Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người Trung Quốc mua sạch 300.000 trái sầu riêng Malaysia trong vòng 1 giờ

Thị trường 24h

07/10/2020 15:16

Chưa đầy 1 giờ đồng hồ, 300.000 trái sầu riêng Malaysia đã được dân mạng Trung Quốc mua sạch, tổng trị giá đến hơn 340 tỷ đồng (15 triệu USD).

Theo tờ The Star, tổng cộng kỷ lục 300.000 trái sầu riêng Musang King đã được tẩu tán sạch sẽ trong vòng chưa đầy một giờ trong đợt bán hàng trực tuyến khuyến mãi đậm ở Trung Quốc. Kỷ lục này được xác lập tại Lễ hội sầu riêng trực tuyến Trung Quốc-Malaysia 2020 ở thành phố Khâm Châu (Quản Tây - Trung Quốc).

Tổng trọng lượng khoảng 60 tấn sầu riêng đã được bán hết trong đúng 50 phút 48 giây, với doanh số được ghi nhận trị giá khoảng 14,7 triệu USD (hơn 340 tỷ đồng).

Doanh số bán hàng kỷ lục này được công bố tại sự kiện ra mắt Lễ hội sầu riêng, được tiến hành trực tuyến từ ba trang web ở Khâm Châu, cũng như ở Kuala Lumpur và Raub, Pahang.

Sầu riêng Musang King, người Trung Quốc còn gọi là Miêu San Vương, được xem là một trong những giống sầu riêng ngon nhất thế giới. Ảnh: SCMP
Sầu riêng Musang King, người Trung Quốc còn gọi là Miêu San Vương, được xem là một trong những giống sầu riêng ngon nhất thế giới. Ảnh: SCMP

Đặc phái viên của Thủ tướng Malaysia tại Trung Quốc - Chung Kính Thành, cho biết, ông tin tưởng rằng xuất khẩu sầu riêng của Malaysia sang Trung Quốc thật sự sẽ đóng góp không nhỏ vào thương mại song phương giữa hai nước. Ông thông tin năm ngoái, Trung Quốc đã nhập khẩu 600.000 tấn sầu riêng, trị giá 1,7 tỷ USD, trong đó 7.700 tấn trị giá 67 triệu USD từ Malaysia.

“Bất chấp sự bùng phát của dịch COVID-19, tôi tin rằng nhu cầu về sầu riêng Malaysia sẽ không bị đe dọa. Chúng ta nên giữ cho những con số này tăng lên, để mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia về kinh tế về chia sẻ tài nguyên, văn hóa và kiến thức”, đặc phái viên phát biểu có sự tham gia của giám đốc hội đồng kinh doanh Malaysia - Trung Quốc Datuk Phương Thiên Dũng, tại sự kiện ở Kuala Lumpur.

Năm 2018, Trung Quốc đã nhập khẩu 3.200 tấn sầu riêng đông lạnh, gồm loại nguyên trái và đã tách múi của Malaysia, trị giá 41 triệu USD.

Malaysia kỳ vọng chiếm được thị trường xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc trị giá 1 tỷ USD. Ảnh: The Star
Malaysia kỳ vọng chiếm được thị trường xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc trị giá 1 tỷ USD. Ảnh: The Star

Phó Chủ tịch Khu công nghiệp Khâm Châu Trung Quốc-Malaysia, Datuk Bái Hàng Cảng, cho biết đang tìm hiểu khả năng thành lập một trung tâm sầu riêng của Malaysia trong khu công nghiệp này. Ông nói trung tâm này sẽ bao gồm mọi thứ từ chuỗi cung ứng, hậu cần, chế biến, bao bì nhãn mác cho đến một chợ sầu riêng cố định.

“Theo nghiên cứu của chúng tôi, chỉ có khoảng 3% dân số Trung Quốc đã thử sầu riêng của Malaysia. Tôi thực sự tin tưởng rằng sầu riêng có thể là một mặt hàng xuất khẩu lớn của nước ta”, ông nói.

Vị này còn nói thêm rằng, với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ, họ có thể nhìn thấy quy mô thị trường xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc lên tới 1 tỷ USD.

TIỂU GU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement