Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người cũ của Đặng Văn Thành quay về và tham vọng tìm lại ánh hào quang cho TTC Land

Ông Nguyễn Đăng Thanh, một học trò của ông Đặng Văn Thành đã được chọn để lèo lái TTC Land tìm lại ánh hào quang năm xưa sau 10 năm ẩn mình.

Học trò của Đặng Văn Thành

Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín-TTC Land (SCR) vừa công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng Thanh làm Tổng giám đốc thay ông Bùi Tiến Thắng. Trước đó, tại đại hội cổ đông thường niên 2018, ông Thanh cũng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị TTC Land.

Ông Nguyễn Đăng Thanh (thứ 3 từ phải qua) được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị TTC Land tại đại hội cổ đông 2019. 
Ông Nguyễn Đăng Thanh (thứ 3 từ phải qua) được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị TTC Land tại đại hội cổ đông 2019. 

Ông Nguyễn Đăng Thanh, sinh năm 1976, là Cử nhân ngành Kinh doanh tiền tệ, tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, bất động sản.

Ông Thanh cũng tự nhận mình là “người học trò” của Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công-TTC Group, ông Đặng Văn Thành. Trên cương vị mới, ông Thanh sẽ chịu trách nhiệm định hướng chiến lược từ hoạt động tái cấu trúc tổ chức và tinh gọn bộ máy, đẩy mạnh kinh doanh, quản lý và vận dụng nguồn vốn, kêu gọi sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2019, Hội đồng quản trị TTC Land đã có tờ trình hết nhiệm kỳ 5 năm đối với bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị. Do đó, số Thành viên Hội đồng quản trị từ 6 xuống còn 5 người.

Bà Bích Ngọc là vợ ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC Group, cổ đông sở hữu 22,4% vốn điều lệ của TTC Land. Hiện tại, bà Ngọc sở hữu 0,18% vốn điều lệ của TTC Land. Con trai ông Thành và bà Ngọc là Đặng Hồng Anh nắm 10,11% vốn điều lệ của TTC Land.

Ngoài ra, Hội đồng quản trị TTC Land cũng trình miễn nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị với Chủ tịch Hội đồng quản trị Phạm Điền Trung và Thành viên Hội đồng quản trị độc lập Tạ Chí Cường.

Ông Thanh tự nhận mình là “người học trò” của ông Đặng Văn Thành cũng không sai. Bởi ông Thanh từng gắn bó nhiều năm với Sacombank và đảm nhiệm vị trí Phó tổng Giám đốc dưới thời ông Đặng Văn Thành làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank.

Kể từ tháng 4/2012, ông Thanh chuyển sang làm Phó tổng Giám đốc Techcombank. Trong giai đoạn từ tháng 5/2016 đến 12/2017, ông Thanh đảm nhiệm vị trí Phó tổng Giám đốc thường trực rồi Tổng Giám đốc VietBank.

Sau đó, trong giai đoạn từ tháng 1/2018 đến 2/2019, ông Thanh đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Đông Dương và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Hoa Lâm.

Ông Thanh tự nhận mình là “người học trò” của ông Đặng Văn Thành.
Ông Thanh tự nhận mình là “người học trò” của ông Đặng Văn Thành.

Trở về với TTC Land, ông Nguyễn Đăng Thanh coi đây là cơ hội để có thể tái ngộ với sếp cũ là ông Đặng Văn Thành sau nhiều năm. Trước đó, ông Thanh đã nhận được lời mời từ ông Đặng Văn Thành về làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của TTC Land.

Tìm lại hào quang cho TTC Land

TTC Land là thương hiệu mới của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín, thay cho Sacomreal vào ngày 29/3/2018. Sacomreal là thương hiệu của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (SCR) từ những ngày đầu thành lập. Công ty này có mã số doanh nghiệp 0303315400, được đăng ký lần đầu vào ngày 29/3/2004 với vốn điều lệ 11 tỉ đồng và đăng ký thay đổi lần thứ 28 vào ngày 2/12/2017. Hiện tại, TTC Land có trụ sở chính tại 253, Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM.

Quá trình thành lập và hoạt động trong 14 năm qua của Sacomreal luôn nằm dưới cái bóng của Sacombank. Sacomreal có 11 cổ đông sáng lập với 5 pháp nhân và 6 cá nhân. Những ngày đầu thành lập, hoạt động chính của doanh nghiệp này là cung cấp dịch vụ quảng cáo và bán bất động sản, pháp lý nhà đất, tư vấn thiết kế và trang trí nội thất… Đến năm 2005, Sacomreal tiến hành đa dạng hóa các lĩnh vực hoạt động, trong đó chú trọng đầu tư kinh doanh nhà ở.

Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín thay đổi thương hiệu và cả lãnh đạo cao cấp...
Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín thay đổi thương hiệu và cả lãnh đạo cao cấp...

Sacomreal chuyển mình trở thành đại gia trong làng bất động sản vào năm 2008. Tuy nhiên, hiệu quả thì trái ngược hẳn quy mô doanh nghiệp. Thời điểm này, Sacomreal đầu tư xây dựng các dự án như chung cư Hòa Bình ở quận Tân Phú, căn hộ Phú Lợi 1 ở quận 8, cao ốc văn phòng Sacomreal-Generalimex ở quận 1, Khu căn hộ cao cấp Belleza quận 7...

Năm 2010, khi ông Đặng Hồng Anh làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, Sacomreal niêm yết 100 triệu cổ phiếu trên HNX. Vốn điều lệ của Sacomreal lúc niêm yết là 1.000 tỉ đồng. Như vậy, chỉ sau 6 năm thành lập, vốn điều lệ của Sacombank đã tăng gần 91 lần.

Ở thời điểm đó, Sacomreal là ngôi sao sáng trên thị trường địa ốc TP.HCM. Giá đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu SCR trên HNX là 26.100 đồng/cổ phiếu và nằm trong top 10 các công ty bất động sản có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán với 1.430 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu 2.257 tỉ đồng và tổng tài sản lên đến 6.519 tỉ đồng.

Sau 14 năm có mặt trên thị trường, dấu ấn đậm nét của Sacomreal là chuỗi 3 dòng sản phẩm chuyên biệt như Jamona (biệt thự, nhà phố), Charmington (căn hộ cao cấp), Carillon (căn hộ tầm trung).

Chuyển mình thành TTC Land, công ty sẽ thực hiện mô hình quản trị tập trung khi tiến hành xây dựng 5 Tổng công ty ngành tương ứng 5 ngành nghề khác nhau của TTC Group. Trong đó bất động sản được xem là ngành chủ lực.

Đổi tên thành TTC Land, bên cạnh việc phát triển các dự án bất động sản dân dụng như trước nay, doanh nghiệp này sẽ mở rộng lĩnh vực hoạt động trong nhóm ngành bất động sản như bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản thương mại cho thuê, bất động sản khu vông nghiệp, logictis và các dịch vụ bất động sản.

Đối với mảng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, TTC Land xem đây là lĩnh vực mới nhưng tương lai đầy hứa hẹn khi công ty sở hữu Khu phức hợp Vịnh Đầm ở Phú Quốc. Dự án này có tên thương mại là Ocean Lotus rộng 305ha, tọa lạc trên bãi biển tự nhiên rộng, tầm nhìn hướng biển. Ocean Lotus là dự án phức hợp gồm khu đô thị cảng biển, công nghiệp dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng tại phía Nam đảo Phú Quốc.

Với mảng bất động sản thương mại cho thuê, hiện nay TTC Land đang đưa Trung tâm thương mại TTC Plaza Tây Ninh vào hoạt động. TTC Land cũng đang thi công hai dự án là TTC Plaza Bình Thạnh ở TP. HCM và TTC Plaza Đức Trọng ở Lâm Đồng. Năm 2018, doanh nghiệp này sẽ triển khai thêm 2 dự án nữa là TTC Plaza Đà Nẵng và TTC Plaza Hải Phòng. Các dự án trung tâm thương mại do TTC Land phát triển đều là những dự án có quy mô lớn và nằm ở những vị trí sầm uất của khu vực.

Đối với mảng bất động sản khu công nghiệp, TTC Land thông qua các công ty thành viên đã sở hữu Khu Công nghiệp Thành Thành Công (TTCIZ) tại Tây Ninh có quy mô 1.020ha, Khu Công nghiệp Tân Kim mở rộng tại Long An hơn 53ha. Các khu công nghiệp đều nằm trong vùng trọng điểm Kinh tế phía Nam và tỷ lệ lấp đầy của hai khu công nghiệp này đã đạt 60%.

Hào quang năm xưa là cái mà TTC Land đang theo đuổi.
Hào quang năm xưa là cái mà TTC Land đang theo đuổi.

Còn về lĩnh vực dịch vụ bất động sản, TTC Land có hai đơn vị thành viên TTC Land Services chuyên tư vấn, phân phối các bất động sản với hơn 250 chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp và TTC Land Management chuyên quản lý, vận hành, khai thác các bất động sản. Cả hai doanh nghiệp này đều có kinh nghiệm nhiều năm lích lũy dưới thời Sacomrel.

Hiện tại, TTC Land có tổng tài sản gần 17.000 tỷ đồng, quỹ đất sạch hơn 1.500ha đủ để công ty phát triển trong vòng 15 năm tới. Quy mô hoạt động của TTC Land không chỉ gói gọn tại khu vực phía Nam như thời Sacomreal mà sẽ mở rộng hoạt động đầu tư của mình khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Với mô hình Tổng công ty, TTC Land đang có 7 khối với 24 phòng ban chuyên môn.

Cho năm 2019, TTC Land đặt mục tiêu doanh thu thuần 2.969 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 340 tỷ đồng, tăng lần lượt 2% và 6% so với kết quả năm trước. Tỷ lệ cổ tức dự kiến không thấp hơn 7%.

Năm này, TTC Land đặt mục tiêu bán trên 3.500 sản phẩm bất động sản dân dụng và kinh doanh cho thuê trên 3.200m2 sàn thương mại. Công ty cũng sẽ thực hiện M&A, tạo quỹ đất cho các năm tới, tối thiểu cần phát triển 3 dự án mới trong năm.

Vận hội và thời cơ mới đến, TTC Land đang bức tốc mạnh mẽ để tìm lại ánh hào quang năm xưa và trở thành “ông lớn” trong làng bất động sản. Trên con đường đó, ông chủ Đặng Văn Thành đã gọi lại người cũ Nguyễn Đăng Thanh để trao trọn niềm tin.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement