Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người giàu thứ ba Mexico: Mua Bitcoin ngay bây giờ

Tiền điện tử

27/11/2021 09:12

Salinas Pliego cho rằng Hoa Kỳ trông giống như một “quốc gia thế giới thứ 3 vô trách nhiệm” vì các chính sách in tiền hàng loạt của họ, nhưng Bitcoin có thể khắc phục vấn đề này.

Một trong những người Mexico giàu có nhất, Ricardo Salinas Pliego, tiếp tục ủng hộ Bitcoin bằng cách kêu gọi các nhà đầu tư phân bổ tiền cho nó.

Bitcoin là vàng của thế kỷ 21

Tỷ phú Ricardo Salinas Pliego là người sáng lập Grupo Salinas ủng hộ Bitcoin trong nhiều năm. Năm ngoái, ông thừa nhận bắt đầu đầu tư vào Bitcoin từ năm 2016 khi nó ở mức khoảng 800 USD.

Vào tháng 6/2021, Salinas Pliego cho rằng Bitcoin là một công cụ tài chính có “giá trị quốc tế”. Nó được “giao dịch với tính thanh khoản khổng lồ” và vì lý do đó, mọi nhà đầu tư nên sở hữu một phần của đồng tiền điện tử này.

Ngay sau đó, ông dán nhãn cho tất cả các loại tiền tệ fiat là “lừa đảo” và nói rằng sẽ chỉ giữ Bitcoin trong 30 năm tới nếu phải lựa chọn.

Trong một tweet gần đây, vị tỷ phú người Mexico đã tăng gấp đôi sự ủng hộ của mình, khuyên mọi người nên tham gia vào hệ sinh thái Bitcoin càng sớm càng tốt. Ông cũng chỉ trích Hoa Kỳ, cụ thể là Cục Dự trữ Liên bang (Fed), vì “quy mô của tiền giả” mà nó đã tạo ra.

Điều đáng chú ý là hệ thống ngân hàng trung ương của các nước đã in ra hàng nghìn tỷ USD để giảm bớt gánh nặng kinh tế mà đại dịch COVID-19 gây ra. Tuy nhiên, lượng tiền mặt khổng lồ đang lưu thông cùng với các chính sách tiền tệ gây tranh cãi khác đã khiến tỷ lệ lạm phát trên toàn cầu ngày càng gia tăng.

Mặt khác, Bitcoin là hữu hạn vì sẽ chỉ có 21 triệu BTC tồn tại. Do đó, nhiều người coi tài sản này như một biện pháp bảo vệ chống lại lạm phát và một giải pháp đầu tư thích hợp trong thời kỳ khủng hoảng tiền tệ. Paul Tudor Jones và Jordan Peterson là một trong những ví dụ.

Salinas Pliego, được biết đến là người giàu thứ 3 Mexico, cũng là người ủng hộ tuyên bố đó. Ông nói thêm rằng Bitcoin là “vàng kỹ thuật số mới”.

"Cả hai tài sản đều có các trường hợp sử dụng tương tự nhau, nhưng tiền điện tử vượt trội hơn vì việc vận chuyển nó “dễ dàng hơn nhiều so với việc bạn có vàng trong túi”, ông kết luận.

rsp2-min.jpg
Ricardo Salinas Pliego. Nguồn: Bloomberg

Banco Azteca sắp cung cấp dịch vụ Bitcoin

Grupo Salinas là công ty mẹ của Banco Azteca (một trong những ngân hàng hàng đầu ở Mexico). Vào tháng 6 năm nay, Salinas Pliego đã công bố ý định của mình để cung cấp cơ hội tiền điện tử cho khách hàng của tổ chức tài chính.

Tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương, Bộ Tài chính và Ủy ban Ngân hàng và Chứng khoán Quốc gia Mexico nhắc lại rằng tài sản kỹ thuật số không được coi là tiền theo luật hiện hành ở nước này. Do đó, các ngân hàng không được phép hoạt động mua bán Bitcoin và các Altcoin theo bất kỳ cách nào.

GIA KIỆT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement