Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngỡ ngàng trước kiến trúc của những căn nhà độc đáo bậc nhất thế giới

Nhà đẹp

12/09/2017 05:10

Với bàn tay và khối óc cực kỳ tài ba của những kiến trúc sư, những căn nhà tưởng chỉ có trong trí tưởng tượng lại được dựng nên, khiến nhiều di khách phải trầm trồ thán phục.

Bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng nếu thấynhững căn nhà có kiến trúc độc đáo này:

1. Nhà “uốn éo” tại Ba Lan

Tòa nhà Krzywy Domek (Crooked House) là một phần của trung tâm mua sắm Rezydent, Sopot (Ba Lan) được thiết kế với những “đường cong uốn éo” khiến cho những ai lần đầu tiên chiêm ngưỡng cũng phải trầm trồ, ngạc nhiên.

Kiến trúc sư Szotynscy Zaleski là tác giả của công trình độc đáo này. Công trình được hoàn thành năm 2004. Ngôi nhà thu hút sự chú ý của rất nhiều khách du lịch khi đến Ba Lan. Và nó là ngôi nhà được các du khách đứng cạnh để “tạo dáng chụp hình” nhiều nhất ở Ba Lan.

Ý tưởng thiết kế ngôi nhà được tác giả lấy từ tranh vẽ của hai họa sĩ nổi tiếng chuyên vẽ sách cho trẻ em là Jan Marcin Szancer (người Ba Lan) và Per Dahlberg (người Thụy Điển).

2. Tòa nhà lập phương – Hà Lan

Một trong những biểu tượng của thành phố Rotterdam, Hà Lan là những ngôi nhà mang hình lập phương do kiến trúc sư Piet Blom thiết kế để giải quyết tình trạng mật độ dân số quá cao khiến không gian đi bộ trên mặt đất ngày càng thu hẹp.

Cụm nhà gồm 32 căn nghiêng 45 độ có lát gạch, được chia thành ba tầng. Tầng đầu tiên được dùng làm phòng khách và một căn bếp không gian mở.

Thiết kế của Blom được ví như hình ảnh một khu rừng, nơi mỗi căn nhà là một cái cây. Mỗi ngôi nhà này có diện tích khoảng 100m2 nhưng vì trần nhà góc cạnh nên 1/4 diện tích không thể dùng được.

3. Biệt thự Hằng Nga - Đà Lạt

Biệt thự Hằng Nga, hay còn gọi là Crazy house được xây dựng từ năm 1990 trên khuôn viên rộng gần 1.900m2 ở số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng, chủ nhân của nơi này làkiến trúc sư Đặng Việt Nga( bà tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Moscow).

Ngôi nhà kỳ quái này khiến không biết bao nhiêu người tò mò bước vào khám phá rồi từ đó đi đến từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi vì trong lòng những gốc cây và các phiến đá bị cưa cụt, con người vẫn có thể tạo nên những gian phòng ấm cúng, tiện nghi và thậm chí là cả những tòa lâu đài đầy vẻ huyền bí và hấp dẫn.

Với lối kiến trúc phá cách,tòa lâu đài trông tựa như những gốc cây hoặc một phần cơ thể của những con thú hoang dã ẩn hiện trong rừng già. Những ô cửa sổ lồi lõm hình thù kỳ lạ, xếp đặt có vẻ thiếu “ngăn nắp” nhưng nhìn kỹ thì như những con mắt của thú rừng tạo cảm giác như đang lạc vào khu rừng kỳ lạ và bí hiểm.

4. Ngôi nhà thiết kế kỳ lạ trên đảo Jeju - Hàn Quốc

Nằm trên đảo Jeju xinh đẹp của Hàn Quốc, ngôi nhà có mái che với những bức tường bằng kính lớn để đón ánh sáng mặt trời từ nhiều góc độ. Ngôi nhà cung cấp tầm nhìn toàn cảnh của đảo Jeju và được thiết kế để chống lại các điều kiện thời tiết khắc nghiệt của hòn đảo này.

Khách hàng ban đầu đã yêu cầu KTS thiết kế một ngôi nhà rộng 206m2 tối ưu hóa và có nhiều ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, theo thời gian, thiết kế ban đầu đã biến ngôi nhà với các khối xếp chồng lên nhau được hỗ trợ với dầm bê tông.

Các phòng trong nhà đều đã có một phần ánh sáng tự nhiên, phong cách hiện đại, thiết kế phòng khách thoáng mát và thoải mái với phong cách hiện đại. Với một mặt là tường kính, từ phòng khách cho đến phòng ngủ, chủ nhân có thể ngắm nhìn cảnh vật xung quanh.

NAM NGUYỄN (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement