Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nghề nào hot nhất trong 10 năm tới?

Vĩ mô

30/12/2019 16:42

Khoa học hành vi, phân tích dữ liệu, thiết kế quần áo chu đáo và thậm chí cả chuyên gia tư vấn cai nghiện kỹ thuật số… được coi là hot nhất.

Thập kỷ tiếp theo có thể thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các nhà khoa học hành vi, nhà phân tích dữ liệu, nhà thiết kế quần áo chu đáo và thậm chí cả chuyên gia tư vấn cai nghiện kỹ thuật số, theo Bloomberg.

Trong báo cáo khuyến khích Nghệ thuật, Sản xuất và Thương mại của Hiệp hội Hoàng gia Anh, Brexit, biến đổi khí hậu, suy thoái kinh tế và công nghệ là một trong những yếu tố có thể có tác động lớn nhất đến công việc trong những năm 2020. Họ đã xem xét bốn kịch bản về công việc, nơi làm việc có thể trở thành xu thế trong một thập niên tới.

Phân tích dữ liệu được cho là một trong những ngành nghề triển vọng nhất trong những năm tới đây.
Phân tích dữ liệu được cho là một trong những ngành nghề triển vọng nhất trong những năm tới đây.

Nền kinh tế công nghệ lớn - Một thời đại máy móc mới, nơi công nghệ phát triển với tốc độ chóng mặt, từ xe tự lái đến in 3D, mang lại hàng hóa rẻ hơn nhưng thất nghiệp gia tăng.

Công việc: nhà phát triển phần mềm, tư vấn chuyển đổi kỹ thuật số, quan hệ công chúng

Nền kinh tế chính xác - Một tương lai của siêu giám sát, nơi tiến bộ công nghệ vừa phải, nhưng sự phổ biến của các cảm biến cho phép các công ty tạo ra giá trị bằng cách nắm bắt và phân tích thêm thông tin về các đối tượng, con người và môi trường.

Các công việc tương ứng: nhà khoa học hành vi, nhà phân tích dữ liệu, nhà quản lý danh tiếng trực tuyến

Mô hình kinh tế - mà một phần sự sụp đổ ở quy mô năm 2008 làm cạn kiệt nguồn tài chính cho sự đổi mới và giữ cho Vương quốc Anh trong một lối mòn có tay nghề thấp, năng suất thấp và được trả lương thấp, và người lao động mất niềm tin vào chủ nghĩa tư bản.

Công việc: công nhân hợp tác xã thực phẩm, thiết kế quần áo, quản lý năng lượng cộng đồng

Nền kinh tế đồng cảm - Một tương lai của quản lý có trách nhiệm, trong đó công nghệ tiến bộ, nhưng nhận thức của công chúng về sự nguy hiểm của nó, tự động hóa được quản lý cẩn thận trong quan hệ đối tác với công nhân và đoàn thể, và thu nhập khả dụng vào các lĩnh vực như giáo dục, chăm sóc và giải trí.

Việc làm: nhà hoạch định cai nghiện kỹ thuật số, cố vấn quan hệ công chúng cá nhân

Trong 10 năm qua, chính sách thắt lưng buộc bụng của chính phủ, sự trỗi dậy của thương mại điện tử và một xã hội già cỗi đã góp phần thay đổi việc làm, báo cáo này cho biết.

Lập trình viên máy tính, giám đốc tài chính và tài xế xe tải là một trong những ngành nghề có mức tăng trưởng lớn nhất. Các quản trị viên chính phủ quốc gia, thư ký ngân hàng và nhân viên bán lẻ là một trong những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement