Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngôi sao 'Shark Tank' Kevin O'Leary: 3 cách phung phí tiền mà bạn phải hối hận

Doanh nhân

07/04/2019 09:25

Trong nhiều người chúng ta có lẽ chưa bao giờ tiết kiệm được khoản tiền nào, vì bạn chẳng biết cách để làm điều đó, dưới đây là 3 cách đơn giản.

Tiết kiệm là nền tảng của sức khỏe tài chính, nhưng không phải ai cũng tin rằng họ có thể làm được. Trên thực tế, một cuộc khảo sát mới của CNBC với hơn 2.300 người Mỹ cho thấy hơn một 1/3 số người được hỏi nói rằng họ không kiếm đủ tiền để đáp ứng nhu cầu và tiết kiệm. Và một cuộc khảo sát của Bankrate cho thấy 1/5 số người được hỏi họ không tiết kiệm bất kỳ khoản nào.

Ngôi sao của Shark Tank, chuyên gia tài chính Kevin O'Leary.
Ngôi sao của Shark Tank, chuyên gia tài chính Kevin O'Leary.

Nhưng theo ngôi sao của Shark Tank, chuyên gia tài chính Kevin O'Leary, hầu hết mọi người đều lãng phí tiền, ngay cả khi họ không nhận ra điều đó, và đó là nơi bạn có thể tìm tiền để tiết kiệm và thậm chí đầu tư.

"Sự thật là, có rất nhiều thứ nhảm nhí mà bạn không cần", O'Leary nói với CNBC Make It. "Tôi đã học được những gì tôi đã làm, và điều thực sự giúp tôi duy trì sự tăng trưởng trong đầu tư cá nhân của mình là, bất cứ khi nào tôi chọn thứ gì đó tôi sẽ mua, tôi tự nói với mình, "Tôi có thực sự cần cái này không?".

Đừng mua cà phê ngoài tiệm

Chắc chắn là ông có thể mua được một hoặc hai latte mỗi ngày, nhưng ông ấy không mua chúng bao giờ. O'Leary nói rằng anh ta từ chối trả tiền cho những thứ không cần thiết như cà phê mang đi, ngay cả khi chỉ tốn vài USD.

"Tôi có phải trả 2,5USD cho một ly cà phê không? Không bao giờ, không bao giờ, không bao giờ tôi làm điều đó", O'Leary nói với CNBC Make It. "Đó là một sự lãng phí tiền bạc cho một cái gì đó có giá 20 xu. Tôi không bao giờ mua một ly cà phê với giá 2,5USD".

Mỗi sáng tôi đều uống cà phê nhưng với cách pha ở nhà, và tôi chỉ tốn 18 xu, số tiền còn lại tôi dùng để tiết kiệm hoặc đầu tư.

Mua ít quần áo hơn

"Thời còn trẻ tôi nghĩ về tất cả những thứ nhảm nhí mà tôi đã mua mà chưa bao giờ sử dụng. Ý tôi là nó thật điên rồ", O'Leary nói với CNBC Make It. "Tất cả giày, tất cả quần, tất cả áo sơ mi mà tôi không bao giờ mặc sau lần đầu tiên tôi mua chúng. Thật là lãng phí tiền bạc."

O'Leary sắp xếp hợp lý bộ sưu tập giày của mình bằng những đôi giày thường xuyên sử dụng là hai đôi giày hiệu Prada, một đôi dép xỏ ngón và một đôi giày thể thao để làm việc. Đối với tủ quần áo của mình, O'Leary nói rằng ông chỉ mặc 20 bộ đồ vest, với 20 chiếc cà vạt đen và 20 chiếc áo sơ mi trắng. Ông cũng đề nghị những người khác cắt giảm số lượng quần áo họ có.

"Vì vậy, nếu bạn 20 tuổi - hãy lắng nghe những gì ông "Wonderful" nói ở đây - bạn không cần 50 chiếc áo", ông ấy nói. "Bạn chỉ cần một số nhu yếu phẩm, mà ông nói bao gồm 6 áo phông, 3 quần jean và 3 mũ bóng chày".

Đừng phô trương trong đám cưới của bạn

Mặc dù bạn tiết kiệm bằng những khoản vặt nhỏ hằng ngày chắc chắc sẽ giúp tiền tiết kiệm tăng lên, nhưng việc gửi một khoản tiền lớn, nhiều tiền có thể có tác động lớn đến tài chính của bạn.

Với chi phí trung bình của một đám cưới ở mức 33.931 USD, theo một cuộc khảo sát năm 2018 từ The Knob, nó là một nơi tuyệt vời để cắt giảm. Đó là lý do O'Leary chọn pizza và bia trong đám cưới của mình. O'Leary đã sử dụng hàng ngàn USD ông đã tiết kiệm để đầu tư và phát triển doanh nghiệp của mình.

"Tôi biết nghe có vẻ lãng mạn khi tiêu rất nhiều tiền - thật điên rồ khi làm điều đó", O'Leary nói.

"Hãy quên đi việc tiêu tiền, bạn không cần một chiếc váy trắng với giá 22.000 USD. Tiết kiệm tiền của bạn, đầu tư vào đó và sau này bạn có thể đưa mọi người ra ngoài du lịch thoải mái với khoản tiền lời mà bạn đã đầu tư".

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement