Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người lao động sẽ có thêm ngày nghỉ 27/7?

Vĩ mô

01/04/2019 10:05

Việc bổ sung một ngày nghỉ lễ Ngày tri ân người có công (27/7 dương lịch) đã được đưa vào nghị quyết của Chính phủ.

Theo bao Tuổi trẻ, đây là một trong những nội dung của quyết định 260 vừa được Bộ Lao động, thương binh và xã hội đề nghị các cơ quan thông tấn tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp năm 2019.

Theo ông Nguyễn Bá Hoan - chánh văn phòng Bộ Lao động, thương binh và xã hội, quyết định này yêu cầu các Sở địa phương khi tuyên truyền, phổ biến về pháp luật lao động và các pháp luật liên quan khác phải cung cấp văn bản pháp luật và các tài liệu hướng dẫn thực hiện thông qua sách, báo, tài liệu, Internet, kết hợp với việc tổ chức các cuộc thảo luận theo chuyên đề và giải đáp các vướng mắc.

Đồng thời các Sở Lao động, thương binh và xã hội phải tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động và các pháp luật khác liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp và quyền, nghĩa vụ của công dân và người lao động theo định kỳ, áp dụng khen thưởng và kỷ luật thích đáng.

Quyết định nêu rõ về việc tập trung tuyên truyền, lấy ý kiến về các nội dung như mở rộng khung thỏa thuận về giờ làm tối đa, điều chỉnh tuổi nghỉ hưu, thời gian nghỉ Tết âm lịch.

Ông Hoan nói với Tuổi trẻ, tại quyết định 260, Bộ Lao động, thương binh và xã hội đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tập trung tuyên truyền về những điểm mới dự kiến sẽ sửa đổi, bổ sung của Luật lao động, trong đó có nội dung bổ sung thêm một ngày nghỉ lễ trong năm - "Ngày lễ tri ân người có công 27-7".

Theo báo Tin tức, khả năng ngày nghỉ lễ Ngày tri ân người có công sẽ được hiện thực hóa nếu Quốc hội bổ sung vào các nội dung sửa đổi của Bộ Luật Lao động 2012.

Hiện tại, người lao động, học sinh, sinh viên cả nước đang có 6 dịp nghỉ lễ là: Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam, Ngày Quốc tế Lao động và Ngày Quốc khánh.

Như vậy, nếu đề xuất ngày 27/7 là ngày nghỉ lễ được thông qua, chúng ta sẽ có tổng 7 dịp nghỉ lễ trong năm.

M.N (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement