Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người dùng sử dụng một chiếc điện thoại trong bao lâu?

Số hóa

05/02/2019 02:37

Trang Android Authority vừa thực hiện một cuộc khảo sát về chu kỳ nâng cấp smartphone. Theo kết quả hầu hết người dùng giữ điện thoại từ 1 đến 2 năm.

Các nhà sản xuất hẳn luôn kỳ vọng con số ấy sẽ được giảm bớt, vì hầu hết trong số họ phát hành nhiều sản phẩm mới mỗi năm. Tuy nhiên, khi giá của điện thoại cao cấp ngày càng tăng, hiện nay đã lên đến 700 – 1.000 USD hoặc hơn (iPhone Xs Max bản cấu hình mạnh nhất có giá hơn 40 triệu ở Việt Nam), việc người dùng lên đời máy mới mỗi năm là không khả thi.

Một nửa số người được thăm dò cho biết họ sẽ nâng cấp điện thoại khoảng 2 năm một lần. Điều đó có nghĩa rằng, hầu hết các nhà mạng đều đưa ra hợp đồng “khóa chân” khách hàng khoảng 2 năm.
Một nửa số người được thăm dò cho biết họ sẽ nâng cấp điện thoại khoảng 2 năm một lần. Điều đó có nghĩa rằng, hầu hết các nhà mạng đều đưa ra hợp đồng “khóa chân” khách hàng khoảng 2 năm.

Tất nhiên, bạn có thể tiếp tục giữ thiết bị của bạn sau 1 năm hoặc thậm chí là 2 năm nếu chúng vẫn còn hoạt động tốt và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của bạn. Hành động này cũng góp phần bảo vệ môi trường vì đồ điện tử thường không thể tái chế hoàn toàn.

Từ chối nâng cấp nghĩa là bạn đã vượt qua sự cám dỗ của sản phẩm mới với nhiều tính năng công nghệ mới. Không ít người sẵn sàng đổi điện thoại thường xuyên vì những lý do này.

Thực tế, bỏ qua 1 thế hệ sản phẩm không phải là thảm họa. Đúng là hệ điều hành sẽ được bổ sung tính năng mới qua mỗi phiên bản và nhà sản xuất cũng thực hiện hành động tương tự cho sản phẩm mới, nhưng chưa hẳn chúng sẽ hữu ích với người dùng đang sở hữu thiết bị cũ. Hãy nhớ những lần iPhone bị hao pin nhanh khi cập nhật lên bản iOS mới.

Kết quả khảo sát trên website Android Authority
Kết quả khảo sát trên website Android Authority

Ngoài ra, Android Authority còn thực hiện khảo sát trên kênh YouTube và đây là kết quả:

Kết quả khảo sát trên kênh YouTube Android Authority
Kết quả khảo sát trên kênh YouTube Android Authority

Ở những quốc gia mà nhà mạng có chính sách trợ giá mua điện thoại, việc sử dụng smartphone trong vòng 1 - 2 năm là khá phổ biến vì hợp đồng cam kết sử dụng gói cước thường kéo dài trong quãng thời gian này. Khi hết hợp đồng, khách hàng cũng đã dùng “chán” điện thoại, sản phẩm mới ra lại sở hữu nhiều yếu tố hấp dẫn nên họ có lý do để nâng cấp.

Một số lý do đáng chú ý

Từ kết quả khảo sát, Android Authority đã tiến hành tổng hợp những lý do mà người dùng đưa ra cho quyết định giữ máy/nâng cấp của mình và dưới đây là một vài câu trả lời đáng chú ý:

- Tôi giữ điện thoại đến khi nào máy còn được cập nhật phiên bản Android. Vì Pixel 2 được hỗ trợ nâng cấp Android trong 3 năm, đó cũng sẽ là quãng thời gian tôi gắn bó với nó.

- Đối với tôi, thời gian lý tưởng là ít nhất 2 năm. Tôi đang dùng Galaxy S7 Edge được gần 3 năm rồi.

- Tôi đổi máy khi ứng dụng thông báo về việc ngưng hỗ trợ cho phiên bản Android mà điện thoại đang chạy (trong trường hợp tôi không thể nâng cấp hệ điều hành được nữa). Đó là lý do tôi mới dùng chiếc smartphone thứ hai. Cái đầu tiên tôi mua năm 2012. Phải đến 6 năm sau, tức năm 2018 tôi mới “lên đời” máy mới.

Người dùng sử dụng một chiếc điện thoại trong bao lâu?

- Thật kỳ lạ, tôi đã dùng Galaxy Note 8 từ khi nó được phát hành vào tháng 9/2017 đến nay, vì tôi thường có thói quen đổi điện thoại mỗi năm. Mặc dù vậy, do đây là một chiếc smartphone tuyệt vời nên tôi không cần phải nâng cấp.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement