Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngôi sao quần vợt Maria Sharapova tiết lộ cách tiêu tiền hợp lý

Doanh nhân

11/02/2019 12:13

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC Make It, ngôi sao quần vợt Maria Sharapova đã có những chia sẻ cởi mở về cách cô tiêu tiền.

Trước khi Maria Sharapova bắt đầu kiếm được hàng triệu USD với tư cách là một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp, cô và gia đình không có nhiều điều kiện: Năm 6 tuổi, vận động viên sinh ra ở Nga và cha cô chuyển đến Mỹ để phát triển tài năng quần vợt của cô chỉ với 700 USD.

Trong khi Sharapova phải đào tạo cả ngày tại Học viện quần vợt Nick Bollettieri ở Florida, cha cô đã làm nhiều công việc lương thấp để trang trải tiền thuê nhà, nhu yếu phẩm và trả phí cho các ngày học quần vợt.

Họ ngủ trên một chiếc ghế bành trong một căn hộ nhỏ thuộc sở hữu của một phụ nữ Nga trung niên, trong một đoạn Sharapova viết trong cuốn sách vừa được cô cho ra mắt "Không thể ngăn cản": "Chúng tôi đã trả 250 USD mỗi tháng cho việc sử dụng nhà bếp và phòng tắm, và điều quan trọng nhất là tôi được phép dùng tivi, cái duy nhất tôi học được tiếng Anh "

Danh hiệu đầu tiên cô đạt được vào lúc 17 tuổi.
Danh hiệu đầu tiên cô đạt được vào lúc 17 tuổi.

Sự hy sinh đã được đền đáp: Một thập kỷ sau khi chuyển đến Mỹ, ở tuổi 17, Sharapova đã giành được Wimbledon vào năm 2004. Đó là danh hiệu đầu tiên trong số 5 danh hiệu Grand Slam mà cô đạt được trong sự nghiệp, và số tiền thưởng lên đến 560.500 USD. Hôm nay, ngôi sao quần vợt 31 tuổi này đã kiếm được hơn 38 triệu USD tiền thưởng cho cả sự nghiệp, mặc dù đã bị đình chỉ 15 tháng từ Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) nhưng cô vẫn là vận động viên nữ có thu nhập cao nhất thế giới trong 11 năm liền.

Mặc dù thành công trên sân đấu, cô ấy vẫn lên kế hoạch cho tương lai như thể sự nghiệp quần vợt của cô ấy có thể kết thúc vào ngày mai. Đó là một phần lý do cô ra mắt công ty kẹo của mình, Sugarpova vào năm 2012, với mục tiêu lâu dài là xây dựng nó thành một thương hiệu lớn sau khi rời quần vợt.

"Khi bạn còn trẻ, thành công và đang làm tốt, mọi thứ sẽ tự động cho bạn điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống, bạn có xu hướng nghĩ rằng điều đó sẽ tiếp tục trong nhiều năm nữa", Sharapova, người đã vượt qua chấn thương vai nghiêm trọng vào năm 2008, "Điều quan trọng là cũng phải thực tế về những gì có thể xảy ra vào ngày mai; về chấn thương; về việc ai đó rời khỏi công ty của bạn, về một công ty khác đến và trở thành đối thủ cạnh tranh của bạn."

Ngôi sao quần vợt Maria Sharapova.
Ngôi sao quần vợt Maria Sharapova.

Maria Sharapova đã có cuộc phỏng vấn với CNBC Make it về việc những người dạy cô tiêu tiền, và cách cô từ chối vung tiền một cách lãng phí.

CNBC Make It: Kỷ niệm đang nhớ nhất liên quan đến tiền bạc của bạn là gì?

Maria Sharapova: Chắc là khi mẹ tôi trao một con thỏ nhồi bông trong bữa tiệc đêm giao thừa và bảo tôi đừng nói với bố vì nó đắt hơn những gì ông muốn chi cho một món quà.

Ai đã dạy bạn về cách tiêu tiền?

Có lẽ là bố mẹ tôi. Họ rất có ảnh hưởng trong những quyết định mà tôi đưa ra từ khi còn rất trẻ và tôi nghĩ đó là một điều thật tuyệt vời.

Khoản trợ cấp đầu tiên của bạn là bao nhiêu?

Tôi không nghĩ rằng nó nhiều hơn 5 USD hoặc 6 USD một tuần.

Công việc đầu tiên của bạn là gì?

Là một tay vợt.

Chiếc xe đầu tiên của bạn là gì và nó có giá bao nhiêu?

Tôi đã không sở hữu chiếc xe đầu tiên của mình cho đến khi, có một trong những nhà tài trợ xe hơi đầu tiên của tôi. Nhưng chiếc xe gia đình đầu tiên của tôi là một chiếc Honda đang chạy và tôi nhớ đã nhấn, thực sự nhấn nút cửa sổ tự động, và tôi đã nói: "Tôi chưa bao giờ thấy điều đó trước đây. Điều đó thật tuyệt."

Những điều gì khiến bạn từ chối vung tiền?

Tôi không thích du thuyền. Nhận thức của mọi người khi họ có tiền là họ dành nó cho một chiếc du thuyền trong suốt mùa hè. Tôi thà ở trên đất liền.

Điều rẻ nhất mang lại cho bạn niềm vui là gì?

Tất cả đều miễn phí.

Tiền là gì?

Tiền là một thứ tạm thời.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement