Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người Thái gấp rút mở rộng sân chơi ở Việt Nam

Doanh nghiệp

23/08/2018 10:57

Tập đoàn Thái Lan Central Group sẽ đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam với kế hoạch tăng gấp 3 số lượng cửa hàng và siêu thị lên con số 750.

Thêm vào các thương hiệu lớn như Big C và các siêu thị họ đã mua lại năm 2016, Central Group sẽ mở các loại hình sản phẩm khác nhằm đáp ứng nhu cầu về hàng hóa phi thực phẩm đang tăng nhanh của người Việt Nam.

Một trong số đó là chuỗi cửa hàng quà tặng Look Kool ra mắt năm 2017, đến nay đã có 26 cửa hàng. Nhắm tới giới trẻ, Look Kool bán các sản phẩm từ văn phòng phẩm đến đồ gia dụng, nhiều mặt hàng nhập từ Nhật Bản, với giá từ dưới 1 USD trở lên.

Người Thái gấp rút mở rộng sân chơi ở Việt Nam

Central Group cũng đang cho hoạt động thử nghiệm một số thương hiệu khác như shop mỹ phẩm Hello Beauty và hệ thống cửa hàng tự phục vụ Home Mart. “Ở Việt Nam, chúng tôi rất mạnh trong kinh doanh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu cơ bản cho người tiêu dùng. Nhưng chúng tôi cũng đang chuẩn bị cho tương lai, đáp ứng những nhu cầu sau thực phẩm cho người tiêu dùng”, ông Philippe Broianigo, tổng giám đốc Central Group Vietnam trả lời báo giới rộng rãi ở Bangkok hôm 22-8.    

240 cửa hàng hiện tại của Central Group Vietnam bao phủ nhiều khu vực, từ siêu thị, thời trang, điện tử đến thể thao, nhưng một nửa doanh số của họ đang đến từ thực phẩm. Nhưng xu thế gia tăng tầng lớp trung lưu ở Việt Nam sẽ chi tiêu ngày một nhiều vào các sản phẩm phi thực phẩm, Central không thể bỏ lỡ các cơ hội, ông Broianigo cho biết.

Theo World Bank, tầng lợp trung lưu ở Việt Nam hiện chiếm 13% dân số, và sẽ đạt 36% vào năm 2026. Dân số Việt Nam cũng sẽ tăng từ 95 triệu năm nay lên 120 triệu năm 2050. Trong khi đó, dân Thái Lan đang già đi, trong 68 triệu người hiện tại, tầng lớp trung lưu chiếm 35%. “Tiềm năng của thị trường ở Việt Nam lớn hơn Thái Lan nhiều”, ông Broianigo nhận xét.

Lĩnh vực bán lẻ ở Việt Nam được mở rộng rất nhanh, từ khi chính sách cho phép người nước ngoài sở hữu 100% công ty bán lẻ được áp dụng năm 2009. Các công ty nhanh nhạy nhất trong việc tràn vào lĩnh vực này đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan. Central Group Vietnam được thành lập năm 2011, đã thực hiện một số cuộc thâu tóm đình đám, trong đó có Big C và siêu thị điện máy Nguyễn Kim. Doanh thu bán hàng của họ tăng trưởng hai con số, đạt 44,8 tỉ baht (1,3 tỉ USD) năm 2017.

Central Group Vietnam là công ty con của tập đoàn Central Group thuộc sở hữu của gia đình Chirathivat, được thành lập năm 1947 ở Bangkok, hiện họ hoạt động ở 9 nước với doanh thu hàng năm trên 10 tỉ USD.

THÁI HÀ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement