Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người sáng lập Alibaba - Jack Ma dành thời gian cho hoạt động từ thiện và vẽ tranh

Kinh tế thế giới

16/06/2021 06:44

Theo một giám đốc điều hành của Alibaba, tỷ phú Jack Ma, vẫn tập trung vào sở thích của mình và hoạt động từ thiện.

Ông Joe Tsai, Phó Chủ tịch của Alibaba chia sẻ trên truyền hình CNBC hôm 15/6, ông nói rằng: “Ông ấy thực sự rất tốt, ông ấy lấy vẽ tranh như một sở thích.”

Tỷ phú Jack Ma đã có một năm đầy khó khăn với chính phủ Trung Quốc. Vào tháng 10/2020, ông Ma đã đưa ra những bình luận tiêu cực về các cơ quan quản lý tài chính Trung Quốc chỉ vài ngày trước đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Ant Group ở Thượng Hải và Hồng Kông.

Tuy nhiên Bắc Kinh đã có những thái độ cứng rắn với các công ty do ông sáng lập. Đỉnh điểm trong số đó là việc yêu cầu dừng thương vụ IPO được cực kỳ chờ đợi của Ant Group với giá trị có thể lên tới 37 tỷ USD.

Kể từ thời điểm đó, Jack Ma hiếm khi xuất hiện trước công chúng.

saostar-r77htc8pwwz3ce9k.png
Nhà sáng lập Alibaba, Jack Ma, vẫn tập trung vào sở thích và hoạt động từ thiện. Ảnh: Reuters

Một nguồn tin vào thời điểm đó nói với CNBC rằng vị tỷ phú này đã "ở ẩn" và sau đó ông đã xuất hiện trở lại trong một video cho quỹ từ thiện của mình vào tháng Giêng năm nay.

“Ý tưởng về việc Jack có nhiều quyền lực tôi cho rằng không hề chính xác,” ông Tsai nói. “Ông ấy cũng giống bạn hay tôi, ông ấy cũng chỉ là một cá nhân bình thường, ông ấy đã xây dựng nên một công ty to lớn với quy mô này, ông ấy đã làm những điều tuyệt vời cho xã hội ... Tôi nghĩ hôm nay anh ấy chỉ muốn nói, "Này, tôi muốn tập trung vào những gì tôi thực sự muốn dành thời gian cho nó", đó là tất cả các sở thích, tất cả các hoạt động từ thiện.”

106897221-16237603021623760299-16776018887-1080pnbcnews.jpg
Ông Joe Tsai, phó chủ tịch điều hành của Alibaba cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên kênh CNBC.

Các nhà quản lý Trung Quốc cũng vào tháng 12/2020 đã mở một cuộc điều tra về hoạt động của Alibaba, hồi tháng 4, Alibaba bị phạt 2,8 tỷ USD vì các hành vi kinh doanh phi cạnh tranh.

Khi được hỏi về điều này, ông Tsai nói với CNBC rằng “Doanh nghiệp của chúng tôi đang được tái cấu trúc về mặt tài chính và cả về quy định chống độc quyền. Chúng tôi đã phải trả một khoản tiền phạt lớn. Nhưng chúng tôi đã để lại điều đó phía sau, vì vậy chúng tôi đang mong đợi."

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement