Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngửi mùi hương của quả chanh cũng giúp chị em thon gọn hơn

Sức khỏe

17/09/2019 17:58

Nhiều người chia sẻ, họ cảm thấy cơ thể gầy hơn, thon thả hơn khi tiếp xúc với mùi hương của quả chanh và khó chịu khi ngửi thấy mùi vani.

Chanh không chỉ giúp vượt qua các triệu chứng buồn nôn, nôn nao mà còn khiến người ta cảm thấy gầy hơn, thon thả hơn. Một nghiên cứu mới đã xác định rằng, việc kích thích khứu giác và thính giác có thể thay đổi cách chúng ta nhận thức cơ thể của mình. Theo bài viết “As Light As Your Scent” đã chỉ mùi và âm thanh tác động đến nhận thức về hình ảnh cơ thể.

Ngửi mùi hương của quả chanh cũng giúp chị em thon gọn hơn

Trong cuộc họp Hội nghị IFIP về Human-Comp, nhóm nghiên cứu đã chứng minh rằng nhận thức về cơ thể của chúng ta sẽ thay đổi tùy thuộc vào các kích thích, chẳng hạn như khứu giác. Việc tiếp xúc với các mùi khác nhau có thể làm chúng ta cảm thấy mình gầy hơn và nhiều hơn như thế.

Ngoài ra, thính giác cũng có tác động lớn đến nhận thức cơ thể. Thông qua một thiết bị gắn với một đôi giày được phát triển bởi Đại học Carlos III de Madrid vào năm 2015, phối hợp với Đại học College London và Trường Nghiên cứu nâng cao của Đại học London, các nhà nghiên cứu đã phân tích về sự thay đổi nhận thức của con người khi tần số các bước di chuyển khi hoạt động thể chất thay đổi.

Bằng cách tăng tần số cao, mọi người cảm thấy nhẹ nhàng hơn, vui vẻ hơn, đi bộ một cách tích cực hơn, nhận định của Ana Tajadura-Jimenez, giảng viên khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính tại UC3M và một trong những tác giả của cuộc điều tra.

Công nghệ này dựa trên kích thích âm thanh, được sử dụng thành công từ năm 2017 để điều trị cho những người bị đau mãn tính. Đến nay, công nghệ này cũng được sử dụng để thúc đẩy hoạt động rèn luyện thể thao thông qua việc kết hợp với các khích thích khứu giác. Qua đó có thể khẳng định rằng, sự kết hợp của các giác quan ảnh hưởng lớn đến nhận thức về hình ảnh của cơ thể.

Theo thehealthside.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement