Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người dân phản ánh giá thực phẩm bán theo combo cao, Sở Công thương TP.HCM nói gì?

Ngay sau khi các siêu thị công bố giá thực phẩm, hàng hóa bán theo combo trong 2 tuần TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội, người tiêu dung nhiều quận huyện cho rằng, giá các nhà bán lẻ đưa ra khá cao.

Chiều 24/8, thông tin cho báo chí, đại diện Sở Công thương TP.HCM cho hay, do có một số khác biệt về mặt hàng và nhà cung cấp. Hiện, các doanh nghiệp bán lẻ đang chuẩn bị lại các combo.

Cũng theo đơn vị này, trong ngày 24/8, có 74.033 trong tổng số hơn 2,1 triệu hộ dân toàn TP.HCM đăng ký đơn hàng, tăng 50.385 hộ so với ngày 23/8.

Các hệ thống phân phối đã cung ứng 70.337 đơn hàng/74.033 đơn các hộ đăng ký, giảm 6,8% so hôm qua do người dân so sánh, phản ánh giá hàng hóa trong combo cao. Nhưng theo các đơn vị phân phối, thực tế có một số khác biệt về mặt hàng và nhà cung cấp, các doanh nghiệp phải chuẩn bị combo hàng lại. Số đơn hàng còn lại sẽ được giao trong ngày mai.

Bên cạnh đó, có 274.633/ 590.859 hộ đăng ký túi an sinh. Kênh phân phối hiện có 2.302 điểm bán, gồm 76 siêu thị; 1.687 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm bình ổn; 502 điểm tạp hóa, chợ (chủ yếu ở Cần Giờ).

443dbf4b050af354aa1b.jpg
Một số combo mua hàng được người dân tại quận 11 phản ánh cho rằng giá bán được các nhà bán lẻ đưa ra cao hơn bình thường.

Đáng chú ý, có một siêu thị thông minh, không người bán hoạt động tại phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM, lực lượng đi chợ hộ tự chọn hàng theo đơn đặt trước, tự lấy hàng và thanh toán qua màn hình camera. Khách có thể thanh toán tiền mua hàng bằng cách để vào thùng tiền đặt sẵn, hoặc tập hợp thanh toán sau cho nhà phân phối.

Dự kiến cửa hàng sẽ cung cấp khoảng 4 tấn hàng hóa mỗi ngày, bao gồm hàng trăm mặt hàng thiết yếu như: thịt, cá, trứng, gạo, trái cây, rau quả, gia vị... được chuẩn bị sẵn theo combo hoặc bán lẻ từng món cho khách hàng chọn lựa.

Riêng ngày 24/8, cửa hàng giao 1.200 combo (bao gồm 6 mã, mỗi mã 200 combo) theo đặt hàng của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên phường Cô Giang. Trong tuần này, cửa hàng thứ 2 sẽ mở cửa tại chung cư 79 Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Hiện, thành phố chỉ còn 5 xe lưu động bán hàng do các quận, huyện giảm đăng ký do người dân đã mua sắm dự trữ thực phẩm khá nhiều.

Trong chiều 24/8, Sở Công thương cũng cảnh báo người dân cảnh giác vì hiện xuất hiện tình trạng kẻ gian lợi dụng là nhân viên các siêu thị, cửa hàng nhận đơn qua điện thoại, mạng xã hội (Zalo, Facebook) nhận đơn hàng, yêu cầu khách mua thanh toán chuyển khoản để chiếm đoạt tiền của người mua hàng.

Đ. KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement