Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nghi ngại táo Mỹ giá chỉ 44 nghìn đồng/kg

Tiêu dùng

04/04/2017 06:22

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội thông tin về một số hoa quả, trong đó có quả táo nhập khẩu từ Mỹ, giá chỉ 400.000 đồng/thùng (9kg). Như vậy, mỗi kg táo Mỹ giá chỉ trên 44.000 đồng. Tại sao loại táo này lại có giá “bèo” như vậy?

Trước nỗi nghi ngại của người tiêu dùng, PV đã tìm hiểu và được các chủ hàng cung cấp khá nhiều thông tin đằng sau mức giá này.

Các loại táo nhập khẩu hiện bán với giá rẻ bất ngờ. Ảnh: Kh.V

Một chủ face book có địa chỉ tại quận Thanh Xuân đang rao bán với mức giá trên, khẳng định: Sở dĩ chị có thể bán táo nhập khẩu từ Mỹ với giá rẻ như trên, là do tổng kho nguồn hàng chị lấy phải mua một lúc cả 5-7 “công” (container), mỗi “công” đến 4.000 thùng.

Thấy PV nghi ngại về nguồn gốc của táo, chị trưng ra các loại giấy tờ: Tờ khai hàng hóa nhập khẩu (thông quan), giấy chứng nhận vệ sinh ATTP, giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật… và khẳng định: Hàng của chị đầy đủ giấy tờ, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Một cá nhân bán hàng trên mạng Face book chào bán táo Mỹ với giá rẻ. Ảnh: L.V

Tham khảo ý kiến từ Cục Bảo vệ Thực vật, PV được biết, với những loại giấy tờ trên, có thể chứng minh được hàng hóa nhập khẩu đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng…

Tuy nhiên, người tiêu dùng cần nhìn kỹ về thời gian nhập khẩu… để tránh mua phải hàng quá hạn sử dụng. Mặt khác, trên mỗi quả táo chỉ dán tem rất dễ bóc, không có niêm phong, các chủ hàng có thể lợi dụng điều này để sử dụng 1 bộ hồ sơ nhập khẩu nói trên cho nhiều lô hàng khác nhau, thậm chí, có thể dùng giấy tờ của lô hàng nhập khẩu từ Mỹ để trà trộn bán hàng của Trung Quốc hoặc các nước khác…

Chính vì vậy, người tiêu dùng cần cân nhắc, thận trọng khi mua hàng. Tốt nhất, chỉ mua hàng có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, con dấu rõ nét, tốt nhất là dấu đỏ, để tránh bị mua phải hàng không đảm bảo.

M.M
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement