Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngược dòng lịch sử Samsung Galaxy Note trước giờ Note 9 ra mắt

Số hóa

08/08/2018 11:54

Galaxy Note 9 có thể sẽ là chiếc Note cuối cùng được Samsung ra mắt, trước khi sáp nhập với dòng Galaxy S vào năm tới.

Theo các tin đồn liên quan tới dòng Galaxy S10, nhiều khả năng sẽ có một phiên bản S10 ra mắt vào đầu năm 2019, sở hữu bút cảm ứng S-Pen và những đặc điểm của dòng Galaxy Note. Điều này đồng nghĩa với việc Samsung có thể sẽ khai tử dòng Galaxy Note. Nói cách khác, vào tháng 8 - 9 hàng năm sẽ không còn sự kiện nào cho sản phẩm smartphone đặc biệt này.

Nếu thành sự thật, đây chưa hẳn đã là một tin buồn, bởi đó chỉ đơn giản là cách Samsung hợp nhất các sản phẩm của mình, vẫn sẽ có S10 màn hình nhỏ, S10 màn hình lớn và S10 "Note" với màn hình lớn đi cùng bút cảm ứng. Người dùng sẽ vẫn có những lựa chọn yêu thích ngay từ đầu năm 2019, mà không phải đợi tới cuối năm mới có Note mới.

Tuy nhiên nó vẫn đánh dấu một sự kết thúc cho dòng Galaxy Note đã "khai phá" ra phân khúc smartphone màn hình lớn, trở thành xu hướng cho tới nay.

Samsung Galaxy Note

Samsung Galaxy Note
Samsung Galaxy Note

Ra mắt ngày 29/10/2011, Samsung Galaxy Note  là sản phẩm đầu tiên và là sự khởi đầu hoàn hảo cho dòng smartphone màn hình lớn của Samsung.

Thời điểm đó, trên 5 inch đã là màn hình lớn và Samsung Galaxy Note sở hữu màn hình 5,3 inch AMOLED, độ phân giải 800x1.280.

Samsung Galaxy Note dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon S3 lõi kép, RAM dung lượng 1GB, bộ  nhớ trong 16 và 32GB, pin dung lượng 2.500 mAh.

Camera trước chỉ 2 megapixel, camera sau 8 megapixel. Dù cấu hình camera không quá ấn tượng nhưng Samsung Galaxy Note vẫn cho khả năng chụp ảnh rất tốt, đặc biệt là camera sau mang lại chất ảnh khá chân thực.

Samsung Galaxy Note khi ra mắt sử dụng Android 2.3. Sau khi được nâng cấp lên Android 4.1.2, Samsung dừng hỗ trợ phần mềm cho sản phẩm này. Tuy nhiên Samsung Galaxy Note còn được nâng cấp lên Android 7.1.1 bởi người dùng và bất ngờ nó vẫn hoạt động mượt mà.

Samsung Galaxy Note là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng bút cảm ứng S-Pen. Trải nghiệm của bút cảm ứng này ở mức trung bình.

Theo thống kê, Samsung Galaxy Note đạt doanh số khoảng 10 triệu sản phẩm.

Samsung Galaxy Note 2

Samsung Galaxy Note 2
Samsung Galaxy Note 2

Samsung Galaxy Note 2 ra mắt ngày 26/9/2012. Máy có màn hình to hơn một chút, 5,5 inch Super AMOLED, độ phân giải 1.280x720.

Samsung Galaxy Note 2 sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600 lõi tứ, RAM dung lượng 2GB, bộ nhớ trong 16, 32 và 64GB, pin dung lượng 3.100 mAh.

Camera không có nhiều cải tiến đáng kể, camera trước 1,9 megapixel, camera sau vẫn 8 megapixel.

So với sự xuất hiện của Samsung Galaxy Note phiên bản dầu, Note 2 ít ấn tượng hơn, tuy nhiên doanh số lại tốt hơn rất nhiều. Trong 31 ngày đầu tiên, Samsung Galaxy Note 2 đạt doanh số 3 triệu máy và tăng lên 5 triệu máy trong 2 tháng đầu tiên ra mắt.

Samsung Galaxy Note 2 sử dụng Android 4.1.1 khi ra mắt và được nâng cấp lên phiên bản 4.4.2.

Tính đến tháng 9/2013, Note 2 bán được tới 30 triệu máy, khẳng định một sản phẩm thành công của Samsung và bắt đầu định hình cho phân khúc smartphone màn hình lớn.

Samsung Galaxy Note 3

Samsung Galaxy Note 3
Samsung Galaxy Note 3

Ra mắt ngày 25/9/2013, Samsung Galaxy Note 3 bắt đầu sử dụng xu hướng thiết kế mới của Samsung. Viền máy không còn được vuốt tròn kiểu smartphone thời kỳ đầu nữa, mà được bo viền tạo dáng vẻ cao cấp hơn, cùng mặt lưng là nhựa giả da.

Samsung Galaxy Note 3 sử dụng màn hình 5,7 inch Super AMOLED, độ phân giải 1.920x1.080 Full HD. Đây là thế hệ Note đầu tiên sử dụng màn hình 5,7 inch, sau đó trở thành kích thước màn hình truyền thống của dòng máy này.

Galaxy Note 3 dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ, RAM dung lượng 3GB, bộ nhớ trong từ 16GB đến 64GB, pin dung lượng 3.200 mAh. Camera trước vẫn là 2 megapixel, trong khi camera sau được nâng lên 13 megapixel.

Note 3 sử dụng Android 4.3 khi ra mắt và được nâng cấp lên Android 5.0.1. Đây là smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ USB 3.0.

Samsung Galaxy Note 3 được đánh giá là sản phẩm Note toàn diện nhất, nó vận hành bền bỉ, vẫn có thể trải nghiệm các ứng dụng nặng nhất thời điểm hiện tại, dung lượng pin cũng không phải là vấn đề lớn như Note 1 và Note 2. Bút cảm ứng trên Note 3 cũng được cải thiện đáng kể, chính xác và hữu dụng hơn.

Samsung Galaxy Note 2 chỉ mất 2 tháng để đạt 10 triệu máy bán ra.

Samsung Galaxy Note 4

Samsung Galaxy Note 4
Samsung Galaxy Note 4

Galaxy Note 4 ra mắt ngày 17/10/2014. Sự thành công của Samsung Galaxy Note 3 khiến Note 4 giống như một phiên bản nâng cấp nhiều hơn, không để lạinhiều dấu ấn trên thị trường. Hơn nữa, mẫu máy này còn có một số bước thụt lùi so với sản phẩm tiền nhiệm. Note 4 được trang bị sạc nhanh là điểm nhấn thời điểm nó ra mắt, nhưng lại không hỗ trợ USB 3.0.

Samsung Galaxy Note 4 sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 805 lõi tứ, RAM dung lượng 3GB, bộ nhớ trong 32GB, pin dung lượng 3.220 mAh. Camera của Note 4 được nâng cấp đáng kể với 3,7 megapixel ở mặt trước và 16 megapixel ở mặt sau. Ngoài ra, Note 4 cũng sở hữu nhiều cảm biến phục vụ theo dõi sức khỏe người dùng, từ cảm biến cực tím đến cảm biến đo nhịp tim hay cảm biến oximeter.

Galaxy Note 4 khởi đầu với Android 4.4.4 và được nâng cấp lên Android 6.0.1 trước khi Samsung dừng nâng cấp phần mềm cho dòng máy này.

2014 là một năm đặc biệt với dòng Note, khi Galaxy Note Edge ra mắt, với viền cong giống như các sản phẩm dòng Galaxy đương đại của Samsung. Dù không có nhiều dấu ấn về doanh số và chỉ xuất hiện ở một vài thị trường, nhưng phong cách Edge được thử nghiệm từ sớm đã chứng minh tính hiệu quả và tạo nên cả một đế chế màn hình cong ấn tượng của Samsung hiện nay.

Samsung Galaxy Note 4 bán được 4,5 triệu máy trong tháng đầu ra mắt, kém hơn một chút so với sản phẩm tiền nhiệm Note 3.

Samsung Galaxy Note 5

Samsung Galaxy Note 5
Samsung Galaxy Note 5

Ra mắt ngày 21/8/2015, Note 5 là sản phẩm đầu tiên của Samsung ra mắt ngay trong tháng 8. Đây là cách mà Samsung muốn "né" Apple, khi đối thủ này ra mắt iPhone vào tháng 9 và gây sức ép không nhỏ lên dòng Galaxy Note.

Samsung Galaxy Note 5 là một phiên bản Note 4 nâng cấp một cách toàn diện và tạo nên nhiều tranh cãi, nhưng đó là những nâng cấp không thể không thực hiện để có được những sản phẩm thành công ngày hôm nay.

Galaxy Note 5 là thiết bị đầu tiên của dòng Note không thể tháo rời pin, cũng không có khe cắm thẻ nhớ - vốn trước đây được đặt ở dưới nắp lưng. Ở thời điểm này, nói tới việc tháo rời pin có vẻ "cổ lỗ", tuy nhiên ở 4 thế hệ Note đầu tiên, Samsung còn bán kèm pin phụ và một thiết bị riêng chuyên sạc pin rời. Hiệu quả của pin rời khi đó khá rõ ràng, nó cho phép người sử dụng không cần mang theo dây sạc hay pin dự phòng, mà chỉ cần cầm theo cục pin là đủ sử dụng từ 1 - 2 ngày.

Mới loại bỏ việc tháo rời nắp lưng, Samsung khá lúng túng với khay SIM tích hợp khay thẻ nhớ, vì vậy việc không hỗ trợ thẻ nhớ là điều đáng tiếc nhất trên sản phẩm này.

Một điểm tồi tệ khác của Samsung Galaxy Note 5 là khi S-Pen bị cắm ngược, nó sẽ khiến chiếc bút này bị kẹt luôn bên trong khe cắm và làm hỏng thiết bị. Đây là điều không xuất hiện ở các S-Pen đời trước.

Samsung Galaxy Note 5 có màn hình 5,7 inch Super AMOLED, độ phân giải 2.560x1.440. Máy dùng vi xử lý Exynos 7420 lõi 8 của Samsung, RAM dung lượng 4GB, bộ nhớ trong từ 32 tới 128GB, pin dung lượng 3.000 mAh, có cảm biến vân tay.

Samsung không công bố doanh số bán của Samsung Galaxy Note 5. Tuy nhận nhiều lời chê bai, nhưng không thể phủ nhận Note 5 là một sản phẩm quan trọng giúp các sản phẩm sau của Samsung trở nên hoàn thiện hơn nhiều.

Samsung Galaxy Note 7

Samsung Galaxy Note 7
Samsung Galaxy Note 7

Ra mắt ngày 19/8/2016, đây là chiếc Galaxy Note nổi tiếng nhất  thế giới của Samsung.

Bỏ qua tên gọi Note 6, Samsung cho ra đời Note 7 để tạo sự đồng nhất về sản phẩm với dòng Galaxy S, vốn cũng đã ra mắt S7 và S7 đầu năm 2016. Không rõ sự thay đổi này có trái "phong thủy" không, mà ngay sau đó Note 7 gặp vận hạn cực lớn.

Về sản phẩm, Samsung Galaxy Note 7 được biết tới như một thiết bị cực hấp dẫn vào thời điểm nó ra mắt. Màn hình 5,7 inch Super AMOLED với độ phân giải 2.560x1.440, Note 7 sử dụng vi xử lý Snapdragon 820 của Qualcomm, RAM dung lượng 4GB, bộ nhớ trong 64GB, thẻ nhớ hỗ trợ trở lại, pin dung lượng 3.500 mAh cao nhất trên dòng Note.

Ngoài việc khắc phục tất cả nhược điểm của Note 5, Samsung Galaxy Note 7 còn có camera được nâng cấp mạnh mẽ với nhiều công nghệ, camera sau 12 megapixel khẩu độ f/1.7, quay phim 4K, cùng camera trước 5 megapixel.

Cảm biến mống mắt là một điểm thú vị tiếp theo của Note 7. Nói về những gì sản phẩm này mang lại, nó được kỳ vọng sẽ bùng nổ về doanh số, trong bối cảnh iPhone không có nhiều thay đổi về thiết kế sản phẩm cũng như tính năng.

Tuy nhiên sự cố cháy nổ đã lấy đi của Samsung Galaxy Note 7 mọi thứ. Không lâu sau khi ra mắt, sản phẩm này tỏ ra không ổn định và dễ gây cháy nổ, thậm chí được đánh giá là nguy hiểm, bị cấm trên mọi chuyến bay, phải thu hồi trên khắp thế giới và tạo nên scandal lớn nhất trên thị trường smartphone.

Note 7 sau đó không hoàn toàn mất đi, nó được thay đổi một chút để khắc phục lỗi cháy nổ, trở lại thị trường vào năm 2017 với cái tên Samsung Galaxy Note FE (Fan Edition). Đây là sản phẩm cuối cùng của dòng Note tồn tại nút cứng ở phía trước. Nó được săn đón bởi những người hoài cổ và không muốn mặt trước toàn cảm ứng.

Theo thống kê, Note 7 bán được 2,5 triệu máy rất nhanh trên khắp thế giới. Tất nhiên hầu như tất cả số máy đó đã bị thu hồi bởi Samsung.

Samsung Galaxy Note 8

Samsung Galaxy Note 8
Samsung Galaxy Note 8

Đứng dậy khá nhanh chóng sau sự cố Note 7, Samsung Galaxy Note 8 ra mắt ngày 23/8/2017 với nhiều nâng cấp đáng giá, cũng như có cuộc cách mạng về thiết kế.

Không còn phím cứng phía trước, Note 8 sử dụng cảm ứng vân tay ở mặt sau, đi cùng 2 camera với khả năng chụp ảnh được đánh giá rất cao. Đây là 2 camera 12 megapixel, hỗ trợ chụp ảnh góc rộng, xóa phông và có độ chân thực tốt.

Samsung Galaxy Note 8 có màn hình 6,3 inch Super AMOLED độ phân giải 2.960x1.440, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835 lõi 8, RAM dung lượng 6GB, bộ nhớ trong từ 64 - 256 GB, pin dung lượng 3.300 mAh.

Note 8 hiện tại vẫn là một smartphone flagship hoàn hảo. Note 9 ra mắt vào ngày 9/8 dự kiến sẽ không thay đổi về thiết kế so với người tiền nhiệm. Rất đông người đang chờ đợi thời điểm Note 9 ra mắt, sẽ khiến Note 8 giảm giá bán. Khi đó, người dùng sẽ dễ dàng hơn để sở hữu chiếc smartphone toàn diện này.

Samsung Galaxy Note 9

Samsung Galaxy Note 9
Samsung Galaxy Note 9

Note 9 sẽ ra mắt vào ngày 9/8/2018 tại Mỹ, tức là chỉ còn 1 ngày nữa.

Theo những thông tin rò rỉ, Note 9 có thiết kế giống Note 8, được thay đổi vị trí cảm biến vân tay cho phù hợp hơn, đồng thời cấu hình cũng được nâng cấp.

Thay đổi đáng chú ý nhất trên Samsung Galaxy Note 9 là pin dung lượng tăng lên 4.000 mAh và bút S-Pen có kết nối Bluetooth có thể thực hiện nhiều thao tác từ xa.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement