Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nghỉ 2 ngày tại resort, khách hàng bị thu phí internet gần 2 triệu đồng

Trong thời gian lưu trú 2 ngày, một khách hàng đã bị resort Hyatt Regency Danang thu phí internet gần 2 triệu đồng.

Bức xúc vì bị thu tiền internet vô lý

Theo phản ánh của anh NTB. (trú Hà Nội) thì gia đình anh đi nghỉ mát tại Đà Nẵng và lưu trú tại Hyatt Regency Danang Resort & Spa (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) từ ngày 5/8 đến ngày 7/8/2018. Theo đó, phòng và tiền phòng thì gia đình anh B. đã đặt trước và đã thanh toán đầy đủ từ cách đây vài tháng.

“Nhưng khi kết thúc kỳ nghỉ, tôi ra check out thì lễ tân thông báo chúng tôi phải thanh toán 1,7 triệu đồng tiền internet. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra, trong khi tôi được biết tất cả các phòng và khu Hyatt Regency Danang Resort & Spa đều được miễn phí sử dụng dịch vụ này”, anh B. phản ánh. Sau khi anh B. hỏi lễ tân thì được trả lời là do gia đình đã mấy lần chọn gói dịch vụ internet có thu phí.

Du khách bức xúc vì đi nghỉ mát 2 ngày phải đóng gần 2 triệu đồng tiền phí dịch vụ internet không rõ ràng, không được thông báo cụ thể.
Du khách bức xúc vì đi nghỉ mát 2 ngày phải đóng gần 2 triệu đồng tiền phí dịch vụ internet không rõ ràng, không được thông báo cụ thể.

“Chúng tôi nghỉ tại phòng thì chỉ sử dụng wifi của từng phòng, nghĩa là gia đình chúng tôi thuê phòng 1002, 901 và phòng 602 toà nhà B thì khi đăng nhập wifi chỉ thấy hiện trên điện thoại duy nhất 1 mạng wifi, không đặt mật khẩu và chúng tôi được hiểu mạng này là không mất phí”, anh B. cho hay.

Ngoài ra, gia đình đi nghỉ mát nên rất ít khi sử dụng mạng internet nên khoản phí này hết sức vô lý. Theo anh B. thì gói dịch vụ như lễ tân nói nếu có thì ít nhất cũng cảnh báo cho du khách từ khi check in, hoặc đặt mật khẩu để ai có nhu cầu thì đăng ký.

“Gói này mất nhiều tiền thế mà để dễ dàng vào được thì phòng bên cạnh hoặc phòng tầng trên hay tầng dưới họ vào được thì cũng bắt chúng tôi thanh toán tiền sao? Khi in hoá đơn tính tiền tôi cũng vội không để ý, về nhìn lại thấy các dòng bên trên có in dịch vụ phát sinh kèm theo dòng dưới là phí dịch vụ và thêm một dòng thuế VAT rồi. Vậy mà khi tính tổng tiền tôi vẫn thấy thêm một dòng phí dịch vụ và một dòng thuế VAT nữa.

“Chúng tôi cũng vội về và gia đình có người già và trẻ nhỏ nên chúng tôi tạm chấp nhận thanh toán tiền và đã gửi khiếu nại đến Sở Du lịch Đà Nẵng để nhận được câu trả lời thoả đáng”, anh B. búc xúc.

Theo anh B. thì dù đã đến Đà Nẵng nhiều lần nhưng chưa bao giờ gặp phải tình cảnh bị thu phí internet với giá “cắt cổ” như vậy. Bởi thực tế, thành phố du lịch này có mạng wifi miễn phí cho khách du lịch. Du khách chỉ cần đăng nhập một lần là sử dụng internet được hơn 30 phút (sau đó phải đăng nhập lại để lấy quyền truy cập thêm 30 phút nữa).

Sở Du lịch Đà Nẵng nói gì?

Đại diện sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của du khách, Sở đã giao Thanh tra Sở và phòng chuyên môn kiểm tra, xác minh sự việc trên. Thứ nhất, về việc Hyatt Regency Danang không hướng dẫn khách sử dụng internet, chặt chém tiền sử dụng dịch vụ internet của khách, đại diện Sở giải trình như sau: Qua kiểm tra, Thanh tra Sở đã tiến hành đăng nhập sử dụng internet đối với một số phòng tại Hyatt Regency Danang. Theo đó việc hướng dẫn khách sử dụng internet được Hyatt Regency Danang thực hiện theo quy trình 2 bước.

Bước 1: Khi khách checkin khách sạn, lễ tân sẽ cung cấp thư chào mừng cho khách, trong đó có nêu rõ thông tin về việc sử dụng dịch vụ internet miễn phí và dịch vụ internet có phí.

Bước 2: Khi khách muốn sử dụng internet, sau khi nhập tên và số phòng của mình, hệ thống sẽ bật lên một cửa sổ khác để khách có thể chọn gói internet miễn phí hoặc gói internet cao cấp có hiển thị số tiền khách phải trả khi đăng nhập sử dụng.  

Việc lựa chọn các gói truy cập internet miễn phí hoặc có phí hoàn toàn là quyết định của khách, cụ thể như sau: Lựa chọn 1 là dịch vụ tiêu chuẩn truy cập với tốc độ 4Mbps có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản của khách hàng về lướt internet, được khách sạn cung cấp miễn phí.

Lựa chọn 2 là dịch vụ cao cấp truy cập ở tốc độ 10Mbps được ưa chuộng bởi những khách có nhu cầu sử dụng để xem video hoặc dành cho mục đích công việc, khách sẽ phải thanh toán tiền nếu chọn sử dụng gói cước này (phí thanh toán là 210.000 đồng/ngày; 630.000 đồng/tháng).

Theo quy trình hướng dẫn như trên, Sở Du Lịch Đà Nẵng cho rằng, Hyatt Regency Danang đã thực hiện hướng dẫn khách sử dụng dịch vụ internet tại đơn vị. Trong đó chỉ những người có tên và số phòng đã đăng ký tại lễ tân mới được đăng nhập sử dụng internet của phòng đó, không đăng nhập sử dụng được internet của phòng bên cạnh, tầng trên hay tầng dưới (trừ khi được người trong phòng đó chia sẻ thông tin đăng nhập).

“Căn cứ bảng sao kê sử dụng internet do Hyatt Regency Danang cung cấp thì ông NTB. và gia đình ở phòng B1002 và B901 đã đăng nhập sử dụng gói cước thu phí. Cụ thể từ ngày 5/8 – 8/8 phòng B1002 đăng nhập sử dụng gói cước 210.000 đồng và 630.000 đồng, phòng B901 sử dụng gói cước 630.000 đồng. Như vậy Hyatt Regency Danang thu tiền cước sử dụng dịch vụ internet là đúng quy trình và quy định của đơn vị”, đại diện Sở này cho hay.

Tuy nhiên, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cảnh báo khách hàng nên đọc và cân nhắc kỹ khi sử dụng các gói dịch vụ ở khách sạn, resort trên địa bàn. Trước đó, một số khách sạn ở trên địa bàn được thông báo về việc thu tác quyền âm nhạc trên tivi tại các khách sạn của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Tuy nhiên, khi thực hiện thu thì du khách bức xúc, phản ứng. Hiệp hội Khách sạn Đà Nẵng đã có công văn gửi UBND TP. Đà Nẵng, Sở Du lịch, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc (VCPMC) Việt Nam, thể hiện quan điểm từ chối yêu cầu thu phí tác quyền qua tivi ở khách sạn.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement