Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngoài smartphone, những xu hướng công nghệ nào phát triển mạnh trong năm 2018?

Tài chính

25/12/2018 04:42

Ngoài điện thoại thông minh, hãy cùng theo dõi để biết thế giới công nghệ đã thay đổi như thế nào trong 12 tháng vừa qua.

1. AI

Thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày một phát triển. Bên cạnh nhiều công ty mới được thành lập trong lĩnh vực này, những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Google cũng đang có sự gia tăng đáng kể trong việc đầu tư vào nghiên cứu AI. Trong năm 2018, chúng ta đã được thấy AI có thể cách mạng hóa mọi lĩnh vực của cuộc sống đến mức nào.

Ngoài smartphone, những xu hướng công nghệ nào phát triển mạnh trong năm 2018?

Ở mặt tích cực, AI giúp việc đưa xe cứu thương qua các thành phố diễn ra nhanh hơn, giúp mọi người có nhu cầu theo cách hiệu quả hơn, chẩn đoán bệnh đáng tin cậy hơn, phát triển xe ô tô tự lái hoặc đơn giản là tạo ra những bức ảnh đẹp hơn từ điện thoại thông minh.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta bắt gặp AI chủ yếu thông qua chatbot (chương trình máy tính trò chuyện với con người qua giọng nói hoặc văn bản), bản dịch chính xác hơn và hình ảnh đẹp hơn mà smartphone hỗ trợ AI cung cấp.

2. AR/VR

VR là cụm từ viết tắt của Virtual Reality và chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình kính thực tế ảo VR trên thị trường hiện nay như Samsung Gear VR, Google Cardboard,... Người dùng sẽ được trải nghiệm một thế giới ảo trong game, phim 3D mới lạ, khác hoàn toàn.

Khi người dùng sử dụng kính thực tế ảo, bạn gần như lạc mình với thế giới khác do toàn bộ tầm nhìn đều được bao phủ bởi thiết bị. Một thế giới của những phi thuyền không gian, những khu rừng cổ đại ngàn năm hay bầu trời rộng lớn bao la với những hành tinh xa xôi,... Tất cả đều là những khung cảnh ảo được tạo nên từ máy tính hoặc điện thoại.

Ngoài smartphone, những xu hướng công nghệ nào phát triển mạnh trong năm 2018?

VR mang tới một thế giới ảo hoàn toàn cho người dùng, trong khi AR là sự kết hợp độc đáo giữa thế giới thực và ảo.

VR được áp dụng trong việc phát triển game, phim và các nội dung giải trí khác. Bên cạnh đó, VR cũng được sử dụng cho những dự án nhà đất khi có thể tham quan một khu vực nhà đất nào đó mà chúng ta không hề đặt chân đến.

AR thì có xu hướng mang những trải nghiệm ngoài đời thực bằng thông tin ảo tới người sử dụng. Chúng ta có thể thấy rất rõ công nghệ thực tế ảo này được áp dụng trong game Pokemon Go. Bạn vẫn có thể di chuyển trong thế giới thực tại, từ các con phố, công việc, văn phòng,... và vẫn có thể tham gia bắt những con Pokemon về cho mình, bằng cách tương tác trên màn hình.

3. Nền tảng di động

2018 là một năm rất thú vị với công nghệ di động. Các nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã tiết lộ tầm nhìn của họ về những chiếc xe điện tự lái trong tương lai.

Ngoài smartphone, những xu hướng công nghệ nào phát triển mạnh trong năm 2018?

Tesla – công ty sản xuất xe điện nổi tiếng cuối cùng cũng đã bắt đầu phân phối mẫu Tesla 3 tới nhiều thị trường hơn và thu về lợi nhuận đáng kể. Mặt khác, dịch vụ chia sẻ xe đạp, xe hơi và dịch vụ dành cho xe máy điện đang bùng nổ tại những thủ đô lớn nhất thế giới.

4. Nhà thông minh

Ngày nay, các cụm từ "nhà thông minh" và "Internet vạn vật kết nối" thường xuyên được nhắc đến như là một xu hướng tiên tiến, hướng con người đến với cuộc sống tiện nghi và thoải mái do công nghệ mang lại. Đó không còn là những thứ trong tương lai xa mà đã hiện diện ở khắp nơi trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam cũng đang có một thị trường cực kỳ sôi động. 

Ngoài smartphone, những xu hướng công nghệ nào phát triển mạnh trong năm 2018?

Khi nói về công nghệ dành cho nhà thông minh, điều đầu tiên chúng ta có thể nghĩ đến là các thiết bị Google Home, Amazon Echo cùng một vài bóng đèn thông minh.

Ngành công nghiệp bất động sản cũng đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường nhà thông minh với việc các dự án bất động sản đang đưa "nhà thông minh" làm tiêu chí để cạnh tranh. Không khó để thấy các toà nhà lớn hay các khu căn hộ, khu đô thị đều đang trưng các pano, tờ rơi quảng cáo "căn hộ 4.0" hay "căn hộ thông minh". Về phía người tiêu dùng, ngày càng nhiều gia đình chủ động tìm hiểu về nhà thông minh khi xây dựng biệt thự, căn hộ, nhà riêng của mình ngay từ khi bắt đầu dự định xây sửa nhà.

5. Thiết bị đeo

Thiết bị đeo thông minh hiện nay đang được ưa chuộng bởi người dùng với những tính năng ưu biệt tiện ích, là một công cụ đắc lực hỗ trợ chúng ta trong việc theo dõi huyết áp, đo nhịp tim và nhắc nhở bảo vệ sức khỏe...

Ngoài smartphone, những xu hướng công nghệ nào phát triển mạnh trong năm 2018?

Đặc biệt, thiết bị đeo không còn giới hạn ở cổ tay. Áo khoác thông minh, nhiều tai nghe có trợ lý giọng nói và thậm chí là một con chip RFID (nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến) gắn dưới da đã xuất hiện, mang đến nhiều màu sắc thú vị cho cuộc sống cũng như hỗ trợ con người làm nhiều việc theo cách tiện lợi hơn.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement