Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nghi ngờ gắn mác ngoại để bán giá cao, nhiều cửa hàng Con Cưng bị kiểm tra

Có ít nhất 3 cửa hàng Con Cưng ở TP.HCM bị lực lượng Quản lý Thị trường (QLTT) kiểm tra vào hôm nay (22/7).

Theo báo Người lao động, do nghi ngờ chuỗi cửa hàng Con Cưng có dấu hiệu cắt nhãn mác trên sản phẩm, Cục Quản lý Thị trường (QLTT) đã chỉ đạo Chi cục QLTT TP.HCM tiến hành kiểm tra các cửa hàng của công ty này.

Cụ thể, vào khoảng 12h trưa 22/7, Chi cục QLTT TP.HCM phối hợp cùng Cục QLTT đồng loạt kiểm tra 3 cửa hàng Con Cưng trên đường Tôn Thất Tùng, Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) và cửa hàng trên đường Hồng Bàng (quận 6).

Tại các cửa hàng trên, lực lượng QLTT kiểm tra từng dòng sản phẩm quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, hóa mỹ phẩm về nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn, cũng như chứng từ có hợp lệ hay không.

QLTT kiểm tra cửa hàng Con Cưng vào hôm nay (22/7). Ảnh: Người lao động
QLTT kiểm tra cửa hàng Con Cưng vào hôm nay (22/7). Ảnh: Người lao động

Tại điểm kiểm tra trên đường Tôn Thất Tùng, khi báo chí tác nghiệp, nhân viên ở đây đã phản ứng, không cho quay phim chụp hình. Ông Trần Hùng, Cục phó Cục QLTT đã phải can thiệp, xuất trình cả quyết định kiểm tra, đồng thời đứng ra bảo lãnh cho phóng viên các báo, đài tác nghiệp.

Tại đây, ông Hùng đã tham gia kiểm tra từng sản phẩm, cũng như có nhận định ban đầu về một số nghi vấn. Chẳng hạn khi kiểm tra 1 chiếc áo, ông Hùng đặt vấn đề về tem nhãn không rõ ràng cần phải xem xét có đúng xuất xứ hay không.

Đối với sản phẩm kem thoa da tại cửa hàng trên, ông Hùng cũng nghi ngờ vì sản phẩm này được dán nhãn chồng lên thông tin trên bao bì và yêu cầu cán bộ QLTT rà soát, kiểm tra thật kỹ.

Theo ông Hùng, khi kiểm tra một sản phẩm áo ở cửa hàng Con Cưng, tuy có chữ Made in Thailand treo bên ngoài, còn áo trong không có bất cứ nhãn gì để chứng minh về nguồn gốc. Thậm chí, có thông tin in trên áo chỉ cần giặt sẽ phai ngay. Bên ngoài có tem với chữ rất nhỏ sản xuất tại Thái Lan dán lên, gắn ở miếng nhựa không liên quan gì đến chiếc áo, "chứng tỏ "họ" không chịu trách nhiệm gì về sản phẩm này. Về nguyên tắc là có dấu hiệu vi phạm", ông Hùng chỉ rõ. 

Liên quan đến việc kiểm tra này, báo Dân trí trước đó thông tin, ông Trương Đinh Công Vĩnh (ngụ phường 14, quận Tân Bình) đã gửi ý kiến khiếu nại của mình đến nhiều cơ quan, đơn vị về việc sản phẩm của Con Cưng bị lỗi, tem nhãn bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion).

Báo này trích dẫn lời ông Vĩnh cho biết, chiều ngày 22/5, ông đến siêu thị của Con Cưng tại số 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình) để mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng. Trong đó có bộ quần áo thun bé gái dài, trị giá 329.000 đồng.

Tuy nhiên, khi ông Vĩnh mang các sản phẩm về nhà đi giặt thì phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là Made in Thailand. Ông nghi ngờ xuất xứ các sản phẩm của Con Cưng không rõ ràng, gắn mác “ngoại” vào để tăng giá trị sản phẩm.

Ngay sau đó, ông Vĩnh đã mang sản phẩm lỗi đến Con Cưng để làm rõ sự việc. Ban đầu, phía Con Cưng đã thu hồi sản phẩm lỗi của ông Vĩnh và các sản phẩm lỗi đang bán tại cửa hàng. Ngoài ra, phía Con Cưng cũng xác định là sẽ không tiếp tục làm việc với nhà cung cấp phía Thái Lan.

Theo trang web của chuỗi cửa hàng Con Cưng, doanh nghiệp này được thành lập vào năm 2011, chuyên về ngành hàng dành riêng cho trẻ em. Lĩnh vực hoạt động của công ty bao gồm phát triển các hệ thống chuỗi bán lẻ cho mẹ bầu & em bé: Con Cưng, Toycity, CF (CON CUNG FASHIO) và nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm an toàn, chất lương, giá thành hợp lý dành riêng cho trẻ em.

Cũng theo thông tin từ trang web này, hiện có 230 siêu thị Con Cưng và cửa hàng Toycity hiện diện trên 40 tỉnh thành. Dự kiến con số này sẽ tăng lên 500 vào cuối năm 2018 và 1.000 vào cuối năm 2020.

P.V (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement