Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người Sài Gòn 'khoác áo mới' cho gốm Bát Tràng

Thị trường 24h

28/03/2021 08:49

Giữa Sài Gòn hoa lệ xuất hiện một "làng gốm Bát Tràng" thu nhỏ, được thiết kế chỉn chu từ sản phẩm đến cửa hàng khiến du khách phải lòng.

Gốm Bát Tràng luôn hấp dẫn bởi vẻ mộc mạc, giản dị, nhưng mang trong mình những nét đẹp riêng biệt và đặc sắc không giống bất cứ nơi nào. Và vẽ đẹp ấy đã thu hút chị Nga Phạm, một người miền Nam lặn lội ra tận làng gốm nức danh ấy để tìm mua những sản phẩm gốm thô về “khoác áo mới” theo cách của riêng mình, làm nên tên tuổi thương hiệu gốm Saigon Boutique.

2(1).jpg

Gốm Bát Tràng tinh xảo được khoác áo mới với từng nét vẽ riêng.

Theo chị Nga, gốm Bát Tràng xứng đáng là niềm tự hào về sự sáng tạo và trí tuệ của người dân Việt. Chị muốn lưu giữ và phát triển làng nghề truyền thống góp phần tạo nên văn hóa đặc trưng mà chỉ Việt Nam có được.

Các sản phẩm gốm Bát Tràng ở Saigon Boutique mang nét cách tân rất riêng biệt. Sản phẩm với những họa tiết độc bản mà không nơi nào có được vì những họa tiết ấy điều được thiết kế riêng. Chúng được các nghệ nhân tỉ mỉ vẽ tay rất công phu và mất rất nhiều thời gian.

9(1).jpg

Có mặt từ năm 2015 trên con đường đắt đỏ nhất nhì Sài Thành tại 58 Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1, rất nhiều sản phẩm của Saigon Boutique đã đến tay người yêu gốm trong và ngoài nước. 

Chị Nga Phạm chia sẻ chị có một tình yêu đặc biệt với gốm sứ, cũng như các làng nghề cổ truyền của Việt Nam. Chị luôn bị cuốn hút bởi những nét đẹp ấy nên muốn lưu giữ nét văn đó,  bởi nếu không có người nuôi dưỡng nó sẽ dần biến mất.

3(1).jpg
13.jpg

Những sản phẩm ở cửa hàng chị Nga thường hướng đến là những vật dụng quen thuộc trong cuộc sống thường ngày, như bình hoa, chén, bát, nhưng với chị thì nó là tác phẩm nghệ thuật không chỉ dùng được mà còn để trang trí nội thất.

Giá các sản phẩm tại đây giá cũng bình dân, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng đô thị, dao động từ 50.000 đồng đến vài triệu đồng.  Bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận với sản phẩm và cảm nhận vẽ đẹp của một làng nghề truyền thống.

10(1).jpg

Sản phẩm gốm sứ làm thủ công, nên gốm Bát Tràng rất phong phú về chủng loại từ đồ gia dụng đến đồ thờ cúng, trang trí.  Sản phẩm là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phương pháp thủ công tinh xảo với sự sáng tạo nghệ thuật.

4(1).jpg
8(1).jpg
HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement