Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nghệ sĩ Xuân Hương phẫn nộ vì sự hỗn láo của Hương Giang Idol

Khỏe - đẹp

14/05/2017 11:33

Chia sẻ với báo Cung Cầu, nghệ sĩ gạo cội Xuân Hương rất phẫn nộ vì sự hỗn láo của Hương Giang Idol. Ngoài ra cô cũng trải lòng về việc mình đã từng phải hứng chịu nhiều câu nói, cách đối xử phũ phàng, tệ bạc của đồng nghiệp.

Là một nghệ sĩ gạo cội, cô có suy nghĩ gì về việc hỗn láo của Hương Giang Idolvới nghệ sĩ Trung Dân?

Tôi cảm thấy vô cùng phẫn nộ như chính mình bị xúc phạm vậy. Đã là một người trưởng thành thì mỗi lời nói, mỗi cử chỉ hành động đều phải được cân nhắc. Trong giao tiếp nên tránh xúc phạm hoặc làm tổn thương người khác, tránh có những hành vi thái quá hoặc không đẹp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tránh để người khác đánh giá thấp về mình.

Cô đã từng làm việc hay tiếp xúc với Trung Dân và Hương Giang Idol chưa? Cảm nhận của cá nhân cô về hai nghệ sĩ này như thế nào?

Tôi và Trung Dân là bạn nghề lâu năm với nhau và cũng đã nhiều lần cộng tác với anh nên cũng hiểu được con người nghệ sĩ và con người công dân của anh. Đó là một người nghệ sĩ có tài và có tâm đối với nghề nghiệp. Anh làm nghề một cách nghiêm túc và có trách nhiệm. Những nhân vật do anh thể hiện đều thể hiện được tài năng của anh.

Dù là một nghệ sĩ tên tuổi nhưng anh vẫn hoà đồng với mọi người, luôn làm việc có kỷ luật - luôn đúng giờ, không bao giờ làm phiền lòng vì "bệnh ngôi sao" như nhiều diễn viên trẻ vừa mới bước vào nghề chưa được bao lâu, chưa có những cống hiến cho nghề nghiệp. Anh có nhiều phẩm chất đáng để các diễn viên thế hệ đàn em học hỏi và noi theo.

Đối với nghệ sĩ Xuân Hương, danh hài Trung Dân là người có tài và có tâm đối với nghề

Đối với cô Hương Giang Idol tôi chưa từng tiếp xúc cũng như chưa từng làm việc với cô ấy, nên không thể chỉ vì một câu nói, một thái độ của cô ấy mà tôi đã vội kết luận về một con người. Thế nhưng, qua câu chuyện xảy ra khi cô buông ra một câu nói không lịch sự với nghệ sĩ Trung Dân thì tôi có thể nói rằng đó là một thái độ hỗn hào không nên có khi tuổi đời và tuổi nghề của cô chỉ đáng hàng con cháu của nghệ sĩ Trung Dân.

Ai cũng có thể lỡ lời. Giả sử như hôm đó cô ấy đã lỡ lời với nghệ sĩ Trung Dân thì vấn đề cô ấy cần phải làm là cô ấy phải nhận thức được lời nói đó đã xúc phạm đến một người lớn hơn mình. Điều thứ hai cô ấy cần làm ngay lúc đó là một lời xin lỗi chân thành đối với nghệ sĩ Trung Dân trước mặt tất cả những người chứng kiến sự việc ấy.

Nếu làm được điều đó thì chắc chắn mọi người sẽ cảm phục cô và thấy cô là một người đàng hoàng, có nền tảng giáo dục tốt. Và do đó, nghệ sĩ Trung Dân chắc hẳn cũng sẽ bỏ qua và không có phản ứng như đã xảy ra.

Giả sử gặp phải tình huống như nghệ sĩ Trung Dân, cô sẽ làm gì?

Đối với mỗi con người, danh dự và lòng tự trọng là điều trên hết. Mỗi người đều phải sống như thế nào để bảo vệ danh dự và lòng tự trọng của mình. Cũng vì lẽ đó mà bất cứ ai cũng sẽ có phản ứng khi rơi vào trường hợp tương tự.

Trong câu chuyện này, tác nhân trực tiếp là Hương Giang Idol. Thế nhưng người giải quyết vấn đề cũng quá dở, đó là đạo diễn chương trình. Giá như lúc ấy anh ấy dừng máy lại và có lời xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân thì cái kết hoàn toàn "có hậu" mặc dù anh không phải là người gây nên chuyện. Thái độ ứng xử của đạo diễn như đã "chế thêm dầu vô lửa" khi đạo diễn không nói gì về tình huống xảy ra mà lại kêu nghệ sĩ Trung Dân quay hình tiếp tục với câu nói: "Tôi tính cắt bỏ nhưng sự việc xảy ra nhanh quá tôi làm không kịp".

Nghệ sĩ Xuân Hương cho rằng đạo diễn của gameshow này đã giải quyết vấn đề quá dở

Sau đó khi Trung Dân bỏ về, đạo diễn gọi điện thoại nói rằng Trung Dân hãy "thông cảm và tha thứ cho cô ấy. Cô ấy làm có hợp đồng, còn chú không có hợp đồng nên không mời chú quay nữa".Những lời nói cùng với cách ứng xử của đạo diễn làm tôi thấy như một sô nước bẩn tạt vào danh dự của những người làm nghề chán chính. Vì hành động và những lời nói đó khiến tôi nghĩ rằng danh dự, nhân cách và tài năng của người nghệ sĩ thực thụ không được tôn trọng mà đã bị xúc phạm một cách nặng nề. Vậy thì nếu là tôi thì tôi cũng sẽ chỉ có một con đường để chọn như nghệ sĩ Trung Dân đã làm.

Cô đã từng gặp hay chứng kiến những tình huống như vậy khi làm nghề chưa?

Đây là câu hỏi làm cho tôi đau nhất. Bởi vì tôi đã từng phải hứng chịu nhiều câu nói cũng như cách đối xử quá phũ phàng tệ bạc trong suốt quãng đời làm nghề của tôi. Có nghĩa là tôi đã từng bị xúc phạm nặng nề. Hình thức thì có khác nhau, rất "đa dạng, phong phú" nhưng tựu trung lại là tất cả đọng lại trong tôi một nỗi đau đời. Xin đơn cử một vài trường hợp:

Thí dụ như hợp đồng đã ký xong nhưng bên đối tác muốn cắt hợp đồng giữa chừng nhưng sợ phải đền hợp đồng thì họ tìm cách gây khó khăn hoặc có những hành động xúc phạm khiến cho mình tự ý đơn phương nghỉ việc. Chưa dừng lại ở đó, học còn đặt điều nói xấu, bôi nhọ danh dự khiến cho mình phải dở khóc dở cười nhưng không thể minh oan được.

Nghệ sĩ Xuân Hương từng bị đặt điều nói xấu, bôi nhọ danh dự

Cách đây khoảng 7 - 8 năm, khi tôi mới vừa ly dị. Lúc đó mọi việc với tôi như rơi vào tận cùng của sự đau đớn thì một đàn em trong nghề nghĩ rằng tôi đã là con bài thiệp nên đã nói thẳng vào mặttôi rằng: "Chị lo kéo cái tên của chị lên đi!". Người đó đã nhẫn tâm thốt lên câu đó, cũng bởi vì nghe lời người nhà đặt điều không hay về tôi.

Hơn nữa người ấyđang trên con đường đi tới, đang kiếm ra tiền nên cho rằng đồng tiền là trên hết, họ đang ở trên đỉnh cao danh vọng nên họ nhìn tôi bằng con mắt của một kẻ bại trận nên mới tự tin mà "bắn" vào tôi một đòn đau như vậy. Nhưng tiếc thay, họ lại không nghĩ rằng cái mà họ cần "kéo" lên là nhân cách chứ chẳng phải cái tên.

Một chuyện khác xảy ra ngay trong gia đình tôi, xảy ra cách đây cũng khoảng 20 năm. Lúc đó, người được cho là chồng tôi hỏi tôi một câu rằng: "Em nổi tiếng kiểu gì vậy Hương?". Tôi đã lặng người khi nghe anh thốt lên như vậy. Tôi thấy vừa đau cho mình mà cũng vừa buồn cười cho người sống chung với mình đã quá xem thường tôi vì người ấy không hiểu rằng đối với tôi thì danh vọng và tiền bạc là những thứ tôi không xem trọng.

Tôi chỉ biết sống đàng hoàng và làm nghệ thuật một cách tử tế chứ không phải sự nổi tiếng là mục đích duy nhất của tôi khi bước vào nghề này. Còn sự nổi tiếng theo đúng nghĩa của nó, chẳng qua là một sự đánh giá của công chúng dành cho những người tận tâm tận lực với nghề mà thôi.

Cô có lời khuyên gì cho những nghệ sĩ trẻ như Hương Giang Idol?

Tôi không dám có lời khuyên nào với Hương Giang cả. Vì mỗi người đều có suy nghĩ riêng và đều có sự hấp thụ nền tảng giáo dục riêng của gia đình, của nhà trường và của môi trường sống. Tất cả đã được hình thành dần ngay từ khi còn nhỏ và đã được định hình khi trưởng thành nên cũng khó thay đổi một khi tư tưởng, lối sống của mỗi người đã trở thành cố hữu.

Tôi chỉ mong rằng đó là một va vấp nhỏ, một "tai nạn" ngoài ý muốn, một sự lỡ lời chứ không phải là tính cách của cô ấy. Tôi mong là như vậy. Mong rằng cô ấy là một người biết kẻ trên người dưới, biết lễ phép, biết hối lỗi để được mọi người tôn trọng cô ấy trên bước đường nghề nghiệp.

Theo cô, ngoài tài năng điều gì là quan trọng với một nghệ sĩ?

Người xưa có câu "Không thành danh thì thành nhân". Lời nói đó chứng mình rằng việc rèn luyện để thành người mới là điều quan trọng. Vậy nên trước khi thành nghệ sĩ hay trở thành bất cứai trong xã hội thì trước hết hãy trở thành một người đàng hoàng với những đức tính khiêm tốn, biết phép lịch sự, phép xã giao, có đạo đức cùng với tất cả những phẩm chất cần thiết của một con người.

Nên nhớ rằng môi trường nghệ thuật không phải là nơi để chúng ta làm những hành vi khiến người khác phải liệt chúng ta vào "phường xướng ca vô loại", mà người lại nghệ thuật là mảnh đất giúp chúng ta trở thành những con người đáng cho người khác nể phục.

VƯƠNG VƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement