Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người đàn bà bí ẩn và những điểm vô lý trong vụ hoa hậu Phương Nga lừa đảo

Chính sách - Hạ tầng

25/06/2017 06:51

Nhiều tình tiết bất ngờ trong phiên tòa sơ thẩm lần 2, xét xử hoa hậu Phương Nga và đồng phạm bị cáo buộc tội “lừa đảo”, đã đưa đến nghi vấn có dấu hiệu chứng cứ buộc tội bị ngụy tạo.

Người đàn bà bí ẩn bị tố “đạo diễn” vụ án

Vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, và người bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc lừa đảo đại gia Cao Toàn Mỹ số tiền 16,5 tỷ đồng thông qua việc mua bán nhà, đã được TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm lần 2. Diễn biến phiên xét xử sơ thẩm lần 2 trong những ngày qua đã hé lộ những tình tiết mới, nhiều bất ngờ.

Phiên tòa sơ thẩm lần 2 xét xử hoa hậu Phương Nga và đồng phạm đã hé lộ nhiều tình tiết mới. Ảnh: Lý Sơn

Việc đầu tiên làm dư luận chú ý là 2 bị cáo và một nhân chứngđã có khai báo về người đàn bà nhiều bí ẩn và mộtđiều tra viên, có dấu hiệu “đạo diễn” vụ án lừa đảo này.

Theo đó, bị cáo Phương Nga và Thùy Dung trong phần trả lời thẩm vấn, đã khai báo về bà Nguyễn Mai Phương, được mời với tư cách là nhân chứng vụ án nhưng vắng mặt tại tòa.

Cụ thể, bị cáo Phương Nga cho rằng, sau khi bị ông Mỹ tố cáo đến phòng PC45, công an TP.HCM, về hành vi lừa đảo mua bán nhà, chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng, thì bà Mai Phương đã kề cận, hướng dẫn. Phương Nga khẳng định, mọi khai báo đều do bà Mai Phương hướng dẫn bằng hình thức nhắn tin qua điện thoại, để Phương Nga ghi chép lại ra tờ khai. Phương Nga nói bà Mai Phương còn yêu cầu Nga phải xóa bỏ các tin nhắn đó.

Những tờ khai của Phương Nga, bị cáo này cho biết, mà Mai Phương trực tiếp đến nơi ở hoặc Phương Nga giao cho mộtngười xe ôm đi giao nộp cho cơ quan Công an.

Còn bị cáo Thùy Dung có khai báo, quá trình cơ quan điều tra mời nhiều lần nhưng bị cáo chỉ làm việc mộtlần là do sự chỉ dẫn của bà Mai Phương. Thùy Dung nói trước tòa, mọi khai báo của cô đều do bà Mai Phương hướng dẫn vì bà này nói là có thể… lo mọi việc, giúp Thùy Dung và Phương Nga.

Đồng thời, Thùy Dung trả lời trước tòa, mọi khai báo trước đây đều do bà Mai Phương hướng dẫn. Bị cáo này còn khai, khi đã bị bắt tạm giam thì có nhận được thư của bà Mai Phương gửi vào thông qua cán bộ trại giam. Những thư này sau khi đọc xong, Thùy Dung đã hủy.

Thùy Dung khẳng định, trong các thư đó bà Mai Phương yêu cầu cô không được khai mối quan hệ giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ, thì bên ngoài bà Mai Phương và những người khác mới có thể… lo.

Ngoài ra, khi đại diện Viện KSND TP.HCM hỏi về các lời khai trước đây trong quá trình bị bắt tạm giam thì Thùy Dung khẳng định, những lời khai này do điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng đọc cho cô ghi chép một cách chi tiết.

Một nhân chứng, là ông Nguyễn Văn Yên khai trước tòa rằng được thuê để làm giấy giả đặt cọc mua bán căn nhà đường Nguyễn Trãi, quận 1 với Phương Nga. Mà hồ sơ vụ án xác định hoa hậu đã sử dụng giấy tờ đặt cọc giả này để lừa đảo đại gia Cao Toàn Mỹ.

Ông Yên có khai cụ thể rằng, bà Mai Phương có 2 lần tìm đến ông để nhờ vả việc trên. Trong đó có lần bà Mai Phương vào tận bệnh viện, khi ông đang chăm vợ đau bệnh, rồi để cập vấn đề tiền bạc để yều cầu ông làm giấy đặt cọc giả.

Những điểm vô lý trong hồ sơ vụ án

Điều khó hiểu và cũng là khó tin mà luật sư của Phương Nga vừa tung ra tại phiên xét xử sơ thẩm lần 2 này, chính là những lời khai trùng hợp kỳ lạ của bị cáo Phương Nga và “bị hại” Cao Toàn Mỹ.

Bản lời khai của bị haii Cao Toàn Mỹ và của bị cáo Phương Nga được cho là giống hệt nhau. Ảnh: Lý Sơn

Cụ thể là luật sư đặt vấn đề, có dấu hiệu sao chép lời khai của ông Mỹ “dán” vào bản lời khai của Phương Nga. Theo như thông tin mà luật sư công bố thì thực hiện quá trình lấy các bản lời khai này, là điều tra viên, trung tá Nguyễn Thanh Tùng.

Cụ thể, lời khai của ông Mỹ ngày 9/9/2014, và lời khai của Phương Nga ngày 29/9/2014 có những đoạn giống nhau hoàn toàn, từng dấu chấm, dấu phảy và câu chữ, chỉ khác nhau ở chỗ đại từ nhân xưng gồm: “tôi (Nga)” hay “tôi (Mỹ)”.

Đặc biệt hơn hết thì lời khai của Phương Nga lại có chỗ ghi nhầm là “tôi (Mỹ). Dư luận hoài nghi là điều tra viên đã “cắt” đoạn lời khai của ông Mỹ để “dán” vào bảng lời khai của Phương Nga?

Một tình tiết không kém phần quan trọng khác, đó là việc khai báo của nhân chứng Nguyễn Văn Yên như đề cập trên. HĐXX có truy vấn ông Yên về việc ông giúp Phương Nga hay bà Mai Phương tạo dựng các giấy tờ giả liên quan đến căn nhà ở đường Nguyễn Trãi, quận 1 như thế nào, trong khoảng thời gian nào?

Trả lời xét hỏi của HĐXX, ông Yên nói sự việc đã diễn ra lâu, ông không nhớ nhưng mà theo ông thì “hình như giai đoạn năm 2015”. Tức là khoảng thời gian này, sự việc ông Cao Toàn Mỹ tố cáo Phương Nga và Thùy Dung lừa đảo đã diễn ra.
Trước tình tiết này, vị chủ tọa phiên tòa đã đánh giá: “vậy những giấy tờ này được làm sau khi có đơn tố cáo của ông Mỹ đối với cô Nga”.

Nhiều người dự khán phiên tòa đã ngạc nhiên, kêu lên thành tiếng, xì xào trước tình tiết bất ngờ này.

Hiện vụ án xét xử Phương Nga và người bạn, là Thùy Dung vẫn khó đoán định được, khi mà hàng loạt chứng cứ, tình tiết mới được trưng ra khiến những người tham gia tố tụng, dự khán và dư luận đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Dư luận đang mong đợi bản chất vụ án được mổ xẻ rõ ràng, đi đến tận cùng sự thật.

HẢI ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement