Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Người cũ' của Huawei muốn tung ra thị trường 100 triệu điện thoại trong năm 2021

Thị trường 24h

22/12/2020 09:10

Honor, từng là công ty con của Huawei, có kế hoạch tăng sản lượng lên 40% trong năm 2021, tương ứng 100 triệu điện thoại.

Vào tháng trước, Huawei đành "dứt tình" với Honor và bán công ty này cho Shenzhen Zhixin New Information Technology, nhằm tránh lệnh cấm xuất khẩu của Mỹ. 

Giờ đây, Honor có kế hoạch đẩy mạnh sản xuất, tuy nhiên công ty vẫn còn vướng nhiều bất ổn xoay quanh việc, liệu có thể mua thiết bị hay không. Vấn đề này chỉ có thể trông chờ vào Mỹ.

Theo nhiều nhà cung cấp, vào năm 2021, Honor có kế hoạch sản xuất khoảng 100 triệu chiếc điện thoại, trong khi Huawei dự định xuất xưởng gần 60 triệu chiếc. Kết hợp Honor và Huawei, tổng số điện thoại xuất xưởng dự kiến là 160 triệu. Con số này giảm khoảng 20% ​​so với kế hoạch sản xuất tổng thể của Huawei vào năm 2019.

Đại diện của cả Honor và Huawei đều từ chối bình luận về kế hoạch này.

Huawei được cho là sẽ thu về 15 tỷ USD từ thương vụ bán Honor cho Shenzhen Zhixin New Information Technology vào tháng 11. Ảnh minh họa
Huawei được cho là sẽ thu về 15 tỷ USD từ thương vụ bán Honor cho Shenzhen Zhixin New Information Technology vào tháng 11. Ảnh minh họa

Năm 2013, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt với Xiaomi và các nhà sản xuất thiết bị cầm tay giá rẻ khác, Huawei đã tung ra dòng điện thoại cấp thấp, nhằm bổ sung cho thương hiệu cao cấp của riêng mình. Theo đó, một công ty đầu tư được tài trợ bởi chính quyền thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, sẽ cung cấp vốn cho phần phụ mới này.

Khi Mỹ cấm các công ty Mỹ cung cấp chip cho Huawei, khiến công ty này gặp khó khăn trong việc sản xuất điện thoại thông minh, các nhà cung cấp Mỹ đã có kế hoạch ký các thỏa thuận mua sắm với Honor. Điều này buộc Huawei phải "dứt tình" với Honor.

Vào đầu tháng này, Cristiano Amon, Chủ tịch của Qualcomm, cho biết công ty đã tổ chức các cuộc đàm phán sơ bộ với các CEO của Honor. Ông khẳng định Qualcomm rất vui khi thị trường có một người mới tham gia là Honor.

Rick Tsai, CEO của MediaTek, một công ty có trụ sở tại Đài Loan cung cấp các bộ vi xử lý di động quan trọng cho Huawei và Honor, cho biết công ty của ông đã nói chuyện với các nhà tư vấn pháp lý, và đang đánh giá xem, liệu họ có thể đồng thời cung cấp cho Honor và tuân thủ các kiểm soát của Hoa Kỳ hay không.

Trong quý II/2020, lần đầu tiên Huawei đứng đầu về số lượng xuất xưởng điện thoại thông minh toàn cầu. Nhưng trong quý III, Samsung Electronics của Hàn Quốc đã vượt qua.

Theo nhà nghiên cứu thị trường Mỹ IDC, Huawei chiếm 14,7% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu trong quý III/2020, giảm 5,3 điểm phần trăm so với quý trước, do lệnh trừng phạt của Mỹ.

Một trong các yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quyết định sắp tới của Bộ Thương mại Mỹ, là liệu Tổng thống đắc cử Joe Biden, người sẽ nhậm chức vào ngày 20/1, có tiếp tục các chính sách của chính quyền Donald Trump hay không.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement