Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngỡ ngàng ngắm các bộ trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ trái cây, hoa quả

Khỏe - đẹp

11/07/2017 01:53

Các loại trái cây, hoa quả, thực vật,… bất ngờ trở thành ý tưởng trang phục dân tộc độc đáo của nhiều quốc gia mang đến các cuộc thi nhan sắc.

Trang phục dân tộc ở Việt Nam thường được nhắc đến là áo dài. Thời gian gần đây, các loại áo khác như áo yếm, áo tứ thân,... cũng được sử dụng linh hoạt hơn trong các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Tuy nhiên, không chỉ bó hẹp trong các mẫu quần áo sẵn có, nhiều quốc gia trên thế giới đã ‘mạnh tay’ lựa chọn các loại trái cây đặc sản hay các loại thực vật đặc hữu của quốc gia mình để làm ý tưởng thiết kế nên những bộ trang phục dân tộc độc đáo, ấn tượng!

Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2003 và Hoa hậu Quốc tế 2005 cũng người Philippines cùng diện bộ trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ quả thơm hay còn được gọi là quả dứa. Loại cây nhiệt đới này vốn khá nổi tiếng ở Philippines, được trồng phổ biến và xuất khẩu sang một số nước khác.
Hoa hậu Hoàn vũ Curacao diện quốc phục lấy cảm hứng từ loại rượu cam nổi tiếng tại đất nước mình. Trong đó, quả cam đắng – nguyên liệu dung làm rượu trở thành ý tưởng nổi bật trong bộ trang phục này.
Palm-tree - loài thực vật đặc trưng của vùng khí hậu nhiệt đới trở thành ý tưởng cho bộ trang phục dân tộc của Hoa hậu Hoàn vũ đảo Guam.
Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine 2011 sử dụng cây nhựa ruồi – một trong những loài cây thường xuất hiện trong lễ giáng sinh để thiết kế nên bộ trang phục dân tộc của mình.
Hoa hậu Hoàn vũ Venezuela 2014 mang đến bộ trang phục dân tộc hoa vàng rực rỡ khiến nhiều người không thể rời mắt. Được biết, bộ trang phục lấy ý tưởng từ quốc thụ của Venezuela – cây Tabebuia chrysantha. Ngoài ra, hoa có màu vàng cũng là một trong 3 màu đặc trưng trên quốc kỳ của cường quốc hoa hậu.
Hoa hậu Costa Rica mang đến Miss Universe 2015 bộ trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ cây cà phê kèm theo hình tượng người nông dân cầm rổ thu hoạch cà phê trên cánh đồng.
Những chiếc lá dương xỉ quấn quanh bộ trang phục dân tộc truyền thống độc đáo của Hoa hậu Hoàn vũ Nigeria 2015.
Hoa hậu Mauritius mang cả cánh rừng nhiệt đới đến sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ 2015.
Họa tiết hoa dâm bụt trên trang phục dân tộc của Miss Universe Philippines 2007. Sau đó, Venus Raj cũng từng mặc lại thiết kế này.
Loài hoa đặc trưng của vùng nhiệt đới được Miss British Virgin Island dùng làm trang phục dân tộc trên sân khấu Miss Universe 2015.
Hoa hậu Hoàn vũ Singapore 2015...

đến Hoa hậu Quốc tế Singapore 2016 đều dùng hoa lan – quốc hoa của Singapore để làm ý tưởng cho trang phục dân tộc.
Mới đây nhất, thí sinh Miss Grand Thailand đã gây choáng với bộ trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ quả sầu riêng – một loại đặc sản nổi tiếng của Thái Lan.

Trọng Tín
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement