Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngôi làng kì lạ: Cứ đến tuổi dậy thì thì gái lại... thành trai

Du lịch & Ẩm thực

15/08/2017 01:37

Salinas - ngôi làng nằm ở phía tây nam Cộng hòa Dominica chính là nơi đang cất giữ bí mật tiến hóa kì lạ này của con người.

Theo thông tin từ tờ Telegraph, rất nhiều trường hợp trẻ nhỏ trong làng Salinas biến đổi bộ phận sinh dục khi bắt đầu sang tuổi dậy thì.

Nếu xét về mọi mặt thì đứa bé trong bức hình (bên trái) đích thị là một cậu con trai, nhưng có một điểm khác thường là người trong làng đều xem cậu là con gái. Mãi đến năm 12 tuổi cậu bé mới có bộ phận sinh dục nam.

Được biết, cậu bé này mãi đến năm 12 tuổi mới có bộ phận sinh dục nam. Tuy nhiên trường hợp này không phải là duy nhất ở làng Salinas vì theo như tìm hiểu, những bé gái trong làng cũng sẽ biến thành con trai khi vừa bước qua tuổi dậy thì.

Để làm rõ hơn sự kì lạ này, trang BBC đã dành riêng một bài phóng sự chuyên sâu để phỏng vấn anh chàng Johnny, 24 tuổi - cũng chính là cậu bé phía trên mà các nhà báo đã từng đưa tin.

Johnny cho hay, trước đây cha mẹ đặt tên cho anh là Felecitia và nuôi dạy như một bé gái chứ không phải con trai như mọi người thấy.

Johnny kể:"Tôi hay mặc váy con gái lúc còn nhỏ. Cha, mẹ cũng nói là tôi được sinh ra tại nhà chứ không phải ở bệnh viện như những đứa trẻ khác. Do đó mọi người xung quanh không biết giới tính thật của tôi là gì.

Những thứ mà họ thấy chỉ là hình ảnh một đứa bé hay được ba mẹ mặc cho những chiếc váy có màu sắc rực rỡ. Nhưng tôi thề là mình không hề thích mặc chúng chút nào, tôi cũng chỉ thích những trò của con trai chứ không phải những thứ đồ chơi của con gái".

Chính những chia sẻ của Johnny đã khiến điều kì lạ trong ngôi làng của anh dần được hé lộ. Theo các nhà khoa học thì trường hợp của Johnny, cũng như những bé gái khác, đều bắt nguồn từ một rối loạn hiếm có về gen.

Những bé gái trong ngôi làng này đều có nguy cơ biến thành con trai sau tuổi dậy thì.

Theo như chẩn đoán của các bác sĩ, những trường hợp phát triển kì lạ này có tên là Guevedoces - một loại rối loạn di truyền làm ngăn chặn sản xuất hormone giới tính nam có tên dihydro-testosterone từ trong bụng mẹ.

Được biết loại rối loạn này được các bác sĩ tại trường đại học Cornell, Mỹ phát hiện ra vào những năm 70 thế kỷ trước sau khi tới Cộng hòa Dominica để tìm hiểu tin đồn bé gái biến thành bé trai.

Ngôi làng kì lạ Salinas.

Hiện tại, Guevedoces rất ít xuất hiện trên thế giới và chưa có nơi nào được tìm thấy ngoại trừ ngôi làng này. Theo các chuyên gia, loại rối loạn này có thể là do ngôi làng bị cô lập, hay do di truyền từ đời này qua đời khác.

THỦY NGUYỄN (Thế giới trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement