Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người dân sẽ ước tính được lượng điện sử dụng hàng tháng

Thị trường 24h

04/05/2021 11:35

Từ những thiết bị điện đang sử dụng của gia đình hàng ngày, khách hàng có thể ước lượng được số lượng điện tiêu thụ hàng tháng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt cho tất cả các khách hàng sử dụng điện năng trên toàn quốc, tại trang web: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn

Để tính lượng điện tiêu thụ, khách hàng sẽ cung cấp thông tin về số lượng, chủng loại thiết bị điện gia đình đang sử dụng, bao gồm thiết bị cơ bản như bếp điện, tủ lạnh, đèn chiếu sáng…và thiết bị tiêu thụ nhiều điện như máy lạnh, máy giặt, máy sấy quần áo, lò nướng… Khách cũng sẽ phải cung cấp dữ liệu về tần suất, mức độ, thói quen sử dụng các thiết bị này. 

giay_in_nhiet_7-1-.jpg
Từ các thiết bị sử dụng điện và nhu cầu sử dụng hàng ngày, người dân có thể ước lượng được lượng điện tiêu thụ trong tháng qua công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ. Ảnh minh họa

Từ những dữ liệu ước tính do công cụ cung cấp, khách hàng sử dụng điện có thể biết được cơ bản những thiết bị điện trong gia đình tiêu thụ 1 tháng bao nhiêu số điện (kWh).

Theo EVN, công cụ này cũng chỉ ra thiết bị tiêu thụ nhiều điện nhất của gia đình trong tháng, để giúp điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện.

Tuy nhiên, EVN cho rằng sai số ước tính vẫn có thể xảy ra trong quá trình sử dụng công cụ, vì phụ thuộc vào tính chính xác của số lượng, chủng loại, công suất thiết bị điện và mức độ sử dụng theo thực tế.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement