Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người dùng Việt Nam có thể cập nhật iOS 11 từ rạng sáng 20/9

Số hóa

19/09/2017 11:19

Bắt đầu từ 0h đêm nay (20/9), Apple chính thức cho phép người dùng Việt Nam tải về cập nhật hệ điều hành iOS 11 để sử dụng những tối ưu mạnh mẽ của hệ sinh thái này.

Để cập nhật iOS 11, người dùng nên sạc đầy pin, sao lưu dữ liệu vào iTunes hoặc iCloud trong trường hợp muốn quay về phiên bản 10.3.3 trước đó. Bên cạnh đó, việc dọn dẹp bộ nhớ cũng khá quan trọng vì iOS 11 cần dung lượng cài đặt lên đến 2GB. Ngoài ra, hình ảnh và video cùng tập tin quan trọng cũng cần chép ra lưu trữ an toàn trước khi cập nhật để tránh mất dữ liệu.

iOS 11 đươc tập trung vài cải tiến cho iPad, bên cạnh những tiện ích cho người dùng tối ưu bộ nhớ lưu trữ với những giải thuật chụp ảnh sắc nét cùng nhiều chế độ chụp, cải tiến iMessage, thư viện hình ảnh...

Những sản phẩm sẽ được cập nhật iOS 11

Cũng từ ngày 20/9, Apple chính thức nói lời chia tay với các ứng dụng 32-bit trên iOS 11, sau khi khuyến cáo các nhà phát triển ứng dụng nâng cấp lên 64-bit từ iOS 10.3.

Sau đây là những điểm tối ưu nhất cho người dùng với bản iOS 11 cập nhật lần này.

Chuyển tiền bằng Apple Pay

Công cụ thanh toán Apple Pay trong iOS 11 nay đã có thể hữu ích hơn khi cho phép người dùng trả tiền cho ai đó bằng iMessage thông qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ được lưu trữ trong ví điện tử. Tính năng này khá hữu ích tại nhiều thị trường và khá hữu dụng như cách mà Samsung Pay bắt tay cùng Napas để triển khai tại Việt Nam.

Tự động xóa ứng dụng ít sử dụng

Với tính năng Offload Unused Apps, người dùng có thể cho phép thiết bị tự động xóa các ứng dụng ít sử dụng trong thời gian dài. Với những phiên bản dung lượng thấp, tính năng khá hữu ích khi cho phép tối ưu hóa bộ nhớ dành cho những ứng dụng thường xuyên sử dụng, hoặc mở rộng bộ nhớ cho hình ảnh, video.

Dịch thuật nhanh hơn cùng Siri

iOS 11 hứa hẹn mang đến nhiều tính năng hữu ích cho người dùng

Với iOS 11, công cụ trợ lý Siri nay đã có thể dịch các từ/cụm từ từ tiếng Anh sang nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tất nhiên, tại Việt Nam, tính năng này có thể sẽ khó sử dụng khi đã có công cụ Google Dịch. Tiện ích này hiện sử dụng tốt ở các nước dùng tiếng Anh là chủ yếu khi vừa có thể kết hợp điều khiển giọng nói để thực hiện tác vụ dịch thuật theo yêu cầu.

Quay màn hình

Trong iOS 10.x.x, việc quay lại màn hình không được hỗ trợ, nhưng với iOS 11, tính năng này được Apple cải tiến. Thông qua tính năng Screen Recording, người dùng có thể ghi lại thao tác trên màn hình dưới dạng video, khá lý thú cho các thủ thuật khai thác bằng hình ảnh.

Bổ sung sức mạnh thêm cho iPad

Với iOS 11, iPad sẽ thêm sức mạnh hơn khi dùng kèm với dock tiện ích, giúp iPad dần trở thành một máy tính hơn thay cho máy tính bảng như trước giờ. Cùng với bố trí lại ứng dụng Files, iOS 11 cho người dùng dễ dàng kéo thả dữ liệu nhanh chóng thông qua truy xuất trực tiếp kiểu cây thư mục. Đây là một cải tiến của Apple trong việc mang nhiều tiện ích cho người dùng máy tính bảng iPad.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement