Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người mẹ nghiêm khắc sẽ dạy con gái thành công hơn

Sức khỏe

13/11/2018 09:34

Các cô gái đừng nản lòng hay cảm thấy mệt mỏi khi có một người mẹ “sư tử" mà hãy tự tin vì mình đang có nền tảng giáo dục thành công.

Cho đến nay, chưa nhà nghiên cứu, chuyên gia nào có thể đưa ra quy chuẩn chính xác về hướng dẫn nuôi dạy một đứa trẻ thành công. Tuy nhiên mới đây, Ericka G.Rascon Ramirex, một Giáo sư tại Đại học Essex đã tiến hành nghiên cứu sâu rộng về vấn đề này. Kết quả cho thấy rằng các bà mẹ cần quản lý chặt chẽ và kỹ luật nếu muốn có một đứa con thành công. Do đó, phụ nữ thành công có bà mẹ rất khắt khe.

Đừng nản lòng hay cảm thấy mệt mỏi khi có một người mẹ “sư tử” mà hãy tự tin để tham khảo những lợi thế tuyệt vời bạn đang có.

Ảnh: Dolores Claiborne/Sony Pictures
Ảnh: Dolores Claiborne/Sony Pictures

Hầu hết các thanh thiếu niên tỏ ra tức giận, hỗn xượt khi mẹ chúng bắt rửa chén bát, đổ rác thay vì cho đi chơi với bạn bè. Họ thậm chí còn cảm thấy ganh tị với những người mẹ của bạn bè, những người rất tuyệt, vô tư và nuông chìu con cái.

Tiến sĩ Ericka G. Rasсon-Ramirez, thực hiện nghiên cứu dựa trên các báo cáo của 15.000 học sinh từ 13-14 tuổi. Trong 10 năm dài theo dõi kinh nghiệm của thanh thiếu niên, thu thập dữ liệu, rồi tiến hành phân tích. Dựa trên kết quả thu được, Ericka đã đi đến kết luận rằng các bà mẹ mạnh mẽ, nghiêm khắc trong nuôi dạy trẻ sẽ thành công nhanh hơn trẻ em của các bà mẹ tốt bụng, dễ tính.

Cô cũng nhận thấy rằng hầu như tất cả những người thành công đều có những bà mẹ mạnh mẽ và yêu cầu cao. Nó chỉ ra rằng con đường ngắn nhất để thành công là thông qua nuôi dạy con.

Ảnh: Lady Bird / Scott Rudin Productions
Ảnh: Lady Bird / Scott Rudin Productions

Nghiên cứu này không tập trung vào các bà mẹ hay “nhốt” con gái của họ ở nhà, kiểm soát mọi động thái, cấm mọi thứ, lạm dụng thể chất hoặc tinh thần để kiểm soát con cái của họ. Một “người mẹ dữ dằng” là một người mẹ thường xuyên đưa ra các chỉ dẫn về việc ra quyết định trong tương lai, cảnh báo về việc mang thai và hôn nhân sớm, đưa ra các nhiệm vụ và nhu cầu giúp đỡ việc nhà, kiểm soát thời gian và đặt hy vọng cao về tương lai của con. Nói chung, đây là những bà mẹ làm tất cả mọi thứ mà hầu hết các thanh thiếu niên ghét.

Ảnh:  Gilmore girls / Warner Bros.  
Ảnh:  Gilmore girls / Warner Bros.  

Giáo sư giải thích rằng các bà mẹ nghiêm khắc đòi hỏi cao về quá trình giáo dục của con cái họ. Họ nhấn mạnh vào việc đạt điểm cao hơn, đặt ra những kỳ vọng cao. Họ thường bày tỏ ý kiến ​về điều này điều kia với con cái của họ.

Những đứa trẻ như vậy trở nên tự tin và kiên trì hơn trong tương lai. Tuy nhiên, việc này cũng phát sinh vấn đề tiêu cực. Chẳng hạn, cách nuôi dạy này cũng dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn, mang thai khi còn trẻ. 5% trong số đó khó hòa nhập với cộng đồng.

Ảnh: Depositphotos.com 
Ảnh: Depositphotos.com 

Hầu như tất cả trẻ em của các bà mẹ nghiêm khắc đều có được một nền tảng giáo dục hoàn hảo và có một công việc tốt. Hơn nữa, cơ hội thăng tiến của các cô gái này cũng nhanh hơn và vững vàng hơi. Ericka giải thích rằng các khuyến cáo của cha mẹ luôn ảnh hưởng đến việc ra quyết định của con cái,ngay cả khi họ thường chống đối và từ chối chấp nhận nó.

Nếu một đứa con gái trợn mắt và lùi lại trong một cuộc cãi vã, cô ấy biết rằng mẹ cô luôn muốn tất cả những gì tốt nhất cho mình. Các bà mẹ thường lặp lại cùng một thông tin tương tự trong não của các thanh thiếu niên. Vì vậy, trong tương lai, một đứa con gái có nhiều khả năng lắng nghe nhiều hơn những lời khuyên từ người mẹ khó chịu.

Tiến sĩ Rascon-Ramirez nói rằng: "Trong nhiều trường hợp, chúng tôi thành công trong việc làm những gì chúng tôi tin là thuận tiện hơn, ngay cả khi điều này là trái với ý muốn của cha mẹ. Nhưng dù chúng tôi có cố gắng tránh những khuyến nghị từ ba mẹ đến mức nào, thì sức ảnh hưởng của họ đến lựa chọn của chúng tôi luôn rất cao ."

Ảnh: giphy.com  
Ảnh: giphy.com  

Tất cả các bậc cha mẹ luôn tự hỏi rằng, làm thế nào để nuôi một đứa trẻ? Điều gì tốt hơn, một viên kẹo hay một cây roi? Nếu trẻ em lớn lên trong hoàn cảnh quá khắc nghiệt, chúng sẽ tránh xa cha mẹ và bắt đầu nói dối, bởi vì chúng sợ nói sự thật. 

Điều này xảy ra khi cha mẹ yêu cầu con họ trở nên hoàn hảo hoặc khăng khăng đòi hỏi vâng lời. Đó là một ý tưởng tồi để xây dựng mối quan hệ với con trẻ vì sợ hãi. Điều quan trọng là phải tìm ra ranh giới giữa giao tiếp cởi mở, sự chú ý của cha mẹ và các tiêu chuẩn cao, theo Bright Side.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement