Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nghi can lao xe vào chợ Giáng sinh Đức bị tiêu diệt tại Ý

Vĩ mô

23/12/2016 06:01

Ngày 23-12, Bộ Nội vụ Ý thông báo cảnh sát vừa tiêu diệt kẻ bị tình nghi lao xe vào chợ Giáng sinh ở Berlin (Đức) làm 12 người chết và hàng chục người bị thương.

Ảnh Anis Amri do cảnh sát Đức công bố - Ảnh: REUTERS/BKA

Tại một cuộc họp báo lúc 16g45 chiều nay (giờ VN), Bộ trưởng Nội vụ Ý cho biết nghi can bị giết sau cuộcđấu súng với cảnh sát ở Milan.

Theo đó, vào lúc 3g sáng giờ địa phương, cảnh sát ở Milan đi tuần thì phát hiện một ngườiđàn ông khả nghi. Một cảnh sát đã chặn người nàylại yêu cầu xuất trình giấy tờ, nhưng anh tađã rút súng ra bắn viêncảnh sát.

Cảnh sát sau đó đã đấu súng và bắn hạ anh ta. Người đàn ôngsau đó được xác nhận làAnis Amri, kẻ bị tình nghi gây ra vụ tấn côngchợ Giáng sinh ở Berlin (Đức), theoThe Guardian.

Một sĩ quan cảnh sát Italia bị thương khi đấu súng với nghi can

Viên cảnh sát bị Amri bắn không bị nguy hiểm đến tính mạng và đang hồi phục ở bệnh viện, theo Bộ Nội vụ Ý.

Trước đóngày 21-12, nhà chức trách Đức đã phát động cuộc truy bắt Amritrên toàn châu Âu, do liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Berlin khiến 12 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Lệnh bắt giữ Amri được ban hành sau khi cảnh sát tìm thấy giấy tờ cư trú của y trong buồng lái chiếc xe tải gây án tại Berlin.

AFP cho biết Anis Amri 24 tuổi,quốc tịch Tunisia, từng bị điều tra vì lên kế hoạch cho một vụ cướp để có tiền mua vũ khí tiến hành một kế hoạch khủng bố. Tuy nhiên tháng 9-2016, các nhà chức trách Đức ngưng việc giám sát nghi can này do thiếu chứng cứ và không đủ nguồn nhân lực.

Hiện trường nghi can bị tiêu diệt

BBC cho biết trước khi đến Đức vào năm 2015, Amri từng ở tù 4 năm vì tội cố ý phóng hỏa một trường học tại Ý và phải đối mặt với một án tù giam 5 năm, bị xử vắng mặt ở Tunisia vì trộm cướp và bạo lực.

Theo MINH ANH (Tuổi Trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement