Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người mua Thủ đô chuộng đất nền hơn căn hộ

Nhận định này được JLL đưa ra mới đây trong báo cáo về phân khúc căn hộ thị trường Hà Nội quý I/2021.

Nhà đầu tư cá nhân đang quan tâm đến đất nền hơn căn hộ. Ảnh: Thành Nguyễn.

Theo JLL, trong quý I/2021 tổng lượng căn hộ mở bán chính thức tại Hà Nội đạt 3.645 căn, tăng 36,6% so với quý trước. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường lại giảm tới 12,6% so với quý trước.

img-4347-2342.jpg
Nhà đầu tư cá nhân đang quan tâm đến đất nền hơn căn hộ. Ảnh: Thành Nguyễn.

Riêng với phân khúc cao cấp, tình hình giao dịch tương đối ảm đạm, đặc biệt với phân khúc mua cho thuê, do lượng chuyện gia nước ngoài được phép nhập cảnh còn hạn chế.

Theo JLL, nguồn cung của thị trường Hà Nội chủ yếu đến từ các dự án Panorama Hoàng Văn Thụ tại quận Hoàng Mai, The Zen Park tại Vinhomes Ocean Park và phân khu Grand Sapphire tại Vinhomes Smart City, chiếm 56% tổng lượng mở bán mới trong quý. Rổ hàng còn lại hầu hết có quy mô nhỏ, dao động từ 100 - 300 căn mỗi dự án.

Đáng chú ý, phần lớn các dự án mở bán mới đang ở giai đoạn hoàn thiện và đã được giới thiệu ra thị trường từ nhiều quý trước nhưng chỉ mới đủ điều kiện để mở bán chính thức trong quý I/2021 do đã hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết.

Dù có sự suy giảm về thanh khoản, nhưng giá nhà tại Hà Nội vẫn theo chiều hướng đi lên, dù tốc độ tăng có chậm hơn so với quý trước. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 1.555 USD/m2 trong quý I/2021.

Trong bối cảnh hiện tại, theo JLL giá bán căn hộ ở Hà Nội được dự báo tăng nhưng có xu hướng chậm lại. Các dự án đang gần hoàn thiện sẽ tiếp tục đưa ra chính sách ưu đãi nhằm thu hút các khách hàng có tâm lý thận trọng nhằm giải quyết lượng hàng tồn kho còn lại.

Quan sát diễn biến thị trường, JLL đánh giá, nhà đầu tư cá nhân có xu hướng lựa chọn đất nền và nhà liền thổ tại các tỉnh thành vệ tinh lân cận Hà Nội nhờ mức lợi nhuận đầu tư hấp dẫn hơn so với căn hộ, đặc biệt là trong bối cảnh sốt đất đang diễn ra tại các khu vực này trong thời gian gần đây.

Thành Nguyễn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement