Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Nghiến răng' chi nửa triệu đồng mua 1kg đào dẹt Nga - người tiêu dùng bị 'luộc' giá gấp 15 lần

Thị trường 24h

14/08/2017 02:37

Đào dẹt – một loại quả khá phổ biến và có giá rất bình dân tại một số nước thuộc SNG cũ (sau đây gọi tắt là đào Nga) đang được rao bán ở Việt Nam với giá có thời điểm lên tới trên 500.000 đồng/kg.

Trong khi đó, tại Nga và một số nước như Ucraina, Uzbeckishtan… , những quả đào này giá rẻ hơn tới 10-15 lần.

Chị Trần Chung Tú – Việt kiều đang cư trú tại thành phố Odessa (Ucraina), khi về Việt Nam đã tỏ ra kinh ngạc, khi thấy tại một số cửa hàng bán trái cây Việt Nam, đào Nga được bán với giá tới 500 nghìn đồng/kg. “Tại Odessa, đào này có giá chỉ 1,5USD/kg, nhưng sức tiêu thụ cũng chậm, bởi người dân thích các loại anh đào (cherry), dưa vàng, táo, nho… hơn”.
ChịĐặng Diệu Thu (khu Văn công Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết thích đào dẹt Nga bởi vị ngọt, giòn, nhưng điều đặc biệt là loại đào này có mùi thơm thoang thoảng như dưa tây.
“Tuy nhiên, giá đào dẹt Nga khá đắt, có giá từ 350-500 nghìn đồng/kg. Mỗi kg đào chỉ có 4-6 quả tùy cỡ, nên đây là mức giá khá “chát”, tôi rất ít khi dám bỏ tiền ra mua”.
Đào dẹt Nga có màu sắc , mùi thơm dấp dẫn, nhưng giá quá đắt so với giá gốc. Ảnh: FB

Còn theo anh Hà Ngọc Hồng – một Việt kiều đang làm ăn, sinh sống ở Nga- sở dĩ đào dẹt Nga bán tại Việt Nam có mức giá cao như vậy bởi nhiều người thích. Loại quả này bán tại Mátxcơva cũng chỉ khoảng 2USD và không được ưa chuộng như dưa, táo, cherry, kiwi…

“Ở Việt Nam, có nhiều loại hoa quả đặc sản rất hấp dẫn như dứa, đào, măng cụt, sầu riêng, bơ, nhãn, vải… Những loại quả đó người nước ngoài rất ao ước, thế nhưng không hiểu sao người Việt Nam lại bỏ cả nửa triệu đồng chỉ để mua 1kg hoa quả ngoại nhập. Với số tiền đó, đủ để mua nhiều loại quả thơm ngon của Việt Nam” – anh Hà Ngọc Hồng chia sẻ.
L.V (Lao động)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement