13/09/2022 15:59
Người Úc mất hơn 242 triệu USD vì các trò lừa đảo
Đa số những người trên 55 tuổi và dưới 64 tuổi đã trở thành con mồi của các trò gian lận này.
Theo dữ liệu mới nhất của Scamwatch, từ tháng 1/2022 đến tháng 7/2022, người Úc đã mất khoảng 242,5 USD bởi các trò gian lận liên quan đến đầu tư tiền điện tử. Con số này cao hơn 36% so với con số của cả năm 2021 là 178,2 triệu AUD.
Theo một báo cáo ngày 8/9 từ Australian Broadcasting Corporation (ABC), các nhóm vận động đang thúc đẩy cải cách yêu cầu các ngân hàng kiểm tra tên người nhận trùng với tên tài khoản khi tiền được chuyển trực tuyến.
Gerard Brody, Giám đốc điều hành Trung tâm Luật Hành động Người tiêu dùng cho biết: "Cải cách quan trọng là chuyển trách nhiệm từ cá nhân sang ngân hàng, khi xảy ra tổn thất do lừa đảo". Tuy nhiên, các ngân hàng muốn nhiều khách hàng sử dụng công nghệ PayID, cho phép khách hàng nhìn thấy tên và số tài khoản được gắn với BSB. Brody cho biết: "rõ ràng là hệ thống ngân hàng buộc người tiêu dùng phải tự chịu trách nhiệm ngăn chặn các trò gian lận''.
Các nhà chức trách Úc dường như đã tăng cường giám sát không gian tiền điện tử trong bối cảnh gia tăng các vụ lừa đảo tiền điện tử, hack và suy thoái thị trường.
Vào tháng 8, Cảnh sát Liên bang Úc đã thành lập một nhóm chuyên trách để giám sát các giao dịch liên quan đến tiền điện tử. Sau khi tiền điện tử được gọi là “mối đe dọa mới nổi” trong bối cảnh gia tăng hoạt động tội phạm xung quanh công nghệ này.
Tháng 8 cũng chứng kiến chính phủ Lao động Úc công bố lập trường của mình về quy định tiền điện tử. Trong khi sàn giao dịch tiền điện tử Binance Úc cũng tuyên bố vào tháng 8 họ sẽ thắt chặt các quy trình giới thiệu cho người dùng mới để bảo vệ những người dễ bị tấn công nhất bởi tội phạm tiền điện tử tài chính.
Vào ngày 11/9, ủy viên Sean Hughes của Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) đã khuyến cáo các nhà đầu tư hiểu rằng đầu tư vào tài sản tiền điện tử là một hình thức "chấp nhận rủi ro cao".
(Theo cointelegraph)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp