Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người Việt có cơ hội sử dụng Toyota Vios nhiều trang bị như "hàng xóm"?

Thị trường

04/04/2018 11:14

Trong bối cảnh Toyota vừa ra mắt Vios mới tại Indonesia với nhiều trang bị, nhiều người mong muốn mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong năm 2018.

Người Việt có cơ hội sử dụng Toyota Vios nhiều trang bị như

Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất thị trường xe hơi Việt, dù không phải là mẫu xe tốt nhất trong phân khúc. Xe đang được lắp ráp tại Việt Nam và là “phao cứu sinh” của Toyota trong giai đoạn đầu năm 2018, khi chưa thể nhập thêm xe về bán.

Toyota Vios không phải mẫu xe rẻ nhất, mạnh mẽ nhất, tiết kiệm nhất, nhiều công nghệ nhất hay đẹp nhất phân khúc. Tuy nhiên với thương hiệu Toyota cùng những trang bị “vừa đủ” cho nhu cầu sử dụng, Vios chưa khi nào vắng mặt trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường mỗi tháng.

Toyota Vios mới vừa được ra mắt tại Indonesia, và trước đó là tại Lào, khiến người ta có niềm tin rằng mẫu xe này sẽ sớm được Toyota Việt Nam ra mắt.

Người Việt có cơ hội sử dụng Toyota Vios nhiều trang bị như

Toyota Vios 2018 ra mắt tại Indonesia lần này giống với phiên bản trình làng tại Lào hồi cuối năm 2017. Xe có thiết kế ngoại thất giống với Toyota Yaris Ativ ở Thái Lan, nhưng rộng hơn. Thiết kế này hiện đại và sang hơn so với thiết kế của sản phẩm tiền nhiệm, với những thay đổi về lưới tản nhiệt và cụm đèn pha.

Bên cạnh thiết kế thay đổi, trang bị công nghệ trên Vios 2018 tại Indonesia cũng được cải thiện đáng kể với bộ đèn sử dụng công nghệ LED, màn hình cảm ứng 7 inch bên trong xe, vô lăng có lẫy chuyển số… Đặc biệt, xe có 7 túi khí và sở hữu cân bằng điện tử.

Cân bằng điện tử là thứ đáng nhắc tới, khi trước đây nó chỉ là trang bị tiêu chuẩn trên Camry, nhưng giờ đã được Toyota đưa xuống các dòng xe thấp cấp hơn như Innova và Corolla Altis, bây giờ là Vios. Công nghệ này được cho là sẽ cải thiện đáng kể độ an toàn khi vận hành của những chiếc xe Toyota.

Người Việt có cơ hội sử dụng Toyota Vios nhiều trang bị như

Toyota Vios 2018 tại Indonesia vẫn sử dụng động cơ cũ 1.5L, công suất tối đa 107 mã lực và mô men xoắn cực đại 140 Nm, đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT. Động cơ này trùng khớp với động cơ trên Vios đang bán tại Việt Nam.

Toyota Vios 2018 tại Indonesia với hàng loạt thay đổi và trang bị mới, khiến người sử dụng xe Toyota ở Việt Nam phải cảm thấy thèm thuồng và ghen tị. Vios vẫn bán chạy bất chấp việc trang bị an toàn và công nghệ thua kém đối thủ. Điều này khiến người dùng lo ngại Toyota Việt Nam không việc gì phải nâng cấp xe lên sản phẩm tốt hơn, hoặc sẽ nâng cấp rồi tăng giá bán xe ở phiên bản mới.

Nếu như Toyota Vios 2018 được mang về Việt Nam trong năm nay, với những trang bị như tại Indonesia, đây sẽ là mẫu xe sở hữu những trang bị không thua kém gì Honda City. Tuy nhiên đó là chuyện của tương lai, hiện tại Vios tại Việt Nam vẫn không có cân bằng điện tử, ít túi khí hơn, và khả năng vận hành cũng kém thú vị hơn.

Người Việt có cơ hội sử dụng Toyota Vios nhiều trang bị như

Chưa rõ Toyota Vios nếu ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới, sẽ là phiên bản nhập khẩu hay sản xuất trong nước. Nếu là nhập khẩu từ Indonesia, cùng với Toyota Fortuner, đây sẽ là mẫu xe bán chạy tiếp theo của Toyota rút khỏi lắp ráp trong nước và chuyển sang nhập khẩu.

Hi vọng với sức ép của các đối thủ cạnh tranh và “lời hứa” NoQualityNoLife, Toyota Việt Nam sẽ sớm mang những mẫu xe tốt nhất về để phục vụ khách hàng, thay vì những sản phẩm tốt “vừa vừa”, thậm chí nghèo nàn về trang bị, nhưng không có nhiều thứ để hỏng và hiệu quả cao khi bán lại.

Người Việt có cơ hội sử dụng Toyota Vios nhiều trang bị như
Người Việt có cơ hội sử dụng Toyota Vios nhiều trang bị như
TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement