Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngôi nhà 35m2 tiện nghi tại Sài Gòn

Nhà đẹp

01/08/2021 08:16

Với diện tích gần 35m2 nằm trong hẻm nhỏ tại TP.HCM, nhưng ngôi nhà được được thiết kế thoáng đãng cho 5 người tại Sài Gòn sinh sống.

Nằm trong một con hẻm nhỏ, nép dưới những công trình cao tầng, 3T2 House có diện tích khiêm tốn là tổ ấm của gia đình bao gồm bố mẹ cùng 3 con, trong đó có một em bé mới chào đời. Gia chủ mong muốn có không gian sống vừa đảm bảo sự riêng tư, vừa thoáng đãng lại muốn tận dụng 2 tầng trên làm phòng cho thuê.  

Công trình trong bối cảnh chung của khu vực.

Ngôi nhà đang gặp nhiều hạn chế nên nhóm KTS đã phải nghiên cứu kỹ lưỡng để sắp xếp không gian bên trong căn nhà sao cho đảm bảo sự riêng tư giữa khu vực ở và khu vực cho thuê nhưng vẫn lấy được ánh sáng và có sự thông thoáng.

Theo đó, ở mỗi tầng, một ban công giật cấp được thiết kế đóng vai trò đưa ánh sáng từ trên cao xuống đồng thời hạn chế việc bị nhìn trực tiếp từ các ô cửa sổ của những nhà đối diện trong hẻm. 

Để đáp ứng nhu cầu vừa để ở, vừa cho thuê của gia chủ, nhóm KTS đã bố trí 2 lõi thang riêng biệt. Lõi thang chính ở mặt tiền được sử dụng bởi khách cho thuê nhà, dẫn thẳng từ sân trước lên tầng 2, 3.

Tại đây, một hệ lam gió bê tông với những thanh lam ngang tiết diện cong được đưa vào với mục đích cản nước mưa, đưa gió vào, tạo sự thông thoáng nhất định. Lõi thang thứ hai được đặt ở phía trong nhà dẫn lên tầng lửng, không gian nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình.

Màu xanh của gạch thẻ, của cánh cửa, của cầu thang ngoài, mang đến sự hài hòa và ấn tượng.
Cũng giống như mặt tiền ngôi nhà, các không gian bên trong đều có màu sắc tươi tắn, ấn tượng.
Thiết kế đơn giản, tối ưu công năng, đặt tủ kệ cố định.
Một căn phòng cho thuê khác với gạch thẻ màu xanh được ốp một phần tường, trần, hài hòa cùng tổng thể chung.

Không gian riêng của gia đình bao gồm tầng 1 với phòng khách - bếp và tầng lửng với phòng ngủ, phòng học của bố mẹ và con cái.

Vì diện tích có hạn nên các hệ thống cửa, tủ thông minh đã được tích hợp. Gia chủ một lần nữa lại đưa tông màu xanh chủ đạo vào công trình, tạo điểm nhấn rất riêng, rực rỡ cho ngôi nhà chỉ 30m2.

Độ bóng của gạch thẻ phản chiếu cùng tường bê tông trắng tạo cảm giác rộng rãi hơn cho không gian.
Tuy nhỏ bé nhưng 3T2 House như một bức tranh sinh động, đầy màu sắc.
Tổng thể không gian tầng 1.
Bếp thoáng đãng với 1 chút khe hở và cây xanh.

Hệ thang dẫn lên tầng 2 tạo cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế nhờ được làm bằng hệ sắt mảnh và bậc gỗ. Tầng lửng tận dụng tối đa diện tích cho giường tầng và bên dưới là không gian học tập của các bé. Hệ cửa lùa gỗ được linh hoạt sử dụng để đóng mở không gian ngủ của các con và bố mẹ.

Tầng lửng là không gian của phòng học và phòng ngủ.
Cửa gỗ lùa giúp đóng - mở, phân chia phòng của bố mẹ và các con một cách linh hoạt.
Phòng ngủ bố mẹ và con út mới sinh đầy đủ ánh sáng nhờ hệ cửa kính lớn kéo dài từ tầng 1.

Tuy diện tích khiêm tốn nhưng nhờ sự khéo léo trong thiết kế, sắp đặt, ngôi nhà không chỉ là tổ ấm bình yên, thoáng sáng của gia đình 5 người mà còn tận dụng để cho thuê vô cùng hợp lý. Công trình cũng là một ví dụ hay về cách thiết kế nhà nhỏ trong hẻm mà các gia chủ Việt có thể tham khảo và học tập.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement