Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người miền Tây chuộng rau sạch từ nông trại của chàng kỹ sư 9x

Tiêu dùng

03/04/2019 06:41

Nông trại Ếch Ộp nổi tiếng khắp miền Tây và chiếm được cảm tình của nhiều người tiêu dùng khó tính.

Tốt nghiệp ngành Phát triển nông thôn của Trường Đại học An Giang, anh Trương Thành Đạt (sinh năm 1992) từ lâu đã có niềm say mê với nông nghiệp tự nhiên. Ngay từ khi còn là sinh viên, anh chàng đã bắt đầu tìm hiểu những phương pháp trồng rau an toàn và ấp ủ ước mơ xây dựng cho riêng mình một nông trại sạch.

Chính vì vậy, anh đã từ bỏ một công việc ổn định với mức thu nhập khá tại một trang trại ở TP.HCM để trở về An Giang hiện thực hóa ước mơ của mình. Một mảnh đất rộng 5.000 m2 tại khóm Mỹ Phú, phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên, Tỉnh An Giang với tên gọi "Ếch Ộp" là nơi khởi đầu.

Thời gian đầu mọi việc không như ý, ruộng rau do phát triển tự nhiên, không có sự can thiệp của thuốc bảo vệ thực vật nên bị sâu hại tấn công dữ dội, dẫn đến năng suất sụt giảm và thua lỗ nặng nề.

Tuy nhiên, bằng ý chí và quyết tâm của những người trẻ yêu nông nghiệp truyền thống, mong muốn mang đến người tiêu dùng những sản phẩm rau thực sự sạch, nên dù khó khăn đến mấy thì những bạn trẻ ở đây vẫn không bỏ cuộc.

Kết quả là sau hơn 2 năm, Ếch Ộp đang dần khẳng định được vị trí và hướng đi của mình là đúng. Một hệ sinh thái cân bằng, một mô hình trồng rau quả với những tiêu chuẩn của riêng mình là tài sản quý giá của chàng kỹ sư 9X và nhóm bạn trẻ.

Những luống rau mượt mà tại nông trại Ếch Ộp.
Những luống rau mượt mà tại nông trại Ếch Ộp.

Trao đổi với PV, anh Trương Thành Đạt chia sẻ: “Nông nghiệp mà Ếch Ộp đang theo đuổi là nông nghiệp dựa vào tự nhiên, không dùng thuốc bảo vệ thực vật. Hơn hết, mong muốn cốt yếu ở đây là xây dựng một hệ sinh thái cân bằng. Hiện nay, những chú cò trắng, ếch nhái và chim sâu là những “thợ bắt sâu” đắc lực”.

Với sản lượng trung bình hằng ngày bán ra là 50 – 60kg rau củ quả các loại.  Ếch Ộp thường xuyên thu hoạch và cung cấp cho người tiêu dùng hơn 40 loại rau sạch chủ yếu như: dưa leo, cà chua, đậu cove, khổ qua, cà rốt, bí đỏ, mướp, cà tím, bắp cải, bông cải và các loại rau ăn lá. 

Do đặc thù/tính chất của loại hình trồng trọt và những tiêu chuẩn sản phẩm riêng nên câu chuyện về giá của các loại rau quả ở nông trại Ếch Ộp cũng khá đặc biệt.

“Giá các sản phẩm của Ếch Ộp không phụ thuộc vào biến động của thị trường mà phụ thuộc vào mức độ khó hay dễ khi gieo trồng loại rau củ đó. Tuy nhiên, Ếch Ộp luôn tìm cách để bán ra cho người tiêu dùng với một mức giá phù hợp nhất”, anh Đạt nói thêm.

Anh Trương Thành Đạt và quầy rau sạch của mình tại TP. Long Xuyên - An Giang
Anh Trương Thành Đạt và quầy rau sạch của mình tại TP. Long Xuyên - An Giang

Hiện tại, nhiều người tiêu dùng miền Tây tin tưởng vào sản phẩm của Ếch Ộp, bằng chứng là ức tiêu thụ rau quả tăng mạnh kể từ đầu năm nay. Lý do khiến người tiêu dùng lựa chọn rau sạch ở nông trại Ếch Ộp là do rau củ có nguồn gốc rõ ràng, quy trình trồng trọt, chăm sóc hoàn toàn được công khai, bên cạnh đó giá cả cũng hợp lý, dễ dàng đặt mua và sử dụng.

“Rau ở đây rất tươi và đặc biệt là sạch, hi vọng nông trại ngày càng trồng thêm nhiều loại rau để khách chỉ cần kêu Ếch giao hàng mà không cần đi chợ", một người tiêu dùng cho hay.

Sau hơn 2 năm, Ếch Ộp ngày càng chiếm được lòng tin của nhiều người tiêu dùng.
Sau hơn 2 năm, Ếch Ộp ngày càng chiếm được lòng tin của nhiều người tiêu dùng.

Chị Thanh Thúy – một khách hàng ở TP. HCM chia sẻ trên Facebook: “Cái bông cải này chính tay tôi ra vườn cắt về và cố tình để nó khô tự nhiên với nhiệt độ phòng.

Sau 15 ngày, dù bông cải khô hết lớp lá ở ngoài nhưng bên trong vẫn còn xanh và ăn được, không giống như những thực phẩm khác, nhìn bên ngoài thì tươi ngon nhưng bên trong đã hỏng hết từ lâu rồi".

Bắp cải sạch tại Ếch Ộp được
Bắp cải sạch tại Ếch Ộp được "review" là bảo quản được lâu chỉ dưới nhiệt độ phòng. 

Ngoài rau sạch, các sản phẩm khác như: rau muống giấm chua với giá 30.000 đồng/hủ, ớt bột với giá 20.000đ/hủ, sữa bắp với giá 25.000đ/chai, khổ qua muối chua ngọt với giá 10.000 đồng/100g, chuối sấy 120.000đ/kg,... cũng được người tiêu ủng ủng hộ hết sức nhiệt tình.

Hiện tại, các sản phẩm rau sạch đến từ nông trại Ếch Ộp được bày bán trực tiếp tại quầy vào mỗi buổi sáng (từ 6h30 đến 11h00) tại số 19 Châu Văn Liêm, P. Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, An Giang.

Ngoài ra, những khách hàng thân thiết còn có thể theo dõi Zalo của nông trại để nhận danh sách và đặt hàng các sản phẩm rau sạch thu hoạch mỗi ngày.

Cát Đằng
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement