Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người đàn ông bị rắn hổ mang cắn tại Tây Ninh đã qua cơn nguy kịch

Chính sách - Hạ tầng

20/08/2020 11:09

Sau khi sử dụng huyết thanh chống độc, sức cơ tứ chi bệnh nhân hồi phục tốt và đang tập ngưng sử dụng máy thở.

Tối 19/8, bác sĩ Nguyễn Thái Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, sáng cùng ngày nơi đây đã tiếp nhận một trường hợp nam bệnh nhân bị rắn hổ mang chúa cắn rất nặng.

Bệnh nhân là anh P.V.T. (35 tuổi, ngụ huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh), nhập viện vào khoảng 9h sáng khi trong tay đang nắm chặt đầu một con rắn hổ chúa còn sống, thân rắn cũng quấn lấy người anh.

Con rắn quấn chặt người đàn ông khi vào viện.
Con rắn quấn chặt người đàn ông khi vào viện.

Sau 30 phút, anh Tâm có các biểu hiện như gồng người tím tái, khó thở, nên các bác sĩ cho tiến hành đặt nội khí quản, cho thở máy và làm thủ tục chuyển viện xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị. Con rắn được xác định là loại rắn hổ mang chúa, nặng 4,5kg.

Sáng nay (20/8), bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang (Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Chợ Rẫy) chia sẻ với Zing, bệnh nhân trên sau khi sử dụng huyết thanh chống độc, sức cơ tứ chi bệnh nhân hồi phục tốt, mắt mở to.

Hiện bệnh nhân đang tập ngưng sử dụng máy thở. Tuy nhiên trong 48 giờ tới, người này cần được theo dõi biến chứng về tim mạch vì nọc độc rắn có thể tấn công vào cơ tim dễ gây tử vong.

Nạn nhân bị rắn hổ mang chúa cắn đã qua cơn nguy kịch. 
Nạn nhân bị rắn hổ mang chúa cắn đã qua cơn nguy kịch. 

Bên cạnh đó, vết thương ở đùi bệnh nhân T. có nhiều nọc độc, dễ làm viêm và tổn thương các mô xung quanh gây nhiễm trùng tại chỗ.

“Sau khi xác định chính xác con rắn hổ mang chúa đã cắn bệnh nhân, các bác sĩ chọn phác đồ điều trị thích hợp và trả lại con vật cho người nhà”, bác sĩ Sang nói thêm.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh, hổ mang chúa là loại rắn cực độc và diễn tiến của bệnh nhân quá nhanh, có chiều hướng xấu nên buộc phải chuyển cấp cứu ở tuyến trên.

Cũng theo các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh, hiện khu vực phía Nam đang vào mùa mưa, các loài rắn độc, nguy hiểm thường xuất hiện trong các lùm cây, bụi cỏ quanh nhà. Chính vì vậy người dân, nhất là ở khu vực nông thôn cần thường xuyên vệ sinh, phát quang bụi rậm để phòng ngừa rắn, rết; không cho trẻ nhỏ ra vườn có nhiều cây.

Đặc biệt, người dân không nên, nhất là các loại rắn độc để đề phòng rắn cắn, gây nguy hiểm đến tính mạng.

(Tổng hợp).

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement