Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nghe nhiều nhạc Noel sẽ ảnh hưởng đến tinh thần thế nào?

Du lịch & Ẩm thực

20/12/2018 16:44

Nhạc Giáng sinh là những giai điệu vui tươi và rộn ràng và sẽ được bật ở mọi lúc mọi nơi vào kỳ nghỉ Noel nhưng nghe nhiều cũng không tốt.

Những bài hát Noel vô cùng phổ biến vì giai điệu dễ nghe và vui nhộn của nó. Mặc dù lời bài hát chỉ bao gồm những tiếng leng keng và những từ không có nhiều ý nghĩa và lặp đi lặp lại, nhưng nó vẫn được cộng đồng đón nhận nhiệt tình.

Nhưng thật ám ảnh khi chúng ta phải liên tục nghe nó hàng ngày và đi đâu cũng nghe những bài hát về Giáng sinh. Điều này làm cho tinh thần chúng ta không thể tập trung làm việc mà khi nào cũng suy nghĩ về việc nghỉ lễ đi chơi.

Nghe nhiều nhạc Noel sẽ ảnh hưởng đến tinh thần thế nào?

Theo nhà tâm lý học lâm sàng Linda Blair, việc nghe giai điệu Giáng sinh “Santa is coming to town” (ông già Noel đang đến thị trấn) lặp đi lặp lại thực sự có thể có tác động tiêu cực đến não bộ.

Những người làm việc trong các cửa hàng vào dịp Giáng sinh đều mở nhạc Giáng sinh thật lớn khiến bạn không thể tập trung vào bất cứ điều gì khác ngoài việc muốn ghé vào gian hàng của họ. Bạn có thể phải sử dụng tất cả năng lượng của mình để cố gắng “chống lại” sự cám dỗ, không nghe những gì đang lọt vào tai bạn.

Nhạc giáng sinh gắn liền với cái gì đó hoài cổ, quá khứ vì vậy khi nghe chúng ta sẽ có cảm giác không khí thời xưa tràn về, tạo ra cảm xúc nhất định trong cơ thể chúng ta. Tuy nhiên nếu nghe nhiều quá chúng ta sẽ không còn sự tỉnh táo và tập trung khi làm việc, vì trong đầu lúc nào cũng suy nghĩ tới những khoảnh khắc Noel mình đã từng trải qua.

Đó là "hiệu ứng tiếp xúc đơn thuần", nhà tâm lý học Victoria Williamson nói với NBC. Về cơ bản, khi bạn đã nghe các bài hát một số lần nhất định, não sẽ trở nên quá bão hòa và bạn bắt đầu thấy chúng khó chịu. Sau đó, những căng thẳng khác về tiền bạc, du lịch… có thể trở nên trầm trọng hơn.

Nghe nhiều nhạc Noel sẽ ảnh hưởng đến tinh thần thế nào?

Tuy nhiên, âm nhạc Giáng sinh sẽ không biến mất. Các nhà bán lẻ coi đó là một cơ hội để khiến khách hàng có tâm trạng chi tiêu. Trên thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc, không khí và mùi hương lễ hội vừa đủ cân bằng có thể ảnh hưởng tích cực đến môi trường mua sắm, làm cho khách hàng hạnh phúc hơn

Đó cũng là lý do tại sao một số cửa hàng tạo ra "mùi hương ngày lễ" như thông và quế để gây ảnh hưởng đến người mua sắm để chi tiêu nhiều hơn. Nghiên cứu cho thấy khi đạt được sự tương xứng hoàn hảo giữa bài hát, mùi hương và không khí lễ hội sẽ khuyến khích mọi người dành nhiều thời gian hơn trong một cửa hàng và do đó thúc đẩy doanh số bán hàng. 

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement