Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người sáng lập Hut Group biến 74 nhân viên thành triệu phú

Doanh nhân

16/12/2020 10:39

Hàng trăm công nhân tại một công ty công nghệ có trụ sở tại Manchester, The Hut Group (Anh), đã trở thành triệu phú nhờ ông chủ hào phóng của họ.

Matt Molding, tỷ phú sáng lập Hut Group, cho biết ông đã tặng cổ phiếu miễn phí cho khoảng 430 nhân viên trong thập kỷ qua và đối xử với tất cả mọi người như nhau, từ quản lý cấp cao đến nhân viên kho hàng hay thư ký.

Ông nói với Mirror: “Chúng tôi đã tạo ra nhiều triệu phú hơn bất kỳ công ty nào khác trong lịch sử doanh nghiệp Anh. Cổ phần là quà tặng 100%, không ai phải trả bất cứ thứ gì. Chúng tôi đã thực sự thay đổi rất nhiều cuộc đời".

Số cổ phiếu này đã có ít nhất 74 nhân viên hãng thương mại điện tử The Hut Group trở thành triệu phú nhờ khoản thưởng cổ phiếu sau khi công ty lên sàn hồi tháng 9.

Matt Molding, người sáng lập The Hut Group, công ty có trụ sở tại Manchester. Ảnh: Mirror
Matt Molding, người sáng lập The Hut Group, công ty có trụ sở tại Manchester. Ảnh: Mirror

Và con số sẽ ngày càng cao hơn khi Molding vẫn có 175 triệu bảng Anh cổ phiếu để chia từ 1 tỷ bảng Anh mà ông đã dành ra. Ông cũng dành một số tiền khác để trao cho những sinh viên mới tốt nghiệp, nhằm giúp họ thay đổi cuộc đời.

Matt Molding kinh doanh trang web mỹ phẩm có tên Lookfantastic. Ông cho biết, ông muốn chia sẻ sự giàu có của mình vì "đam mê nó".

Một quản lý cấp cao giấu tên của công ty đã nhận được số cố phiếu "khổng lồ" nhờ sự hào phóng của Molding. Anh đã bán số cổ phiếu trị giá đến 100.000 bảng Anh (134.000 USD) để tổ chức đám cưới của mình và đặt cọc mua một ngôi nhà "trong mơ". 

Một tài xế giấu tên tại công ty cũng nhận được khoản phúc lợi tương tự. Anh đã kiếm được số tiền lên tới 40.000 bảng Anh (54.000 USD) trong hai năm qua. Anh dự định dùng tiền mặt để mua một chiếc xe hơi mới, để đưa gia đình đi nghỉ đến Canada và Mỹ. "Tôi đến từ một gia đình thuộc tầng lớp lao động và điều này thật tuyệt vời. Món quà này đã thay đổi cuộc sống của gia đình tôi, cho phép tôi đủ năng lực hỗ trợ con cái phát triển", tài xế này nói.

Trong khi đó, một nhân viên khác cũng có 61.000 bảng Anh (82.000 USD). Cô hy vọng sẽ dùng số tiền này để hỗ trợ các con của mình trong tương lai.

Molding không chỉ giúp nhân viên có khoản tiền mặt trị giá 1 tỷ bảng Anh (1,3 tỷ USD), mà ông còn có kế hoạch tặng tiền lương 750.000 bảng Anh (1 triệu USD) của mình cho quỹ từ thiện.

Molding và vợ Jodie. Ảnh: Instagram
Molding và vợ Jodie. Ảnh: Instagram

Ông Molding sinh ra trong một gia đình khá giả ở Colne, Lancashire, Anh. Ông thành lập hãng thương mại điện tử The Hut Group vào năm 2004 và biến nó trở thành một trong những công ty công nghệ lớn nhất nước Anh.

The Hut Group hiện đặt trụ sở tại Manchester và điều hành hơn 100 trang web, bán các mặt hàng từ thời trang đến thực phẩm chức năng, dinh dưỡng và làm đẹp trên 164 quốc gia.

The Hut Group niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán London hồi tháng 9 với vốn hóa thị trường 6,5 tỷ bảng Anh (8,6 tỷ USD). Sau 3 tháng lên sàn, cổ phiếu The Hut Group tăng vọt, đẩy giá trị thị trường của hãng thương mại điện tử này lên mốc 8,2 tỷ bảng Anh (10,9 tỷ USD).

Với việc sở hữu 25% cổ phần The Hut Group, Molding có khối tài sản khoảng 1,6 tỷ bảng Anh.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement