Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người sáng lập Công ty Nexon rao bán doanh nghiệp với giá 8,9 tỷ USD

Doanh nghiệp

03/01/2019 17:09

Tờ nhật báo kinh tế Hàn Quốc đưa tin ngày 3/1 cho biết, người sáng lập Công ty Nexon chuẩn bị bán hơn 98% cổ phần trị giá khoảng 9 tỷ USD.

Tờ nhật báo kinh tế Hàn Quốc đưa tin hôm nay 3/1, người sáng lập công ty game Hàn Quốc Nexon chuẩn bị bán cổ phần trị giá khoảng 9 tỷ USD trong công ty Nexon, được nắm giữ bởi Công ty NXC Corp.

Logo của Nexon tại trụ sở ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh Reuters.
Logo của Nexon tại trụ sở ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh Reuters.

Giá trị của cổ phần được rao bán ước tính khoảng 10 nghìn tỷ Won (tương đương 8,9 tỷ USD). Cổ phiếu của các chi nhánh của Nexon bao gồm Nexon GT Co Ltd (041140.KQ) và Nat Games Co Ltd (225570.KQ) đã tăng 30% trên các báo cáo phương tiện truyền thông. Báo cáo cũng cho biết thêm, Deutsche Bank và Morgan Stanley đã được chọn để quản lý việc bán cổ phần.

Những người mua tiềm năng bao gồm các đối thủ trong ngành Kakao Corp (035720.KS) và Netmarble Corp (251270.KS), cũng như gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent Holdings Ltd (0700.HK) và nhà xuất bản trò chơi điện tử Hoa Kỳ Electronic Arts Inc (EA.O).

Oh Dong-hwan, một nhà phân tích của Samsung Securities cho biết, giá trị của công ty là rất lớn, sẽ có rất ít người cói khả năng mua Nexon. Tuy nhiên, phát ngôn viên của NXC Corp từ chối bình luận.

Theo các phương tiện truyền thôn địa phương, nhà sáng lập Nexon, Kim Jung-ju sẽ bán tổng cộng 98,64% cổ phần của NXC Corp do chính ông và các bên liên quan, bao gồm cả vợ ông nắm giữ.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement