Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người đàn ông bức xúc, chạy theo xe Đoàn liên ngành quận 1 lấy lại bậc thang dẫn

Vĩ mô

20/09/2017 10:46

Bức xúc vì nhà mình đã dựng bậc thang bằng sắt ngay bên nhà, không hề lấn chiếm vỉa hè. Thế nhưng Đoàn liên ngành quận 1 trong lúc đi tuần tra đã xử lý, tịch thu. Người đàn ông chạy theo xe ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại.

Chiều 20/9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 dẫn đầu Đoàn liên ngành tiếp tục xuống đường đi tuần tra, lập lại trật tự vỉa hè trên các tuyến đường Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, Trần Đình Xu, Trần Hưng Đạo… Đoàn tiến hành lập biên bản, xử lý những quán ăn, xe ô tô, bậc thềm nhà dân lấn chiếm vỉa hè.

Người đàn ông chạy theo xe Đoàn liên ngành quận 1 đòi lại bậc thang dẫn. Ảnh Nguyễn Sinh

Trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, Đoàn liên ngành phát hiện nhiều bậc thềm, tam cấp nhà dân để dọc bên đường lấn chiếm vỉa hè. Ngay lập tức, ông Đoàn Ngọc Hải chỉ cho lực lượng trật tự đô thị xử lý, tịch thu. Lúc này, nhiều quán nhậu bên đường thấy bóng dáng Đoàn liên ngành nhanh chóng dắt xe máy, bàn ghế đậu lấn chiếm vỉa hè.

Nhiều bậc thang, tam cấp nhà dân dựng lấn chiếm vỉa hè bị Đoàn liên ngành tịch thu. Ảnh Nguyễn Sinh

Một người đàn ông (khoảng 50 tuổi, ngụ phường Cô Giang, quận 1) bức xúc cho biết: "Nhà của tôi cao hơn so với mặt đường, cái thang sắt để cho xe chạy lên nhà khi tôi không sử dụng tôi đã dựng lên sát lên tường nhà tôi, tôi không để lấn chiếm vỉa hè, nếu tôi dựng ra ngoài vỉa hè các anh có quyền lấy, tịch thu nhưng tôi đã để sát nhà, mấy anh lấy vậy là không được”.

Ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng trước sự việc trên “các anh em làm việc rất mệt mỏi, có lúc vội quánhầm nếu anh có để bậc thềm lấn chiếm vỉa hè, người đi bộ sẽ bị vấp, người đàn ông đồng ý với ý kiến ông Hải. Nếu như đúng sự thật, bậc thềm sắt có để dựng đứng lên sát nhà thì trả lại cho người này. Mọi người dân phải chung tay với quận 1 để làm đẹp mỹ quan đô thị”

Ngay sau khi trò chuyện, người đàn ông này bắt tay với ông Đoàn Ngọc Hải và lại xe chuyên dụng lấy bậc thềm bằng sắt trở về nhà.

Xe thư báo bị cẩu về phường xử lý. Ảnh Nguyễn Sinh

Cũng trong buổi chiều ra quân tuần tra, lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt 21 ô tô, cẩu hai chiếc đậu vỉa hè. Những xe vi phạm nằm trên vỉa hè các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, Trần Đình Xu… Trong đó, trên vỉa hè đường Võ Văn Kiệt, một xe ô tô chở tiền của ngân hàng cũng bị lập biên bản, xử phạt vì đậu xe lấn chiếm vỉa hè

Mới đây, đoàn liên ngành quận 1 đã xử phạt hơn 200 ô tô, nhiều quán nhậu, bãi xe… Nhìn chung tình trạng hiện này, vỉa hè ở trung tâm Sài Gòn đã thông thoáng hơn, nhiều người dân biết chấp hành.

NGUYỄN SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement