Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người mẹ 66 tuổi lãnh án vì chạy án cho con

Chính sách - Hạ tầng

04/08/2017 03:16

Hai con trai đánh nhau nên bị truy tố tội cố ý gây thương tích, sợ con đi tù, Như đã nhờ Thanh nói có người quen ở Bộ Công an lo cho các con được tại ngoại. Nào ngờ, Như cũng phải lãnh án, hai con trai bị cáo cũng phải đi tù.

Ngày 4/8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Diệp Thế Như (66 tuổi, ở quận 5, TP.HCM) 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “đưa hối lộ”. Cùng vụ án này, tòa cũng tuyên bị cáo Nguyễn Viết Thanh (71 tuổi, quê Thanh Hóa) 7 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tổng hợp với bản án trước đó Thanh phạm tội đưa hối lộ là 1 năm tù thì Thanh phải chịu 8 năm tù.

Theo cáo trạng, Như có hai con trai là Nguyễn Thế Lâm và Nguyễn Thế Thiên phạm tội “cố ý gây thương tích”, nhưng được tại ngoại. Thanh nói với Như rằng, Thanh có người quen ở Bộ Công an nên có thể đảm bảo cho hai con Như tại ngoại, nhưng phải có tiền để lo lót. Như nghe và rất tin tưởng.

Bị cáo Như và bị cáo Thanh tại tòa - Ảnh: N.P

Tháng 2/2014, Như gặp Thanh để nhờ lo cho hai con trai được tại ngoại. Sau khi nhờ được người quen ở Bộ Công an, Thanh nói Như phải đưa 250 triệu đồng mới lo được.

Ngày 12/2/2014, Như gặp Thanh để đưa 250 triệu đồng. Thanh có viết giấy biên nhận đã nhận tiền. Nội dung giấy biên nhận thể hiện Thanh đã nhận tiền và hứa sẽ lo cho hai con của Như tại ngoại.

Tuy nhiên, sau bangày không thấy con mình được nhận quyết định là được tại ngoại, Như gọi cho Thanh nhưng không được. Như đã làm đơn tố cáo Thanh.

Thanh bỏ trốn khỏi địa phương, nhưng có nhờ người nhà gửi trả lại cho Như 190 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Như làm đơn bãi nại cho Thanh.

Tòa nhận định rằng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, cần phải xử nghiêm để răn đe. Tuy nhiên, do các bị cáo tuổi đã cao, sức khỏe đã yếu, Thanh đã khắc phục một phần hậu quả.

Bị cáo Như thì gia đình khó khăn, hai con trai đang đi tù, con gáiđang bị truy nã. Bản thân bị cáophải nuôi cháu nội còn nhỏ, vì thế, tòa tuyên mức án như trên.

NGỌC PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement