cần lưu ý về cơ sở hạ tầng ở khu vực xung quanh dự án, vì điều này cực kỳ quan trọng. Trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư cũng nên quan tâm đúng mức đến quy trình xây dựng, bụi bặm từ công trường, hay việc rác thải sẽ được chuyển đến đâu… Điều này không chỉ góp phần giảm tác động tiêu cực đến môi trường, mà còn là một cách làm thương hiệu tốt, tạo thiện cảm ngay từ ban đầu với cư dân xung quanh.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng nên tiến hành nghiên cứu thực sự chuyên sâu và bài bản trước khi triển khai dự án để thực sự hiểu về khách hàng tiềm năng. Một số nhà đầu tư cho rằng, người Việt quá hào hứng với việc mua bất động sản để tìm kiếm lợi nhuận về sau.

Điều này có thể đúng ở một số thời điểm nhất định, nhưng khách hàng người Việt rõ ràng còn quan tâm nhiều đến chất lượng không gian sống, các điểm nhấn kiến trúc, sự độc đáo trong bài trí hay thậm chí cả phong thủy theo quan niệm dân gian. Nếu chủ đầu tư tạo được các giá trị bền vững, đồng hành cùng thời gian thì thật tuyệt vời.

THÀNH NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement