Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nghiện game "tự sát", một học sinh ở Nga dùng rìu và bom xăng tấn công trường học

Chính sách - Hạ tầng

19/01/2018 18:36

Một học sinh đã dùng rìu và bom xăng tấn công một trường học ở thành phố Ulan-Ude, Siberia (Nga) vào ngày hôm nay, 19/1 làm nhiều người bị thương.

Theo chính quyền Cộng hoà Buryatia thuộc Nga, 7 người đã bị thương và kẻ tấn công đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Theo báo giới địa phương, trong số những người bị thương có một nữ sinh đang hôn mê.

Theo thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội Mash Telegram, hung thủ có biệt danh là 'Anton’ đã bắt đầu cuộc tấn công của mình tại một lớp học ngôn ngữ và văn học Nga dành cho học sinh lớp 7.

Được biết kẻ tấn công đã mở cửa và ném bom xăng vào lớp học trước khi dùng hung khí tấn công các nạn nhân. Một giáo viên đã bị thương khi cố gắng bảo vệ các học trò của mình.

Hiện trường vụ tấn công.
Hiện trường vụ tấn công.

Một nạn nhân khác đã bị hung thủ dùng rìu chặt đứt ngón tay, báo chí địa phương cho biết thêm.

Văn phòng khu vực của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã xác nhận vụ hỏa hoạn và cho biết cho biết ngọn lửa đã nhanh chóng bị dập tắt. Hơn 500 học sinh được di tản khỏi trường sau vụ việc.

Trước đó, thủ phạm đã nói với một nữ sinh về kế hoạch của mình thông qua ứng dụng nhắn tin Viber, một người phụ nữ địa phương cho Hãng tin Ruptly biết.

“Nam sinh nói với cô ấy rằng cô ấy không nên đi học vì" sẽ có một cuộc tàn sát “, nhân chứng này cho biết thêm.

Sergey Menyaylo, đặc phái viên của Thống đốc bang Syberia nói với Thông tấn xã TASS rằng thiếu niên là thành viên của một nhóm kín trên một mạng xã hội. 

Menyaylo so sánh vụ tấn công ở Ulan-Ude giống với "trò chơi tự sát” đang lan truyền trên mạng xã hội với tên gọi là "Cá voi xanh”. Và thực tế cho thấy thiếu niên này đã cố gắng tự sát sau vụ tấn công.

Trò chơi này đã lôi kéo nhiều thanh thiếu niên thuộc đối tượng dễ bị tổn thương tham gia và yêu cầu các thành viên hoàn thành một số pha nguy hiểm trong thời gian ấn định.

Những thách thức iên quan đến hành vi chống lại xã hội và gây tổn thương cho nhiều người được đưa ra bởi người quản lý trò chơi và người chơi được yêu cầu tự lấy đi mạng sống của mình sau khi hoàn thành lời thách thức.

Một số sự việc tương tự đã tửng xảy ra tại các trường học ở Nga trong sáu tháng vừa qua, một nguồn tin cho Ruptly biết. 

Sự cố hôm nay là cuộc tấn công trường học thứ hai ở Nga trong chưa đầy một tuần qua. Ít nhất 12 người đã bị thương trong một trường học ở thành phố Perm hôm thứ Hai khi một học sinh lớp 11 cùng một người nữa dùng dao tấn công một nữ giáo viên và chín học sinh.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement