Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người về từ Campuchia âm tính với COVID-19, Hậu Giang dỡ phong tỏa bến xe

Chính sách - Hạ tầng

22/05/2020 11:31

Người đàn ông trở về từ Campuchia vào tối 21/5 có kết quả âm tính với COVID-19, Hậu Giang dỡ phong tỏa bến xe.

Sáng 22/5, Bác sĩ Trương Văn Khanh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang cho biết, khi phát hiện trường hợp nói trên (ông H.H.T, ngụ phường 1, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) vào tối qua, ngành y tế đã tiến hành xét nghiệm ngay trong đêm. Kết quả lần thứ nhất (lúc 1 giờ 30 phút sáng 22/5) cho thấy người này âm tính với COVID-19, theo Tiền Phong.

Sau khi có kết quả, ngành chức năng đã cho dỡ bỏ phong tỏa bến xe Vị Thanh và các khu vực có liên quan.

Lực lượng chức năng phong tỏa bến xe Vị Thanh. Ảnh: VTCNews
Lực lượng chức năng phong tỏa bến xe Vị Thanh. Ảnh: VTCNews

Trước đó vào tối 21/5, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang tiến hành cách ly tập trung bến xe Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) vì có người nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam nhưng chưa được kiểm tra y tế.

Theo thông tin ban đầu, một người dân ngụ phường 1, TP.Vị Thanh (Hậu Giang) về Việt Nam từ Campuchia qua cửa khẩu Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp).

Người này chưa được kiểm soát y tế, dịch tễ và di chuyển bằng xe khách đến quán cơm Minh Phát (tỉnh Tiền Giang). Từ đây, người này đi xe khách giường nằm Hòa Hiệp BKS: 72LD-005.40 về TP Vị Thanh. Trên xe khách lúc này có 10 người.

Trên đường di chuyển về TP Vị Thanh có 2 người xuống bến xe Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long), 1 người xuống bến xe Cần Thơ, 4 người xuống bến xe Rạch Gòi (tỉnh Hậu Giang) và 3 người xuống bến xe Vị Thanh. Tài xế và những người có tiếp xúc gần đang được cách ly y tế.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang cũng đã phát đi thông báo đề nghị Ban Chỉ đạo các địa phương khẩn trương thông báo trong hệ thống để truy vết những người có liên quan trên cùng chuyến xe nói trên, báo cho ngành y tế tiếp cận để xử lý.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement